Ho ra máu và những nguyên nhân


4,226
1
1
Xu
53
Ho ra máu thể hiện sự tụt dốc trong sức khỏe. Sau đây là những nguyên nhân gây ra hiện tượng ho ra máu.

Chưa biết nguyên nhân ho ra máu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Người thân của tôi năm nay 26t. Có hiện tượng ho ra máu thì mắc phải bệnh gì ạ. Tôi cảm ơn

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn,

Hiện tượng ho ra máu có thể do nhiều bệnh: về tiêu hoá, về hô hấp (hô hấp dưới/hô hấp trên) hoặc có thể là bệnh ở khoang miệng. Vì vậy, bạn có thể đến các bệnh viện tây y để thăm khám, có thể nội soi xem xuất huyết vùng nào để điều trị cho đúng.

Chúc bạn và người thân sức khoẻ.

Ho ra máu, chảy máu mũi


Câu hỏi bởi: Nguyễn Văn Nam

Thưa bác sĩ!

Ba cháu năm nay đã 57 tuổi, thỉnh thoảng ba cháu có hiện tượng ho ra máu và chảy máu mũi vào những ngày làm việc vất vả. Xin hỏi bác sĩ các dấu hiệu trên liên quan đến bệnh gì và có nguy hiểm không ạ?

Cám ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Có rất nhiều lí do bệnh lý gây nên biểu hiện ho ra máu, chảy máu mũi. Khuyên bố cháu cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để có định hướng lí do và chẩn đoán chính xác. Theo tôi, bố cháu nên đi khám và nên làm thêm một số xét nghiệm để đánh giá toàn diện và đầy đủ.

Khám tai mũi họng loại trừ viêm mũi cấp tính. Chụp phổi loại trừ ho ra máu do lao phổi, ung thư phổi… Kiểm tra huyết áp vì chảy máu mũi cũng có thể là triệu chứng của tăng huyết áp. Xét nghiệm công thức máu: đánh giá số lượng tiểu cầu Xét nghiệm các yếu tố đông máu…

Chúc cháu và gia đình mạnh khỏe!

Nam 60 tuổi ho ra máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Ba cháu năm nay 60 tuổi. Ba cháu mấy ngày nay ho ra máu nhiều. Xin hỏi bác sĩ có cách nào chữa được bệnh này không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Người lớn tuổi ho ra máu là báo hiệu bệnh nặng. Ho ra máu có thể máu chảy từ mũi (như bị cao huyết áp) vào cổ rồi ho khạc ra. Ho ra máu do vỡ mạch máu đường tiêu hóa như trong bệnh xơ gan cổ chướng. Ho ra máu do bệnh của phổi như lao phổi, ung thư phổi. Trong bất cứ tình huống nào, bạn nên đưa bố đến bệnh viện thăm khám để biết bệnh và chữa bệnh kịp thời. Không nên trì hoãn đi viện nữa bạn nhé.

Chúc bố bạn nhanh lành bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Đi uống bia về, chiều hôm sau ho ra máu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Năm nay em 18 tuổi, lúc đầu thì có hay bị chảy máu cam. Có hôm đi uống bia và chiều hôm sau em có ho ra máu nhưng ít, nhưng càng ngày càng nhiều hơn, đến hôm qua sau khi ngủ dậy thì thấy đau đầu, còn trong người không thấy triệu chứng mệt mỏi hay đau nhức gì cả. Xin hỏi em bị bệnh gì vậy?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bạn cần xem xét kĩ càng hiện tượng ho ra máu:

Nếu đờm có lẫn những giọt máu loảng hoặc máu cục hoặc máu còn màu đỏ tươi là hiện tượng máu bị chảy ra do đứt các mao mạch nhỏ của phế quản.

Nếu máu ở trong bãi đờm, máu có hình sợi dài màu tím hồng thì đây là đặc trưng của ho ra máu của bệnh lao phổi.

Như vậy khả năng có thể bạn bị một trong hai bệnh sau:

Viêm loét phế quản

Lao phổi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đau họng, mệt mỏi, ho ra máu, máu thành cục có nhờn trắng có phải do lao phổi?


Câu hỏi bởi: sang pham

Chào bác sĩ!

Con năm nay 19 tuổi, là nam giới. Con có biểu hiện đau họng, mệt mỏi. Gần đây con bị ho ra máu. Máu thành cục dạng lỏng có nhờn trắng kèm theo. Đó có phải dấu hiệu của bệnh ho lao – lao phổi không thưa bác sĩ và con phải làm thế nào để hết bệnh?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Ho ra máu khác với nôn ra máu (máu từ đường tiêu hóa đưa lên, gặp trong các bệnh xuất huyết tiêu hóa, giãn vỡ tĩnh mạch thực quản…). Khi có biểu hiện ho ra máu, có thể do các lí do:

Ho ra máu trong viêm họng cấp: là do niêm mạc họng bị xung huyết, các mạch máu nhỏ bị vỡ nên có biểu hiện ho, khạc có dính những dây máu. Thường có biểu hiện kèm theo của viêm họng cấp như đau họng, nuốt vướng, rát cổ họng.

Ho ra máu do tổn thương lao phá hủy nhu mô phổi, ho ra máu có thể lẫn đờm, thường có biểu hiện đuôi khái huyết tức do máu đã ngừng chảy là ho ra máu số lượng ít dần và về sau máu có màu đỏ thẫm và đen lại. Ho ra máu trong lao phổi có các biểu hiện của bệnh lao phổi như ho kéo dài, mệt mỏi, sốt nhẹ về chiều, gầy sút cân…

Ngoài ra ho ra máu còn do các bệnh lý khác ở phổi không do lao như giãn phế quản, viêm phổi, nấm phổi, ung thư phổi…

Để chẩn đoán có phải do lao hay không thì cần chụp X-quang phổi kiểm tra xem có dấu hiệu tổn thương lao phổi trên X-quang hay không, xét nghiệm đờm tìm trực khuẩn lao. Với các biểu hiện cháu mô tả và chưa có kết quả xét nghiệm thì chưa thể khẳng định được lí do. Khuyên cháu khám chuyên khoa Tai Mũi Họng, khám Hô hấp và chụp phổi để tìm lí do và chữa trị.

Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl