Thắc mắc liên quan đến ham muốn tinh dục của nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Vấn đề khó nói nhất của nam giới luôn liên quan đến sự ham muốn tình dục. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về điều này qua các câu hỏi sau đây nhé!

Làm sao để giảm ham muốn tình dục?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ!

Em là Trọng, giới tính nam, quê ở Hà Tĩnh. Em muốn được bác sĩ giúp em trả lời câu hỏi là: Em lập gia đình cũng được 2 năm rồi và em rất ham muốn quan hệ tình dục giờ em phải làm thế nào giảm hẳn sự ham muốn đó?

Mong bác sĩ hồi âm!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Xin chào anh Trọng.

Việc vam giới hay phụ nữ sau khi lập gia đình phát hiện mình có nhiều ham muốn tình dục cũng không phải là hiếm gặp, điều này khá phổ biến và cũng là lẽ tự nhiên thôi. Điều quan trọng là quan hệ tình dục cần có sự hoà hợp và thoải mái giữa 2 vợ chồng, chính vì vậy không nên tìm biện pháp để giảm sự ham muốn đó. Nếu tình huống bạn ở xa vợ hoặc vợ không thể đáp ứng được nhu cầu của mình thì có thể tự tìm biện phác khác giải trí (thể thao, ca nhạc …) để tạm không nhớ hoặc đặc biết quá cũng có thể tự thủ dâm để tránh căng thẳng quá.

Chúc bạn khoẻ.

Làm sao giảm ham muốn tình dục để tập trung học?


Câu hỏi bởi: tuan tin

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi, là nam giới. Em bắt đầu có những triệu chứng sinh lí muốn quan hệ tình dục. Em muốn giảm ham muốn tình dục để có thể chuyên tâm vào việc học hành hơn. Xin hỏi bác sĩ em nên làm gì để xử lý tình trạng này. Xin bác sĩ hãy giải thích cụ thể cho em hiểu.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Bước vào tuổi dậy thì, dưới ảnh hưởng của các hoóc môn nội tiết, cơ thể phát triển mạnh và xuất hiện nhu cầu sinh lý. Đây là triệu chứng hoàn toàn bình thường của quá trình phát triển. Tuy nhiên, nhu cầu sinh lý khác nhau ở mỗi người và có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: di truyền, thể trạng, môi trường sống, văn hóa xã hội,… Trường hợp của em đang ở độ tuổi phát triển mạnh nên xuất hiện nhu cầu sinh lý cũng là điều dễ hiểu. Mặc dù vậy, nếu nhu cầu sinh lý trở thành “bức xúc” thì sẽ gây tác động tới sinh hoạt, học tập và gây mất tập trung.

Để giảm bớt cảm giác “bức xúc” về nhu cầu sinh lý thì trước hết em nên tránh tiếp xúc với các yếu tố kích thích nhu cầu sinh lý như phim, truyện, tranh, ảnh, sách, báo khiêu dâm,… Đồng thời, em nên tích cực tham gia các hoạt động thể thao, đặc biệt các hoạt động thể thao nhóm (bóng đá, bóng rổ, cầu lông,…). Nếu còn thời gian, em nên tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, tham gia các lớp thiền, khí công dưỡng sinh giúp tăng khả năng tập trung, giải toả cảm xúc, … Việc sắp xếp thời gian khoa học hợp lý vào việc học tập và các hoạt động nêu trên sẽ giúp em thoát khỏi “ám ảnh” về nhu cầu sinh lý.

Chúc em vui khỏe!

Nam 28 tuổi muốn giảm ham muốn tình dục


Câu hỏi bởi: dzơn

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 28 tuổi là nam giới, cho tôi hỏi bác sĩ là để giảm ham muốn chuyện ấy thì có nên dùng thuốc không? Nên khoảng cách vợ chồng không và có tác động đến sức khỏe không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nhu cầu sinh lý tuỳ thuộc vào sức khoẻ của từng cá nhân, không ai giống ai cả. Việc quan hệ sinh lý tuỳ thuộc vào khả năng nhưng đảm bảo không tác động đến sức khoẻ sau đó (ví dụ quạn hệ tình dục có thể liên tục nếu cơ thể vẫn duy trì được vấn đề sinh lý và sức khoẻ ).

Bạn không nên dùng thuốc để giảm sự ham muốn và thực tế cũng không có loại thuốc như vậy. Còn khoảng cách các lần sinh hoạt thì tuỳ theo khả năng của cả hai người, không có quy chuẩn nào cả (quy tắc số 9 chỉ là kinh nghiệm của dân gian chỉ tham khảo mà thôi).

Vấn đề quan trọng là sự hoà hợp và thoải mái giữa hai người thì sẽ mang lại sức khoẻ tốt.

Chúc bạn khoẻ.

Bệnh giảm ham muốn tình dục ở nam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Cháu năm nay 22tuổi. Chồng cháu 28tuổi ạ. Vợ chồng cháu vẫn quan hệ bình thường. Nhưng thời gian gần đây. Chồng cháu không còn như trước nữa hay mệt mỏi. Và k có cảm giác ham muốn. Cháu có hỏi. Nhưng chồng cháu bão. Chồng cháu không hiểu vì sao nó không còn muốn nữa. Dạ. Cho cháu hỏi. Chồng cháu có bệnh gì không ạ. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên ạ. Cháu lo lăm

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào em.
Cũng giống như các cầu thủ đá banh, phong độ của nam giới trong chuyện phòng the đôi khi cũng bị giảm do nhiều yếu tố chi phối. Công việc căng thẳng, áp lực kinh tế, mối quan hệ xã hội, con cái, gia đình… có thể ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ của nam giới. Tuy nhiên, ở độ tuổi trẻ như ông xã nhà mình thì chỉ thoáng qua và sẽ sớm hồi phục lại như bình thường. Đôi khi người vợ cần chủ động hơn, hoặc thay đổi không gian cho lãng mạn hơn hay chỉ cần một chút hương thơm mới lạ cũng có thể đánh thức bản năng của nam giới. “Phong độ có thể nhất thời, nhưng đẳng cấp là mãi mãi”. Nếu phong độ xuống dốc theo thời gian, nghĩa là đã qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp do tuổi tác, bệnh lý thì mới cần gặp gỡ bác sĩ Nam Khoa. Đã là vợ chồng thì bạn đừng ngần ngại đổi mới để luôn hấp dẫn mới lạ trong mắt của chồng.
Chúc 2 vợ chồng hạnh phúc.

Nam 25 tuổi bị suy giảm ham muốn sinh dục


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay em 25 tuổi, em đã lập gia đình được 4 năm nhưng 2 năm trước em bị ốm trong 1 thời gian dài. Thời gian gần đây em thấy mình đã giảm khá nhiều khả năng tình dục nên em rất hoang mang. Bác sĩ có thể giải đáp cho em cách xử lý không ạ?

Em cám ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Cháu nên đi khám sức khoẻ sinh sản Nam giới nhé, để xác định có lí do thực thể nào mà có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục không ( ví dụ sốt cao do quai bị có tổn thương tinh hoàn…). Hoặc tìm lí do do thể trạng suy kiệt sau thời gian ốm dài ngày lúc đó sẽ có các xử lý.

Thân chào.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.