Bị đau bụng dưới nghi sảy thai và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Đau bụng dưới biểu hiện khá nhiều vấn đề sản phụ khoa. Một trong số đó là hiện tượng sảy thai ở các mẹ bầu.

Mang thai bị đau bụng dưới có phải biểu hiện sảy thai không?


Câu hỏi bởi: V.T.S

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 22 tuổi, là nữ giới. Cháu mang thai được 6 tuần rồi, tại sao ngày nào cháu cũng bị đau bụng dưới một lát rồi lại khỏi ạ? Bác sĩ có thể cho cháu biết như thế có phải là biểu hiện sảy thai không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Theo như biểu hiện của cháu, có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng dưới trong thai kỳ – có thể là những cơn đau bụng bình thường như đau do căng cơ, dây chằng, tử cung đè ép, kích thích lên các tạng xung quanh hay do dịch vị tăng tiết, cảm giác đầy hơi cũng làm người có thai khó chịu vùng bụng… Tuy nhiên, trong một số tình huống những cơn đau bụng dưới lại rất nguy hiểm, có thể là dấu hiệu của sảy thai. Theo tôi, cháu nên đến chuyên khoa Sản để khám thai. Cháu hãy nói rõ với bác sĩ tất cả những triệu chứng đau bụng dưới đang xảy ra với cháu. Bác sĩ sẽ khám, kết luận và tư vấn về tình trạng đau của cháu.

Chúc sức mạnh khỏe!

Bị ra máu, đau bụng dưới có phải sảy thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ, em bị trễ kinh 3 tuần, thử thai thì kết quả không thấy. Tuy nhiên, 2 hôm qua em lại bị ra máu và ra một ít gì đó bất thường kèm theo đau bụng dưới. Vậy có phải em bị sảy thai không bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã thử thai không có có thai thì không thể gọi là sảy thai được. Bây giờ bạn bị ra máu như vậy có thể nói đó là hành kinh thôi. Việc hành kinh đau bụng cũng là chuyện bình thường nhiều phụ nữ cũng như vậy. Còn nếu bạn thấy có gì đó khác thường thì bạn phải đi khám trực tiếp mới xác định được.

Chúc bạn khỏe.

Ra nhiều máu sau khi quan hệ có phải là sảy thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 17 tuổi đã lập gia đình được 4 tháng. Mọi tháng trước kinh có nhưng đều vào một ngày, tháng nay cháu bị chậm một tuần. Trong một tuần đó cháu đau bụng dữ dội nhưng không có sưng va đau ngực như mấy tháng trước nữa. Ngày thứ 9 cháu quan hệ xong rồi ngủ tự dưng thấy ra nhiều máu, môt lúc lại không thấy ra nữa. Bác cho cháu hỏi đấy có phải hiện tượng sảy thai không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Có một vài khả năng sau:

Nếu cháu có thai thì:

Cháu đã có thai và đã bị sảy thai.

Nếu cháu chưa có thai thì:

Chảy máu do quan hệ tình dục quá thô bạo

Chảy máu âm đạo do có các bệnh lý gây giảm tiểu cầu, giảm sức bền thành mạch,…

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị té và ra máu ở âm đạo có phải bị sẩy thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em có một vấn đề xin bác sĩ giải đáp giúp em ạ. Năm nay em 21 tuổi. Vợ chồng em quan hệ bình thường. Hiện tại, em chậm kinh 3 tuần, trước giờ em có chu kỳ đều đặn 28 ngày. Em dùng que thử thì không mang thai. Nhưng vừa rồi, em bất cẩn té trong nhà vệ sinh và có ra ít máu rồi hết, nhưng vẫn còn chút ít. Ngày hôm sau, vợ chồng em quan hệ, em thấy đau bụng và ra ít máu. Có khi nào em mang thai và thai bị tác động không? Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chậm kinh và thử thấy 1 vạch thì khả năng có thai thấp. Để chắc chắn có thai hay không bạn cần làm xét nghiệm định lượng Beta Hcg trong máu, nếu có là có thai. Hoặc bạn đi khám siêu âm kiểm tra tử cung phần phụ thế nào nhé. Nếu không có thai thì có thể bạn chuẩn bị hành kinh thôi. Nếu có thai thì tùy kết quả siêu âm để xác định thế nào.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl