Thắc mắc bệnh lý của triệu chứng nổi hạch ở ngực


4,226
1
1
Xu
53
Nổi hạch ở ngực có thể bắt nguồn do các bệnh lý bên trong cơ thể. Khi phát hiện ngực có dấu hiệu bất thường như nổi hạch bạn nên tìm đến bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất.

Bị nhức đầu, sốt, nổi hạch nhỏ vùng cổ, ửng đỏ ở ngực và nổi hạch có phải nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Khoảng 2 tháng trước, em bị chấn thương và có dùng kháng sinh Amoxicilin (dùng liều cao 600mg). 2 tuần sau đó em đi mát-xa, có sử dụng bao cao su nhưng trong khi quan hệ thì em không xuất tinh. Sau đó em kiểm tra thì không rách bao. Em cũng không rửa lại bằng xà phòng sau khi quan hệ. Khoảng 10 ngày sau khi quan hệ, em có đi nhậu thì lúc về tự nhiên thấy nhức đầu và từ đó đâm ra lo lắng. Khoảng 1 tuần sau đó, em có sốt nhẹ. 1 tuần sau em cảm giác thấy nóng người. Em nóng từ lưng lên tới ngực và ửng đỏ ở ngực như bóng máu ở lòng bàn tay và có nổi hạch nhỏ ở cổ phía bên trái và ở góc hàm bên phải. Nhờ bác sĩ giải đáp giúp em bị dị ứng hay là nhiễm HIV?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Với những thông tin mà em cho biết như khi quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su, bao cao su đã kiểm tra không bị rách, do đó tôi cho rằng khả năng cao là em không có nguy cơ lây nhiễm HIV. Em có biểu hiện nhức đầu, sốt, nổi hạch nhỏ vùng cổ sau 10 ngày quan hệ tình dục, có nóng ở lưng, ngứa và ửng đỏ ở ngực, các biểu hiện cho thấy có thể là phản ứng của cơ thể với tác nhân gây bệnh (vi khuẩn, vi-rút…). Với thông tin em cho biết, tôi nghĩ nhiều tới khả năng em không bị nhiễm HIV tuy nhiên tôi vẫn đề nghị em nên kiểm tra HIV để xác thực, bởi xét nghiệm HIV là dấu hiệu trung thành, là tiêu chuẩn vàng để chuẩn đoán nhiễm HIV. Mặt khác bao cao su không có tác dụng bảo vệ được 100%.

Chúc em mạnh khỏe!

Xuất hiện một cục hạch nhỏ ở ngực phải có phải ung thư không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em là nam, năm nay 19 tuổi. Em mới bị xuất hiện một cục hạch nhỏ ở bên ngực phải, bình thường thì không đau nhưng mà đụng chạm vào thì lại rất đau. Vậy như vậy có phải bệnh ung thư không?

Em xin cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em.

Không biết cục đó ở vị trí vú hay lách phải? Mật độ cứng hay mềm? Kích thước bao nhiêu? Mức độ di động như thế nào? Da vùng xung quanh có thay đổi bất thường như: co rúm, sần như vỏ cam hay đổi màu không? Em không miêu tả cụ thể tính chất của khổi đó nên rất khó để định hướng lí do đó là bệnh ung thư hay một khối u, hạch lành tính. Em nên đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám trực tiếp, có thể cần làm thêm xét nghiệm sinh thiết để xác định tính chất của khối đó và có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Chúc em mạnh khỏe!

Phát hiện có hạch ở ngực trái gần vùng nách có phải bị ung thư vú không


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 24 tuổi. 3 năm trước cháu phát hiện có hạch ở ngực trái gần vùng nách. Năm nay hạch vẫn như vậy và mỗi lần đến chu kì kinh nguyệt cháu thấy đau 2 bên ngực nhưng ngực trái đau nhiều hơn. Ngực trái cũng có kích thước nhỏ hơn so với ngực phải. Vậy cháu có bị ung thư vú không ạ?

Cháu cảm ơn nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nguyên nhân gây nổi hạch ở nách thường là do: chấn thương ở nách, cánh tay hoặc bàn tay. Nhiễm trùng tại chỗ ở nách hoặc cánh tay, bàn tay hoặc vú và chảy vào các hạch bạch huyết ở nách. Bệnh mèo cào, khối u trong hoặc gần các hạch bạch huyết. Ung thư bạch huyết, ung thư vú: ung thư vú có thể gây ra các hạch bạch huyết ở nách sưng lên, những nút bạch huyết mở rộng khi tế bào ung thư lan ra ngoài các mô vú. Tình trạng của các hạch bạch huyết ở nách là rất quan trọng cho việc xác định giai đoạn ung thư để đưa ra tiên lượng, cũng như phương pháp chữa trị tốt nhất. Khối u ác tính: là một trong những loại nguy hiểm nhất của ung thư da. Nó có thể di căn (lan truyền) đến các hạch bạch huyết gần đó. Ngực đau khi đến chu kỳ kinh nguyệt là biểu hiện bình thường của phụ nữ khi hành kinh, kích thước ngực không đều nhau cũng không phải là vấn đề bất thường. Tuy nhiên để biết mình có bị ung thư vú hay không thì bạn cần khám Phụ khoa nhé, bằng thăm khám sờ nắn tìm khối u, kết hợp cận lâm sàng như siêu âm, sinh thiết u… mới có thể chẩn đoán xác định được.

Chúc bạn sống khỏe!

Bé 8 tuổi ngực nổi u dạng hạch, lăn qua lăn lại được, sờ vào thấy đau có phải dấu hiệu của dậy thì sớm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con gái tôi năm nay 8 tuổi. Cách đây khoảng 2 tháng tôi phát hiện 1 bên ngực cháu có u dạng như hạch, lăn qua lăn lại được và sờ vào thấy đau. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi đó là dấu hiệu của dậy thì sớm hay là con tôi bị sao vậy ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Dấu hiệu như bạn mô tả là biểu hiện ban đầu của hiện tượng dậy thì, chưa phải là hiện tượng dậy thì. Đây là dấu hiệu các tuyến vú bắt đầu phát triển, chúng thường xuất hiện một bên trước hàng nửa năm mới xuất hiện ở bên kia. Bạn cũng cần xem xét kỹ: Nếu u cục cân đối đều xung quanh núm vú, có hình tròn, trung tâm ở đúng vào tâm núm vú, không sưng đỏ, bóp hơi đau thì là bình thường. Nếu cục u này nằm lệch hẳn sang một bên quầng vú thì bạn nên đưa cháu đi khám bác sĩ.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl