Cảnh giác với hiện tượng nổi u ở dương vật của nam giới vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Dương vật nổi u là hiện tượng có thể gặp phải ở bất kỳ đối tượng nam giới nào. Và tuổi vị thành niên không phải là ngoại lệ.

Khối u nhỏ ở dương vật


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, 16 tuổi. Hiện cháu đang có 1 khối u hình tròn đường kính 1cm (lần đầu tiên phát hiện cỡ 0, 8cm) ở dương vật (cháu phát hiện cách đây khoảng 2 tháng rưỡi). Sờ không đau, ấn vào không đau. Cháu từng được bác sĩ trên songkhoe trả lời là có thể đó là u bã đậu hoặc u xơ. Làm cách nào để chữa trị ạ. Và có thể trì hoãn đến đầu năm 2016 được không ạ. Cháu xin lỗi vì hỏi lại nhiều lần. Cháu rất cảm ơn bác sĩ, mong bác sĩ giúp cháu ạ. Cháu có gửi ảnh kèm theo.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu có xuất hiện khối u cục hình tròn ở “cậu nhỏ”, không đau,… nhưng không rõ tính chất (u mềm, cứng, di động hay không, ranh giới rõ với vùng xung quanh không,…), có rối loạn khác xuất hiện ở “cậu nhỏ” hay không,… Ngoài u bã đậu hoặc u xơ thì có thể còn do các tổn thương khác, và mỗi loại tổn thương có cách khắc phục khác nhau. Do vậy, trước hết cháu không nên lo lắng quá mức vì có thể tác động tới sức khỏe. Đồng thời cháu nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám nhằm xác định chính xác tình trạng tổn thương và có hướng chữa trị thích hợp nhất.

Chúc cháu sức khỏe, thân mến!

Cục u ở dương vật phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em là nam, 16 tuổi. Hiện em đang có 1 cục u hình tròn đường kính 1cm (lần đầu tiên phát hiện cỡ 0,8cm) ở dương vật. Sờ không đau, ấn vào không đau. Xin bác sĩ cho em biết đó là u gì ạ? Có nguy hiểm không? Làm cách nào để chữa trị ạ? Nên ăn uống như thế nào? Thức khuya có tác động gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Nếu có hình ảnh kèm theo thì giải đáp kỹ hơn. Theo thông tin cháu cung cấp cháu bị u ở vùng qui đầu, có thể là u bã đậu, u xơ… Cháu nên tới bác sĩ Da liễu khám và phẩu thuật lọai bỏ.

Chúc cháu khỏe!

Dương vật xuất hiện 1 cục u ở rãnh và trên quy đầu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Trung

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 15 tuổi, là nam giới. Cách đây khoảng 2 – 3 tháng cháu thấy dương vật của mình xuất hiện 1 cục u ở rãnh và trên quy đầu, sờ vào thì không đau, cũng không thấy nó to lên hay gây khó chịu gì hết. Mọi hoạt động của dương vật đều diễn ra bình thường, cục u đó nhô lên và không bị chảy mủ hay ngứa rát gì cả. Cháu cũng đọc qua mấy bài viết trên mạng cũng nói đến tới cục u trên dương vật nhưng cũng không hiểu rõ, không biết đây có phải là biểu hiện bệng gì không? Mong bác sĩ giải đáp thêm cho cháu.

Xin cám ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Tổn thương ở vùng niêm mạc quy đầu khá đa dạng và có thể do nhiều lí do gây ra, đây là vùng niêm mạc nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Trường hợp của cháu theo mô tả có xuất hiện cục ở vùng rãnh quy đầu, nhưng không rõ kích thước ra sao, tuy nhiên điều bớt lo ngại là khối này không viêm, loét, chảy mủ và không gây tác động nhiều tới sức khỏe.

Do vậy, tình huống của cháu trước hết cần lưu ý tới vệ sinh thường xuyên cậu nhỏ, nên giữ cho vùng kín luôn khô thoáng. Tránh chà xát, cào gãi, nặn vào vùng tổn thương vì có thể gây biến chứng, viêm nhiễm vùng tổn thương. Bên cạnh đó, để loại trừ hoàn toàn lo lắng, cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám, xác định chính xác tổn thương và khắc phục thích hợp nhất.

Chúc cháu vui khỏe!

Dương vật bị nổi hạt nhỏ li ti, màu vàng, giống mụn, bao quy đầu nổi 1 cục u nhỏ, là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Trung

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 15 tuổi, là nam giới và đang trong giai đoạn dậy thì. Cách đây 5 tháng, cháu thấy dương vật cháu ở phần thân bị nổi những hạt nhỏ li ti có màu hơi vàng, giống như nốt mụn và không ngứa hay chảy mủ gì. Phần trên bao quy đầu của cháu và rãnh nổi 1 cục u nhỏ khoảng 0.6cm không chảy mủ, viêm, hay loét gì cả. Cháu rất ngại đi khám, và cháu đang rất rất lo lắng. Mong bác sĩ giải đáp kỹ cho cháu.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Trường hợp của bạn, có thể là một tình trạng viêm nhiễm trên thân dương vật. Tuy nhiên để chẩn đoán chính xác và tìm lí do để chữa trị thì bắt buộc bạn phải đi khám để bác sĩ trực tiếp khám và kê đơn chữa trị cho bạn. Bạn có thể đi khám chuyên khoa Da liễu hoặc Nam khoa.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl