Dương vật nổi cục u nhỏ là sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Một trong những hiện tượng thường gặp nhất ở dương vật nam giới là nổi cục u. Vậy đây là dấu hiệu của bệnh gì và phải làm sao để xử lý phù hợp nhất?

Dương vật có một khối u nhỏ ở phần thân gần rãnh dương vật phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu bị sùi mào gà, có đi khám bác sĩ ở bệnh viện Da liễu, cháu được bắn laser và dùng thuốc đầy đủ, nhưng sáng này khi vệ sinh cá nhân thì cháu phát hiện dương vật của cháu có một khối u nhỏ ở phần thân gần rãnh dương vật, lúc trước chỗ đó chỉ là một vết thâm nhỏ, cho cháu hỏi có làm sao không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nếu không trực tiếp thăm khám cho bạn thì khó có thể kết luận “u” này thực chất là gì. Đây có thể là tổn thương tái phát của sùi mào gà cũng có thể là bệnh lý khác như u nhú lành tính của dương vật. Nếu bạn lo lắng đây là khối u ác tính thì ung thư dương vật thường có kèm theo các biểu hiện khác như:

Thay đổi màu da ở bộ phận dương vật.

Có cảm giác đau nhói hay âm ỉ ở dương vật, nhất là sau khi dương vật cương cứng hoặc bị va chạm.

Bao qui đầu không thể di chuyển lên được, có u cục hoặc cảm giác có nốt, toàn bộ cảm giác đau; sẩn, nổi mụn cóc, loét giống như hình hoa lơ, sau đó sẽ là loét rộng hơn, vùng rìa phát triển không đồng nhất, sẽ có những cơn đau nhói, và cảm giác đau nóng rát, có tiết dịch mùi hôi.

Rỉ máu ở đầu dương vật, nhất là sau khi giao hợp.

Bạn nên tái khám để an tâm nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Dương vật xuất hiện cục u nhỏ ở rãnh và quy đầu, vùng dương vật nổi mụn li ti là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Trung

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ! Cháu năm nay 15 tuổi, là nam giới. Vài tháng nay, cháu thấy ở dương vật mình xuất hiện 1 cục u ở rãnh và quy đầu có kích cỡ khoản 0.8cm, không chảy mủ, ngứa rát, loét hay khó chịu gì hết và mọi hoạt động đều bình thường. Và ở vùng thân dương vật cháu cũng có nổi một số hạt nhỏ li ti giống như mụn, không gây ngứa hay chảy mủ gì hết. Không biết đó có phải là chịu của bệnh nguy hiểm nào không? Rất mong bác sĩ giải đáp tận tình giúp cháu.

Xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Với các biểu hiện như bạn mô tả thì bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu hoặc Nam khoa càng sớm càng tốt để bác sĩ trực tiếp khám và kiểm tra xem cục ở trên thân dương vật của bạn là khối viêm hay là khối u thực sự. Nếu là khối u thì phải xác định xem lành tính hay ác tính. Nếu là viêm nhiễm thì chỉ cần chữa trị tích cực bằng kháng sinh, chống viêm, bệnh sẽ khỏi. Nếu là khối u thì tùy thuộc vào từng loại mà có hướng chữa trị khác nhau. Bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Chúc bạn khỏe!

Khối u nhỏ sờ vào đau trên thân dương vật là biểu hiện của bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Thạch Lê

Chào bác sĩ!

Em là nam năm nay 21 tuổi em mới bị một khối u nhỏ nổi ở phần da thân dương vật. Bình thường không thấy cảm giác gì khi sờ vào thì hơi đau! Nằm bên trái sát phần gân vậy là biểu hiện gì?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Thật là khó để nói đó là tổn thương gì thông qua mô tả sơ lược của em và không nhìn thấy. Cũng không biết em có nguy cơ nào về việc mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không? Nếu có quan hệ tình dục trước đó, nay thấy xuất hiện khối u nhỏ nhìn kỹ thấy lấm tấm giống như mào gà thì em cần cẩn thận với bệnh sùi mào gà. Em nên khám chuyên khoa để được xác định và chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Xuất hiện nhiều u nhú ở dương vật là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Natsu

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho cháu hỏi, trước cháu có bị mụn cóc ở tay được tầm 3 năm thì nó tự mất. Sau đấy tầm 3, 4 tháng gì đó cháu thấy có nhiều u nhú xuất hiện ở đầu dương vật. Biểu hiện thì rất bình thường ạ. Cháu không cảm thấy đau rát hay bị sao cả. Đi tiểu thì cũng bình thường. Vậy bác sĩ có thể giải đáp cho cháu được không ạ. Cháu năm nay 22 tuổi.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh… Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoocmon sinh dục nam.

Với triệu chứng như vậy bạn hãy đi khám chuyên khoa Da liễu kiểm tra xem cụ thể nhé, cần khám trực tiếp mới chẩn đoán và có hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe.

Cục u nhỏ bằng hạt đậu xanh ở đầu dương vật có phải dấu hiệu ung thư?


Câu hỏi bởi: phan hoàng tâm

Cháu chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi ung thư dương vật triệu chứng như thế nào ạ? Có phải ung thư dương vật là sẽ đau rát đúng không ạ? Có ung thư dương vật nào mà không đau không có biểu hiện gì mà chỉ xuất hiện cục cứng bên trong đầu dương vật không ạ? Cháu có cục cứng xuất hiện đã khá lâu, khoảng 6 năm. To cỡ hạt đậu xanh, nếu lấy tay ấn thẳng vào thì thấy cục đó nhọn, bóp bóp 2 bên thấy có dạng dài như sợi gân vậy cháu không biết đó có phải là khối u không. 6 năm cháu thấy nó không to lên. Bác sĩ cho cháu hỏi thêm nếu như ung thư dương vật thì tiến triển nhanh lắm đúng không ạ? Nhanh hơn khoảng thời gian 6 năm đó đúng không ạ? Nếu cháu bị ung thư dương vật mà chưa điều trị, trong khoảng thời gian bệnh như vậy thì cháu có khả năng có con được không? Con cháu và vợ cháu có bị tác động gì không thưa bác sĩ.

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ và cháu mong bác sĩ giải đáp giùm cháu.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Các biểu hiện thường gặp của ung thư dương vật là:

– Thay đổi màu da ở bộ phận dương vật.

– Có cảm giác đau nhói hay âm ỉ ở dương vật, nhất là sau khi dương vật cương cứng hoặc bị va chạm.

– Bao qui đầu không thể di chuyển lên được, có u cục hoặc cảm giác có nốt, toàn bộ cảm giác đau; sẩn, nổi mụn cóc, loét giống như hình hoa lơ, sau đó sẽ là loét rộng hơn, vùng rìa phát triển không đồng nhất, sẽ có những cơn đau nhói, cảm giác đau nóng rát và có tiết dịch mùi hôi.

– Rỉ máu ở đầu dương vật, nhất là sau khi giao hợp.

Khối u của bạn đã 5 năm mà không to lên thì không phải ung thư, có thể bạn chỉ bị u nhú lành tính. Bạn cần đi khám trước khi lấy vợ vì nếu u do. virus gây ra, loại HPV (Human Papilloma virus) thì có thể lây nhiễm sang vợ. Tuy nhiên, u loại này có thể biến mất sau khi chữa trị với Podophyllin. Do vậy bạn hãy đi khám và chữa trị theo bác sĩ chuyên khoa sản và không nên lo lắng quá. Bạn không nên để lâu, bạn cần bóc tách bỏ đi (nếu chữa trị nội khoa không kết quả) đề phòng biến chứng.

Chúc bạn khỏe mạnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl