Nổi hạch ở ngực phải giải quyết như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Một trong nhưng hiện tượng thường thấy trên cơ thể là nổi hạch ở cổ. Vì sao hiện tượng này lại xảy ra, hãy cùng đọc những giải đáp sau đây.

Bị nổi hạch tấy đỏ ở ngực


Câu hỏi bởi: Ánh Nguyệt

Thưa bác sĩ,mẹ em năm nay 55 tuổi.Cách đây khoảng gần 1 năm mẹ em phát hiện có 1 cục hạch nhỏ ở mé bầu ngực,ngay gần rãnh ngực,chỉ hơi sưng nhưng không đau,sau mấy ngày thì lặn mất.Mấy tháng sau lại như vậy 1 lần nữa,rồi lại thấy lặn nên mẹ em lại không để ý nữa.Rồi cách đây khoảng 10 ngày cục hạch đó lại xuất hiện,có thể do mẹ em sờ nhiều quá nên nó to bằng đầu ngón tay và tấy đỏ,lần này thì mẹ em mới kêu đau.Hôm qua mẹ em lên trung tâm ung bướu Tp HCM khám,bác sĩ chỉ nhìn bên ngoài rồi nói cái này ngoài da không sao,nhưng phải mổ cắt bỏ hạch.Mẹ em thấy gấp quá nên hỏi để mấy ngày nữa được không,bác sĩ nói vậy thì cho thuốc về uống.uống 2 ngày thì thấy bớt đau hẳn nhưng hạch không lặn và vẫn tấy đỏ.Nhưng thấy bác sĩ không cho làm bất cứ 1 xét nghiệm nào mà cho đi mổ như vậy gia đình em cảm thấy không yên tâm và hoang mang lắm.Xin bác sĩ cho mẹ em 1 lời khuyên nên làm như thế nào cho đúng ạ.Rất mong nhận được hồi âm sớm từ bác sĩ.Gia đình em xin chân thành cám ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Tôi hiểu và chia sẻ với tâm lý người bệnh và nhất là người nhà là rất băn khoăn khi thấy bác sĩ khám sơ sài. Nhưng trường hợp mẹ bạn bị như vậy bác sĩ giải quyết như thế là hoàn toàn bình thường và không phải là khám qua loa vì những lẽ như sau:
+ Ở vùng ngực trước, sau lưng, mông không có hệ thống hạch bạch huyết tự nhiên nên không phải là hạch di căn từ những khối u ở trong lồng ngực. Hạch di căn thường chỉ ở nách, hố thượng đòn, sau mang tai, vùng cổ, dưới hàm …
+ Bác sĩ xác định tổn thương là ở dưới da,ngoài lồng ngực, không có gì là nguy hiểm, đồng thời có biểu hiện viêm nhiễm rõ ràng thì cũng không cần phải chọc dò sinh thiết trước khi phẫu thuật.
+ Đây là một tiểu phẫu sự can thiệp không nhiều cho nên có thể trước khi phẫu thuật bác sĩ chỉ cho kiểm tra công thức máu, làm nghiệm pháp máu đông, máu chảy…mà không phải làm những kiểm tra gì lớn.
+ Vì bệnh không có gì là nguy hiểm nên bác sĩ quyết định không cần phải mổ ngay mà lui lại thời gian sau cũng được nên cho uống kháng sinh và kết quả là bệnh giảm hẳn hiện tượng viêm nhiễm.

Như vậy, bạn nên an tâm với những quyết định của bác sĩ.

Hạch sưng tấy đỏ trên ngực là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Trước em bị tắc tia sữa em đã dùng thuốc bắc và khỏi sau đó em bị lên 1 cái hạch hơi đau em đi khám họ bảo không sao. 1 tuần sau em lại nổi tiếp 1 cái bên cạnh cái hạch cũ, 1 cái gần vú và vẫn đau. Em lo lắng nên đã đến khoa Ung bướu Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khám thì bác sĩ vẫn bảo không sao chỉ là hạch viêm. Nhưng sau khi về thì hạch này ngày càng sưng tấy đỏ lên rất đau, cho em hỏi như vậy có sao không? Và nếu khám thì em nên khám ở đâu?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Uống thuốc bắc ít có tác dụng trong tắc tia sữa, tắc tia sữa đôi khi cũng là lí do gây viêm hạch vùng nách. Nếu bạn vẫn còn tắc tia sữa, hoặc bị lại thì có cách xử lý như sau:

Dùng tay bóp nhẹ vú và quan sát núm vú nếu mọi lỗ tuyến sữa đều có sữa đùn ra thì không phải tắc tia sữa, số lượng số tia sữa ở hai bên vú có thể khác nhau.

Khi phát hiện thấy tia sữa bị tắc:

Trước hết bạn dùng sợi tóc gấp lại 4-5 lần.

Dùng hai tay căng hai đầu và gạt đi lại qua chỗ có tia sữa bị tắc nhiều lần làm bong các vảy đọng trên lỗ tia sữa.

Cho trẻ lớn hoặc người lớn bú mút mạnh, đồng thời dùng tay từ từ ép dồn từ gốc vú đến núm để đẩy sữa ra.

Hiện tại, bạn bị viêm hạch thì nên chữa trị bằng kháng sinh mạnh, không sợ dùng kháng sinh làm mất sữa hoặc tác động đến trẻ, các bác sĩ sẽ lựa chọn loại thuốc thích hợp dành cho phụ nữ đang cho con bú, để tránh tình huống hạch bị hóa mủ (áp xe) phải chích rạch tháo mủ. Bệnh viêm hạch là bệnh bình thường nên có thể bạn khám ở bất cứ phòng khám đa khoa nào cũng được, kể cả các phòng mạch tư nhân.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Xuất hiện cục hạch ở ngực bên trái là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nam năm nay 15 tuổi. Dạo gần đây cháu có xuất hiện 1 cục hạch ở 1 núm vú bên trái, nó phát triển rất nhanh, chạm vào rất đau. Lúc trước cháu cũng có xuất hiện ở cả 2 bên ngực rồi nhưng bây giờ lại xuất hiện. Vậy bác sĩ cho cháu biết, có phải cháu bị ung thư vú không?

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với thông tin như vậy thì rất khó xác định được đó là gì. Bạn hãy đi khám để kiểm tra cụ thể xem thế nào nhé, cần khám mới chẩn đoán và có hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn sức khỏe.

Ngực phải sưng to, dưới ngực nổi hạch, đau thắt khi hít vào


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 21 tuổi, chưa lập gia đình. Dạo gần đây tôi thấy bầu ngực phải sưng to hơn và bên dưới bầu ngực (tại đường xung quanh bầu ngực) có nổi hạch, sờ thì thấy đau. Thỉnh thoảng khi hít vào bị đau thắt vùng ngực phải, ngoài ra tôi không có triệu chứng gì thêm. Mong bác sĩ tư vấn giúp, tôi bị làm sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với những biểu hiện mà bạn mô tả đa phần là do viêm tuyến vú lành tính, khi viêm tuyến vú hầu hết các tình huống sẽ gây sưng hạch lách, hạch có tính chất mềm, di động, ấn đau, sẽ tự khỏi sau một thời gian, nhưng đôi khi cần dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên chưa thể loại trừ hoàn toàn tình huống đó là một khối u, có thể là u lành tính hoặc u ác tính. Để chẩn đoán chính xác cần phải thăm khám trực tiếp, làm thêm một số xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán và loại trừ bệnh lí ác tính. Bạn nên đi khám chuyên khoa sớm để xác định lí do chính xác và có hướng chữa trị hiệu quả nhé.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Bị nổi hạch cứng nhỏ ở nách và ở trên ngực, cánh tay


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, em là nữ, năm nay 28 tuổi.
Mấy tháng nay em phát hiện dưới nạch có mọc 3 nốt hạch bé bằng hạt đỗ tương, trên ngực và cánh tay cũng có 1 nốt, cứng, bóp thì không thấy đau. Nhưng sau vài tháng em cảm giác nó đang to dần lên. Cho em hỏi đây là hạch lành tính hay ác tính ạ. Nếu cần đi khám thì em nên khám ở những bệnh viện, khoa nào ạ?
Em cảm ơn bác sỹ ạ.

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào chị ,

Trước tiên, ViCare cảm ơn chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của chị liên quan đến cơ sở y tế khám hạch, nên ViCare đã liên hệ với cơ sở y tế liên quan để tìm câu trả lời.

Theo như thông tin ViCare tìm được thì anh/chị nên đến bệnh viện Nội tiết Trung ương hoặc các khoa Nội tiết, Ung bướu hoặc da liễu của các bệnh viện để thăm khám và điều trị ạ.

Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho chị.
Chúc chị sức khỏe.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,

Nếu em thấy hạch đang to dần lên thì em nên đi khám bác sĩ nhé. Em có thể tới bệnh viện u bướu hoặc khoa ung bướu, các bệnh viện tỉnh để được kiểm tra tìm nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp.

Thân ái.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl