Thắc mắc liên quan đến hiện tượng sụp mí ở trẻ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chứng sụp mi mắt thường bắt đầu từ lúc chúng ta còn bé. Vậy khi vấn đề này xảy ra, cần lưu ý những gì?

Bệnh nhược cơ sụp mi mắt


Câu hỏi bởi: Hoàng Văn Việt

Thưa bác sĩ! Con gái cháu năm nay 9 tuổi, cách đây 4 năm cháu đi điều trị bệnh nhược cơ sụp mi ở bệnh viện nhi TW hơn 1 tuần rồi được ra viện, nhưng được vài tháng mắt cháu lại sụp trở lại, uống thuốc mestinon không có tác dụng. Bây giờ cháu đang cho con uống Loha tráng kiện được 4 tháng, mắt đỡ sụp hơn thôi, giọng nói của cháu nhiều lúc nghe khác với trước. Cháu sợ tình trạng sụp mi lâu dài sẽ dẫn đến nhược thị. Liệu trường hợp con gái cháu có phẫu thuật nâng mi mắt được không. Gia đình cháu đang rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn !

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,

Trước hết, cảm ơn bạn đã sử dụng chức năng: “Hỏi bác sĩ” của Vicare.

Trường hợp bé nhà bạn cần làm test: nên khám chuyên khoa phẫu thuật lồng ngực của bv 103 để test có nhược cơ và test sụp mi. Nếu bị nhược cơ thì phẫu thuật để tránh bị trở lại. Nhược cơ khá nguy hiểm, nhược cơ có thể dẫn đến nhược thị là bệnh rất khó chữa trong việc điều trị. Nếu bé bị phì đại tuyến thì phải mổ nhé.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Khi nào có thể phẫu thuật cho bé 16 tháng tuổi khi bị sụp mi độ 4 bẩm sinh?


Câu hỏi bởi: Phùng Thi Đao

Thưa bác sĩ.

Con tôi được 16 tháng tuổi, cháu bị sụp mi độ 4 bẩm sinh, mắt trái. Vậy khi nào cho thể phẫu thuật cho bé?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bạn Đao thân mến.

Sụp mi bẩm sinh nặng một bên mắt chứng tỏ không phải do bệnh nhược cơ gây ra. Việc điều trị chủ yếu dựa vào phẫu thuật. Chỉ định đặt ra phụ thuộc vào mức tuổi, thường khoảng 4 – 5 tuổi. Tuy nhiên trong trường hợp sụp mi mức độ nặng thì phẫu thuật có thể thực hiện sớm hơn khoảng tuổi. Nguyên do mi mắt sụp nhiều sẽ che lấp đồng tử nên mắt không tiếp nhận ánh sáng được. Mắt như vậy rất dễ bị nhược thị.

Chào bạn.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Chữa mắt cho bé


Câu hỏi bởi: Phạm Vinh Quang

Xin kính chào Bác sĩ!
Con tôi được phát hiện sụp mí độ 2 và lác trong 20 độ (một mắt)từ năm bé 1 tuổi (đến nay bé được bốn tuổi) . Từ đó đến nay tôi cũng đưa con tôi có khám nhiều nơi. Những bệnh của bé vẫn không giảm. Mà gia đình mong chữa khỏi mắt cho cháu. Vậy xin hỏi bác sĩ với bệnh của bé như vậy có chữa khỏi được không ạ. Rất mong nhận được tư vấn từ Bác sĩ. Gia đình cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vinh Quang


Chào bạn!
Bạn nên đưa cháu đi khám để điều trị sớm cho cháu. Theo như bạn kể, sụp mi và lác ngoài là dấu hiệu của tật khúc xạ kèm nhược thị. Điều trị sớm thì sẽ có kết qủa tốt hơn.
Thân ái!

Trẻ 2 tuổi bị sụp mi mắt phải bẩm sinh độ 1 có điều trị bằng thuốc được không hay phải phẫu thuật?


Câu hỏi bởi: Cẩm Xuyên

Thưa bác sĩ!

Bé trai nhà em được 2 tuổi, bé bị sụp mi mắt phải bẩm sinh độ 1. Bác sĩ cho em hỏi tình hình của bé nhà em có điều trị bằng thuốc được không hay phải phẫu thuật, và thời điểm nào là phẫu thuật tốt nhất cho bé ạ? Bé nhà em sinh ra được 3.4kg nhưng đến giờ 2 tuổi mà có được 7,9kg. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp.

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bạn Xuyên thân mến!

Sụp mi mắt được chia thành ba độ. Độ I là khi bờ mi mắt trên sụp xuống đến mức giữa tròng đen và bờ con ngươi, chưa ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt. Độ II là khi bờ mi mắt trên sụp xuống đến bờ con ngươi, bắt đầu ảnh hưởng đến tầm nhìn mắt. Độ III là khi bờ mi mắt trên sụp xuống che lấp con ngươi, ảnh hưởng tầm nhìn của mắt. Điều trị sụp mi có hai hướng khác nhau, bằng thuốc hay phẫu thuật là tùy vào nguyên nhân gây sụp mi. Nếu sụp mi mắt do bệnh nhược cơ thì điều trị chủ yếu bằng thuốc. Tuy nhiên, bệnh nhược cơ là bệnh mắc phải nên hiếm khi thấy ở trẻ nhũ nhi. Nếu sụp mi do những nguyên nhân khác hoặc bẩm sinh thì giải quyết chủ yếu bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, phẫu thuật đặt ra vì hai lý do là thẩm mỹ hay giúp tránh ảnh hưởng tầm nhìn. Con bạn còn quá nhỏ và chỉ sụp mi mắt độ I nên không ảnh hưởng tầm nhìn. Vì hai lý do nêu ra đều không thỏa nên tôi nghĩ không nên phẫu thuật, ít nhất là trong thời gian này. Con bạn cần được tái khám mắt, theo dõi định kỳ, bạn nhé!

Chúc bé khỏe, mẹ vui!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl