Nổi hạch trên cơ thể và những lý giải


4,226
1
1
Xu
53
Nổi hạch trên cơ thể là một tình trạng bệnh lý thường thấy. Cùng đọc những thông tin sau đây để có lời giải thích về bệnh.

Nổi hạch


Câu hỏi bởi: Chăm sóc khách hàng ViCare

Chào bác sĩ ,e là nữ năm nay 22 tuổi
e vừa phát hiện ở nách trái có nổi 1 hạch (khoảng 1 cm) .Trông thì cũng không sưng lắm và cũng k đỏ .
Không đau ,chỉ khi chạm hay sờ mạnh thì hơi đau
E cũng hay dùng nhíp .
Sức khoả e vẫn bình thường
E xem trên mạng thấy nổi hạch ở nách thì hơi nguy hiểm ,có thể mắc bệnh ung thư .
E rất lo lắng .Không biết e có bị j nghiêm trọng k

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn

Hạch vùng nách có tác dụng ngăn chặn hiện tượng nhiễm trùng vùng ngực, nhưng đôi khi có thể là biểu hiện của ung thư ở phổi và tuyến vú.

Để an tâm bạn nên đi khám bệnh ở các bệnh viện, bác sĩ xẽ chọc hút tế bào bằng kim nhỏ FNA (Fine Needle Aspiration), hút ra một ít tổ chức của hạch để làm xét nghiệm tế bào học. Nếu chỉ là tổ chức viêm bình thường thì có thể không cần điều trị. Nếu đây thể hiện là hiện tượng tăng sinh bất thường thì cần có kế hoạch điều tri và tìm nguyên nhân của bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe, an tâm vì hạch ở nách thường chỉ là hạch viêm nhiễm.

nổi hạch ở cổ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ Hốm trước cháu có bị ngứa mũi ngứa mắt nghẹt mũi và hắt xì liên tục cổ họng có đờm. Đến hôm nay cháu mới phát hiện ra ở cổ bên phải có nổi hạch nhỏ ấn vào không đau nhưng cháu không còn các triệu chứng kể trên. Cháu đang rất lo về việc nổi hạch ạ

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Theo những triệu chứng bạn miêu tả thì bạn đã có những biểu hiện của viêm mũi họng. Tuy nhiên những yếu tố như thể bệnh là gì, đã có những ảnh hưởng vào xoang, thanh quản, phế quản chưa, cần phải đi khám trực tiếp. Đặc biệt bạn không nên tự ý uống thuốc, sẽ dễ gây nhờn thuốc và làm giảm hiệu quả điều trị các lần sau. Các bác sĩ sẽ kiểm tra luôn hạch mới nổi bên cổ của bạn để bạn yên tâm.
Bạn nên đi khám nội soi Tai – Mũi – Họng sớm ở các phòng khám uy tín bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Nổi hạch ở khớp chân


Câu hỏi bởi: ngô thị bích lan

thưa bác sĩ, bố e năm nay gần 60 tuổi. Bố e hiện tại đang bị nổi hạch ở khớp chân, viên hạch khá to gần bằng quả trứng gà con. theo bác sĩ trường hợp bố e lên làm thế nào ạ! E cảm ơn

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào bạn,
Bạn nên đưa bố đi khám tại khoa chấn thương chỉnh hình để được tư vấn chẩn đoán và điều trị tốt hơn nhé.
Thân ái!

Nổi hạch ở dưới cằm


Câu hỏi bởi: Rothche

Em chào bác sĩ.

Xin bác sĩ giải đáp giúp em: Trường hợp em gần đây nổi 2 cục hạch nhỏ ở dưới cằm. Hạch nhỏ di chuyển được. Ấn vào không có đau. Vậy có phải biểu hiện bệnh gì không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có nổi hạch nhỏ dưới cắm, ấn không đau, hạch di động. Em cần theo dõi nếu hạch to nhanh trong thời gian ngắn, hạch không đau.. đó là triệu chứng của bệnh ác tính. Nếu hạch không to lên, có thể đó là hạch do viêm mãn tính.

Em nên đi khám bác sĩ, làm xét nghiệm tế bào để có được chẩn đoán chính xác

Chúc em mạnh khỏe!

Ngứa, nổi hạch, chán ăn.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 25 tuổi đang là sinh viên năm 4. Kỳ nghỉ hè vừa qua cháu có quan hệ tình dục không an toàn với bạn gái mới quen trên mạng cụ thể như sau. Khoảng ngày 15/8/2014 chúng cháu quan hệ với nhau lần đầu tiên tiên lần này nguy cơ là không cao vì cháu có dùng bao cao su. Sau đó cháu đi học đến đợt nghỉ lễ 2/9 cháu được nghỉ và chúng cháu lại tiếp tục quan hệ lần này thì cháu không dùng bao cao su nữa. Ngay ngày hôm sau cháu bị ốm và sốt rất cao 39,5 độ, cháu có đi tiêm và dùng thuốc thì tình trạng sốt không còn nhưng cơ thể vẫn mệt mỏi. Cháu lại phải đi xe khách 160km để lên trường đi học, thì tối đó cháu lại bị sốt và hôm sau cháu phải đi tiêm và truyền dịch về sau mấy ngày thì cháu khỏi. Vài hôm sau cháu bị nổi ban ngứa nhưng không mọc mụn không thấy mủ hoặc đau rát chỉ ngứa thôi, sau gần tuần thì hết. Tiếp đó cháu có bị nổi hạch ở vùng dưới hàm hơi đau 2 cái 2 bên hàm ạ. Sau vài ngày thì không đau nữa, cháu không có hiện tượng buồn nôn hay tiêu chảy nhưng mấy ngày nay cháu thấy chán ăn ăn không ngon miệng và lại nổi hạch đau ở dưới hàm. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu có nguy cơ lây nhiễm HIV không? Hiện cháu rất hoang mang và lo lắng. Cháu xin nói thêm rằng cháu không biết nhiều về người bạn gái mà cháu mới quen hiện chúng cháu đã chia tay. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Nếu bạn gái cháu không nhiễm HIV thì cháu chẳng có gì phải lo lắng. Tuy nhiên cháu không biết được bạn gái cháu có nhiễm HIV hay không, nên cháu phân vân khi có các biểu hiện sốt cao, nổi hạch. Trước hết nói về nguy cơ nhiễm HIV nếu cháu có quan hệ tình dục không an toàn (quan hệ tình dục không dùng bao cao su) một lần với người nữ giới nhiễm HIV. Tất nhiên là cháu có nguy cơ nhiễm HIV nếu quan hệ tình dục không an toàn với bạn gái nếu giả sử bạn gái cháu bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, xác xuất để lây nhiễm trong tình huống này là từ 0,11-0,38%, (trung bình là 0,082 % cho 1 lần tiếp xúc với yếu tố nguy cơ). Bác sĩ đưa ra con số này dựa trên tài liệu khoa học để giúp cháu giải tỏa phần nào lo lắng, tuy nhiên cũng đừng thấy con số đó quá mà chủ quan sau này, bởi vì người ta có thể bị nhiễm HIV ngay khi quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm HIV ở lần quan hệ đầu tiên.

Qua mô tả về các biểu hiện lâm sàng của cháu, bác sĩ nghĩ tới rất có thể cháu bị nhiễm khuẩn vùng hầu họng mà có thể là viêm Amidan cấp tính thường do vi khuẩn gây nên, triệu chứng của bởi biểu hiện sốt cao, nuốt vướng, đau trong cổ họng. Điều trị bằng kháng sinh thì có đỡ. Bác sĩ cũng đặt câu hỏi liệu cháu có viêm Amidan mãn tính hay không? (mà khi bị sốt cao, nổi hạch chỉ là đợt cấp của quá trình viêm mãn). Cháu có viêm nhiễm mãn tính ở vùng mũi họng không? Nổi hạch thường là một phản ứng của cơ thể trước tác nhân gây viêm ở khu vực lân cận. Cháu nổi hạch cổ thì thường là có viêm nhiễm ở vùng mũi, họng, đường hô hấp trên. Khuyên cháu nên đi khám tai mũi họng trước. Hạch trong phản viêm phản ứng thường có tính chất đau, hạch nhỏ đi và hết khi hết viêm, một số tình huống hạch viêm mãn nên không nhỏ lại như bình thường, mà vẫn sờ thấy.

Khuyên cháu: cháu nên xét nghiệm HIV sớm, nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì xét nghiệm lại một lần nữa vào sau ngày 2/11 để khẳng định kết quả. Giữa hai lần xét nghiệm không thấy hành vi nguy cơ. Cháu nên khám Tai – Mũi – Họng,có thể cháu có viêm mũi họng đấy. Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Thân mến, chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl