Dương vật nổi mụn thì phải biết những điều này!


4,226
1
1
Xu
53
Không chỉ âm đạo phụ nữ mà dương vật nam giới cũng rất dễ nổi mụn. Vậy trong những trường hợp này, bạn nên biết những điều gì để tránh hậu quả không mong muốn?

dương vật nổi mụn, dưới đầu khấc lở loét và đau khi quan hệ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho tôi hỏi từ hôm tôi quan hệ với bạn gái dương vật tự nhiên nổi mụn đỏ, thấy hơi đau ở dưới đầu khấc khi quan hệ. Hiện tại thì mụn đỏ đã hết nhưng ở dưới đầu khấc của tôi thì bị lở loét như lở miệng vậy. Và ở bàng quang có nổi nụn nước rát như bỏng vậy và một thời gian hết nhưng từ lúc đó tôi không quan hệ nữa và một thơi gian sao tôi lại bị chịu chứng lở loét ở phần dương vật và một số chổ trên tay hoặc ở mép đùi. Xin hỏi bác sĩ tôi bệnh gì? Cách chữa như thế nào, làm sao để vết loét nhanh lành? Với bác sĩ cho tôi hỏi có thể dùng nước muối để rửa không? Mong bác sĩ sớm trả lời.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Qua mô tả của bạn thì có thể nghi ngờ bạn có biểu hiện của nhiễm HSV (Herpes Simplex Virus) hoặc có triệu chứng của bệnh Zona do Varicella Zoster Virus gây nên. Bạn có thể dùng nước muối sinh lý (NaCl 0.9%) để rửa vết thương. Tuy nhiên, bạn cần khám bác sĩ để có chẩn đoán xác định và hướng dẫn chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Dương vật nổi mụn sau khi quan hệ tình dục có nguy hiểm?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho cháu hỏi. Cháu có quan hệ tình dục với bạn gái, mang bao cao su. Sau 3 ngày, dương vật cháu có nổi mụn bằng hạt bắp màu đỏ, ấn vào hơi đau. Cháu vẫn vệ sinh thường xuyên. Những triệu chứng như vậy là bệnh gì ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp cháu.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn khẳng định dùng bao cao su ngay từ đầu và dùng suốt quá trình quan hệ thì khó có thể nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục, còn nếu không như vậy bạn hãy đi khám chuyên khoa Da Liễu để xác định cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.

Sau khi được gái mại dâm kích dục bằng tay, dương vật nổi mụn đỏ, đau và khô ở họng


Câu hỏi bởi: Thinhhoang

Chào bác sĩ.

Em là nam, năn nay 24 tuổi. Cách đây khoảng 4 tháng em có tìm gái mại dâm và được kích dục bằng tay. Khoảng 10 ngày sau dương vật em nổi 2 nốt mụn đỏ và đau. Trong đó 1 nốt có kèm thêm vết xước. Em không chắc vết xước này có xuất hiện lúc kích dục bằng tay không và em đang lo lắng về điều đó. Khoảng 1 tuần sau em cảm thấy khó chịu ở cổ họng. Cảm giác hơi đau, khô ở họng và không muốn nói to. Cảm giác này tăng lên khi em nuốt nước bọt xuống còn khi ăn uống lại bình thường. Cảm giác này kéo dài hơn 1 tuần sau đó, tái phát 1 lần nữa khoảng gần 1 tuần là hết. Vấn đề họng của em có phải là loạn cảm họng không và loạn cảm họng có phải là biểu hiện HIV không ạ? Mặc dù bây giờ em vẫn đang lo lắng nhưng làm loạn cảm họng lại không xuất hiện ở thời điển này (ngoài 12 tuần) nữa. Em đã đi xét nghiệm sau 84 ngày tại Trung tâm Y tế Dự phòng bằng phương pháp test nhanh kết quả trả lời bằng miệng là âm tính. Vậy em có cần xét nghiệm lại lần nữa vào 24 tuần không ạ? Em mới tình cờ phát hiện mình bị viêm gan B gần đây và men gan hơi cao (88). Em có thuộc những người sinh kháng thể chậm do bị viêm gan B không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Kích dục bằng tay không có nguy cơ lây nhiễm HIV. Em không có biểu hiện loạn cảm họng và loạn cảm họng cũng không phải là biểu hiện nói lên em bị nhiễm HIV. Em có xét nghiệm HIV âm tính sau 12 tuần đồng thời em mới phát hiện có nhiễm viêm gan B, tình huống của em không cần thiết phải xét nghiệm lại HIV sau 24 tuần. Tuy nhiên điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của em.

Chúc em mạnh khỏe!

Ngứa trên dương vật, nổi mụn ở mông, đùi, tay, dùng thuốc nhưng chỉ đỡ, chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: không có

Chào bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi, em là nam giới. Tình trạng em hiện nay là ngứa trên dương vật. Em bị nổi hạt ngứa ở mông, đùi, tay. Em có dùng thuốc dị ứng nhưng chỉ đỡ không khỏi hẳn. Vậy em đang bị gì ạ? Làm như thế nào để điều trị ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Coi chừng em bị ghẻ. Ở đây cung cấp cho em thông tin bệnh ghẻ để em tìm hiểu thêm: Bệnh ghẻ là một bệnh nhiễm trùng, do ký sinh trùng có tên Sarcoptes Scabiei gây ra, dân gian hay gọi là ghẻ ngứa. Bệnh chỉ ở da và dễ lây truyền từ người này sang người khác nhất là ở nơi điều kiện vệ sinh kém. Đường lây chủ yếu do tiếp xúc trực tiếp giữa người với người, một số ít lây do tiếp xúc với đồ vật (quần, áo, giường, chiếu, chăn, màn). Vì tính chất lây truyền do tiếp xúc trực tiếp nên bệnh hay xảy ra theo gia đình, trong một gia đình thường có nhiều người mắc bệnh, hay gặp hơn cả là ở ký túc xá sinh viên, khu tập thể quân đội..

Ghẻ là một loại ký sinh trùng có tên gọi: Sarcoptes Scabiei, con cái có kích thước 0,3 – 0,5mm thường bắt được ở cuối đường hầm trong lớp thượng bì. Cái ghẻ hình bầu dục, kích thước khoảng 1/4 (mắt thường có thể thấy như một điểm trắng di động), mmm đường kính, 300 – 400 có 8 chân, 2 đôi chân trước có ống giác, 2 đôi chân sau có lông tơ, đầu có vòi để hút thức ăn. Ghẻ cái ký sinh ở lớp sừng của thượng bì, đào hang về ban đêm, đẻ trứng về ban ngày, mỗi ngày ghẻ cái đẻ 1 – 5 trứng, trứng sau 72 – 96 giờ nở thành ấu trùng, sau 5 – 6 lần lột xác (trong vòng 20 – 25 ngày) trở thành cái ghẻ trưởng thành, sau đó bò ra khỏi hang, giao hợp và tiếp tục đào hầm, đẻ trứng mới. Ghẻ sinh sôi nảy nở rất nhanh, trong điều kiện thuận lợi 1 cái ghẻ sau 3 tháng có thể có một dòng họ 150 triệu con. Ban đêm ghẻ cái bò ra khỏi hang tìm ghẻ đực, đây là lúc ngứa nhất, dễ lây truyền nhất, vì ngứa gãi làm vương vãi cái ghẻ ra quần áo, giường chiếu…

Bệnh lây từ người này sang người khác do tiếp xúc trực tiếp, ngủ chung giường, mặc chung quần áo, lây ở nhà trẻ, trường học. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi, kể cả những người năng tắm gội. Nên khi chẩn đoán bệnh yếu tố dịch tễ rất quan trọng. Khám cho cháu nhỏ đồng thời cũng phải khám cho bố, mẹ hoặc những người liên quan trong gia đình. Bệnh có thể xuất hiện thành ổ dịch ở các đơn vị tập thể, ở các đơn vị tân binh mới nhập ngũ, vùng dân cư đông đúc, nhà ở chật hẹp, thiếu vệ sinh, ở trại giam…

Triệu chứng lâm sàng: Từ khi bị lây ghẻ cho đến khi xuất hiện biểu hiện khoảng 10-15 ngày, với các biểu hiện sau:

Ngứa: Đặc điểm quan trọng là ngứa chủ yếu về ban đêm khi chúng ta nghỉ ngơi và khi bắt đầu lên giường ngủ. Ngứa tập trung nhiều ở vùng da non và các nếp kẻ như: đùi, bụng, mông, bẹn, sinh dục, kẽ các ngón tay… Xung quanh có nhiều người bị ngứa (anh em trong gia đình, người ngủ cùng giường, cùng phòng ở khu tập thể).

Mụn nước: Màu trắng đục, nằm rải rác hoặc tập trung ở vùng da non thì càng có giá trị chẩn đoán (+) bệnh.

Sẩn ghẻ (sẩn mụn nước): Sẩn đỏ nhô cao hơn mặt da trên đầu sẩn có mụn nước nằm rải rác hay tập trung nhiều ở vùng da non. Ở trẻ em, các sẩn này hay tập trung ở da bìu, ở nách, nếp dưới mông có giá trị chẩn đoán cao. Ở phụ nữ các sẩn này hay gặp ở bụng, kẽ các ngón tay và nếp gấp mặt trước cổ tay.

Sần cục: là những cục cứng ở da, ngứa, vị trí ở nách hay bìu. Thường gặp ở trẻ em. Tổn thương da khác như nổi mề đay, vết trầy xước do gãi…

Vị trí:

Vị trí mà ghẻ ưa thích nhất là kẽ ngón tay, cổ tay, rốn bụng dưới, bẹn sinh dục, mông đùi, nách, khoeo, khuỷu tay và nếp gấp khuỷu, nếp gấp ở lòng bàn tay, cùi tay, bờ trước nách, quanh rốn, mông, 2 chân, đặc biệt nam giới hầu như 100% có tổn thương ở qui đầu, thân dương vật. Phụ nữ còn bị ở núm vú, trẻ em còn bị ở gót chân, lòng bàn chân. Trẻ em dưới 2 tuổi thường gặp ở lòng bàn tay và lòng bàn chân. Ngoài các vị trí đặc hiệu ở trên, thương tổn ghẻ xuất hiện bất cứ nơi nào trừ mặt (trừ ghẻ Na Uy ở bệnh nhân HIV/AIDS, phạm nhân biệt giam và một số ít trẻ em dưới 1 tuổi thì có thể bị cả mặt). Thương tổn là những mụn nước nhỏ như rôm nằm rải rác ở những vị trí nêu trên kèm theo có những rãnh ghẻ nhỏ ở dưới da, u cục ở nách, và bộ phận sinh dục. Đôi khi có vảy dày như vẩy nến gọi là ghẻ vảy hay ghẻ Na-uy. Bệnh ngứa nhiều về đêm lúc đắp chăn ấm, khi lao động nặng, trời nắng nóng.

Điều trị:

Việc chữa trị tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất nan giải nếu như chỉ chữa một người trong khi có nhiều người bị trong một nhà. Nên phải bôi thuốc cho tất cả những người trong nhà có triệu chứng ngứa; là, luộc, tẩy uế quần áo, ga, gối, chăn màn, kể cả tất tay, tất chân. Ngoài ra một ở số địa phương có thể tắm biển, tắm nước muối, nước lá ba chạc, bôi nhựa cây máu chó v.v…

Nguyên tắc chữa trị:

Ghẻ phải được chẩn đoán sớm và chữa trị thích hợp để tránh các biến chứng và lây lan cho cộng đồng. Phải chữa trị cho những người tiếp xúc (chữa trị cả gia đình, cả tập thể ở cùng phòng).

Tổng vệ sinh quần áo, chăn, chiếu… để diệt ký sinh trùng ngoài cơ thể có nguy cơ cơ tái nhiễm.

Bôi thuốc theo đúng lời dặn của bác sĩ.

Thuốc: Có nhiều loại thuốc :

Permethrin cream 5% (elimite , heldis) là thuốc được tổng hợp từ loài hoa cúc lá nhỏ có thể giết chết cái ghẻ và rất ít độc cho người. Là thuốc tác dụng diệt ghẻ rất tốt. Bôi vào da từ cổ đến chân, sau 3 ngày dùng lần 2. Thuốc có thể dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú và ít độc hơn Lindane.

Lindane (gama benzen hexachloride) là hợp chất hóa học tương đương với thuốc trừ sâu trong nông nghiệp. Dạng dung dịch, Cream, Shampoo. Thuốc có thể gây nhiễm độc thần kinh đặc biệt với trẻ sinh non, kém dinh dưỡng, động kinh. Phun thuốc vào người và quần áo, ga, gối sau 8 giờ phải tắm giặt sạch bằng xà phòng. Chỉ dùng 1 lần, một tuần sau nhắc lại lần 2 là khỏi.

Sulfur 5% trong Petrolatum bôi trong 3 tối, tắm sau khi bôi thuốc 8 – 12 giờ.

Eurax (Crotaminton) dạng kem hoặc dung dịch bôi trong 2 tối, sau 24 giờ tắm rửa sạch. Thuốc (3) và (4) an toàn có thể dùng cho trẻ em.

Benzyl Benzoat biệt dược Ascabiol, Scabifox, Zylate. Dạng nhũ dịch 25% ngày bôi 2 lần cách nhau 15 phút, tắm sau 24 giờ bôi thuốc và thay hết quần áo. Không dùng cho trẻ em và phụ nữ có thai. Ascabiol spray 25% ( benzyl benzoat) là thuốc trị ghẻ khá an toàn và hiệu quả. Xịt vào da từ cổ đến chân ngày 2 lần, sau 24 giờ tắm rửa và thay quần áo. Sau 1 tuần nhắc lại lần 2. Xịt thuốc vào ga, gối, chǎn chiếu sau 24 giờ giặt sạch.

Ure 40% dùng cho tổn thương ở dưới móng trong ghẻ vảy (ghẻ Na-uy).

Elimite: Bôi 1 lần duy nhất.

DEP (Diethyl Phtalate): là thuốc thông dụng, rẻ tiền. Nhưng tránh bôi vào bộ phận sinh dục vì thuốc gây nóng rát như bỏng a-xít.

Lưu huỳnh: Mở hoặc dung dịch 10%: Dùng tốt cho trẻ nhỏ.

Tốt nhất em và các bạn cùng phòng tới bác sĩ Da Liễu khám và giải đáp chữa trị đúng hướng dẫn bệnh mới khỏi được.

Chúc em sức khỏe!

Buổi đêm khi ngủ ngạt mũi, sáng hôm nay đang ngủ thì tự nhiên đau bụng và bị đi ngoài, dương vật nổi mụn rát


Câu hỏi bởi: Linh333

Chào bác sĩ.

Bác sĩ trả lời em với ạ em sợ quá, dạo gần đây buổi đêm khi ngủ em hay bị ngạt mũi, sáng hôm qua đang ngủ thì tự nhiên đau bụng và bị đi ngoài và còn bị viêm họng. Trước đó em có bị 1 nốt dạng mụn khi chạm vào thì rát ở da phần lông gần dương vật, em có đi hỏi bác sĩ nhưng bác sĩ nói không sao và cho bôi thuốc thì sau 2 tuần thì khỏi. Bác sĩ cho em hỏi liệu em có nguy cơ bị nhiễm HIV không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Từ các biểu hiện em nêu không thể biết em có nguy cơ với HIV hay không. Nếu em có hành vi nguy cơ (tiêm chích dùng chung bơm kim tiêm, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su….) thì em nên làm xét nghiệm kiểm tra.

Chúc em khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl