Cảnh giác với dấu hiệu ngứa vùng bẹn!


4,226
1
1
Xu
53
Ngứa vùng bẹn đôi khi không đơn giản là một vấn đề nhẹ mà còn biểu hiện những vấn đề ngoài da chúng ta nên lưu ý.

Bị ngứa 2 bên vùng bẹn, càng gãi càng ngứa phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em là nam, 24 tuổi, khoảng 2 tuần vừa rồi em có bị 1 số triệu chứng bệnh vùng bẹn. Em bị ngứa 2 bên vùng bẹn, 1 số chỗ bị ngứa thành từng ô khoảng 1- 2cm, và có thể phân biệt rõ vùng bệnh, 1 số chỗ thì nổi hạt vùng bẹn cỡ khoảng 1 đầu ngón tay. Càng gãi em càng cảm thấy ngứa ạ. Em đã đi hỏi hiệu bán thuốc và được cho thuốc bôi Nuzoral Cream để bôi, đỡ hơn được 2 ngày rồi lại tiếp tục bị. Em muốn hỏi cách trị tận gốc tình trạng bệnh.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Theo thông tin cung cấp, có thể bạn bị nấm bẹn. Bạn bôi Nizoral là đúng rồi, bôi vào bệnh sẽ giảm nhưng sẽ tái phát. Bạn nên uống kèm Sporal 200mg/ngày liên tục 2 tuần bệnh mới không tái phát.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bẹn nổi mẩn ngứa, lan rộng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Quốc Minh

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 18 tuổi, nam. Tôi chưa từng quan hệ với ai hết và cũng không có đụng chạm gì đến người khác. Nhưng sau thời gian gần đây, vùng bẹn của tôi có nổi nhưng vết màu đỏ nhạt sau lan ra, không đau, chỉ hơi ngứa. Tôi uống thuốc trị nấm phổ rông thì lại hết, nhưng sau thời gian lại nổi lên nữa. Xin bác sĩ giải đáp giúp tôi cách chữa với.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Vùng bẹn là nơi có nhiều vi khuẩn, vi nấm cư trú. Đây cũng là vùng hay bị ẩm ướt và nếu vệ sinh kém thì vi nấm phát triển và gây bệnh. Cháu bị nấm bẹn, cháu đã bôi thuốc kháng nấm bệnh có giảm rồi tái phát vì không dùng đủ liều và đủ thời gian và cũng có thể cháu để vùng đó ẩm ướt, vệ sinh kém. Cháu có thể bắt đầu chữa trị lại bằng dùng kem Nizoral bôi 2 lần/ngày và uống Itraconazol 200mg/ngày liên tục 3 tuần kèm theo giữ gìn khô thoáng và vệ sinh tốt bệnh sẽ khỏi.

Thân ái!

Bẹn thường xuyên bị loét và ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ!

Em là nam. Năm nay em 28 tuổi. Ở vùng bẹn phải em thường suyên bị loét, ngứa. Mặc dù vệ sinh cá nhân thường xuyên. Em hỏi bác sĩ như vậy là sao ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Vùng bẹn viêm ngứa thường do vi nấm gây ra. Khi đã bị nấm nếu không chữa trị dù vệ sinh kỹ như thế nào cũng không khỏi. Bây giờ em có thể chữa trị như sau:

– Sporal 100mg, uống 2 viên 1 ngày và liên tục 20 ngày.

– Bôi Nizoral 2 lần 1 ngày. Sau 20 ngày không đỡ phải tới bác sĩ Da liễu khám và chữa trị.

Chào em!

Nổi nốt đỏ, ngứa ở bẹn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Gần đây cháu thường xuyên bị ngứa ở 2 bên bẹn có những nốt đỏ như muỗi đốt lặn ở dưới thịt và càng gãi càng ngứa là bị sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Trần Thị Đức


Chào cháu!

Theo mô tả cháu bị viêm kẽ. Các lí do gây bệnh có thể do nấm (thường gặp nấm Epidermophyton Floccosum, Trichophyton, Candida), do liên cầu, ngoài ra có thể bị ghẻ.

Điều kiện thuận lợi phát sinh bệnh: Thời tiết nóng ẩm, mắc bệnh mãn tính, thiếu dinh dưỡng, ra nhiều mồ hôi, quần áo chật, thiếu vệ sinh. Cháu nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để được chữa trị sớm.

Chúc cháu khỏe!

Bị ngứa ở hai bên bẹn có màu đỏ nhạt, lan thành vùng to ở hai bên bẹn, dưới bìu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu bị ngứa ở hai bên bẹn chỗ ngứa có màu đỏ nhạt lúc đầu nó chỉ lên những nốt bằng đồng xu sau nó lên thành vùng to ở hai bên bẹn và cả ở dưới bìu nữa và không chia nốt nhỏ mà thành một vùng to. Cho cháu xin hỏi cháu bị bệnh gì và cách chữa như thế nào ạ.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn cung cấp, bạn có xuất hiện ngứa 2 bên bẹn, tổn thương hình đồng xu, lan rộng,… Nhưng không rõ có vảy ra hay không, rìa tổn thương có nổi gờ lên hay không. Tuy nhiên, qua thông tin mô tả có thể nghĩ nhiều tới tổn thương do hắc lào. Bệnh hắc lào do nấm Dermatophytes gây ra, tổn thương thường xuất hiện ở vùng kín ấm, ẩm như bẹn, vùng đùi trong,… Tổn thương sẽ lan rộng và gây khó chịu nếu không được chữa trị kịp thời. Do vậy, bạn nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị thích hợp. Bên cạnh đó, nếu đúng tổn thương do nấm, để chữa trị bệnh hiệu quả thì ngoài việc uống thuốc diệt nấm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, bạn cần phải diệt nấm ở những vật dụng cá nhân như quần áo, chăn màn, gối, chiếu,… Thông qua tiệt trùng bằng luộc sôi, phơi nắng, là ủi khô.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl