Cảnh giác với những vệt đỏ kỳ lạ trên da.


4,226
1
1
Xu
53
Những vệt đỏ trên da khi xuất hiện thường biểu thị một số vấn đề bệnh lý của sức khỏe chúng ta. Bài viết sau sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích xung quanh điều này!

Da xuất hiện vệt đỏ, lan ra làm sưng mắt, sau đó nổi mụn trắng nhỏ li ti, có nước là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Huyền Hoàng

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ, 19 tuổi. Da cháu sau khi ngủ dậy thấy xuất hiện vệt đỏ, sau đó lan ra thành vùng. Lan đến mắt làm sưng mắt, chớp thấy đau. Bây giờ xuất hiện mụn nhỏ li ti màu trắng, có nước bên trong. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Cháu bị viêm da tiếp xúc kích ứng, nguy hiểm là ở vùng mắt. Cháu đừng bôi linh tinh để tránh ảnh hưởng đến mắt và di chứng sẹo thâm. Cháu nên điều trị theo thuốc sau:

Tại vùng mắt và da bị đỏ bôi mỡ Clorocid-H (loại dành tra mắt), 4 lần/ngày. Tại vùng mụn nước bôi dung dịch Millian 1%, 2 lần/ngày. Có thể uống thêm Medron 16mg và Telfast 180mg, mỗi lần 1 viên, 1 lần/ngày.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Ngứa rát, nổi vệt đỏ trên da là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: ngoctruong

Chào bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi. Khoảng gần 2 tuần trước tự nhiên em đang nằm thì thấy nhói bên hông như có con gì đốt. Sau đó em thấy ngứa ở vị trí đó và gãi. 1, 2 ngày sau chỗ ngứa nổi mẩn thành các vệt dài, rồi mọc các mụn nước. Có 1 đám mọc ngay ở bẹn, có nổi hạch sưng đau ở bẹn. Ở ngón tay em có nổi 1 cái mụn nước. Tất cả đều nằm 1 bên phải của cơ thể. Không biết có phải em bị zona thần kinh không ạ? Nhờ bác sĩ xem hình ảnh đính kèm và cho em lời khuyên giải đáp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các biểu hiện mà bạn mô tả phù hợp với đặc điểm của bệnh Zona thần kinh. Tổn thương trên da của bệnh Zona thần kinh là những mụn nước mọc ở một bên của cơ thể kèm theo đau rát nhiều. Nổi hạch ở bẹn là do hạch vùng phản ứng khi có viêm nhiễm ở vùng lân cận và sưng to lên. Bệnh Zona thần kinh là bệnh do vi-rút gây nên. Các vi-rút này kí sinh ở các hạch thần kinh, khi sức đề kháng cơ thể giảm sút, bệnh sẽ trội lên.

Về chữa trị bệnh Zona thần kinh cũng như các bệnh do vi-rút khác nói chung, chủ yếu là nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả để bổ sung thêm các vitamin, đặc biệt là vitamin C. Đối với các mụn nước, bạn không nên chọc vỡ mà để chúng tự beo. Nếu mụn nào bị vỡ thì bạn cần giữ vệ sinh để tránh bị nhiễm khuẩn. Nếu có triệu chứng viêm mủ thì bạn cần phải uống thêm kháng sinh để chữa trị.

Ngoài ra, các tổn thương mụn nước có thể gặp trong một số bệnh khác như: bệnh thủy đậu, bệnh viêm da tiếp xúc. Bệnh thủy đậu cũng là bệnh do vi-rút gây nên nhưng các mụn nước mọc khắp cơ thể mà không cứ một bên nào cả. Bệnh viêm da tiếp xúc xảy ra do bề mặt da của cơ thể tiếp xúc với hóa chất hoặc dịch của côn trùng làm cho da bị kích ứng và viêm. Trong bệnh viêm da tiếp xúc, các mụn nước có xu hướng mọc thành từng đám và lan rộng ra xung quanh. Điều trị bằng mỡ corticoid bôi tại chỗ.

Chúc bạn khỏe!

Quan hệ tình dục không an toàn được 4 năm xuất hiện ngứa và vệt đỏ ở háng liệu có nhiễm HIV


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ! Cho em hỏi như sau. Em có quan hệ tình dục với gái mại dâm một lần và không đeo bao cao su từ lúc quan hệ tình dục lần đấy tới giờ cũng được 4 năm rồi mà em không biết có bị nhiễm không mà những biểu hiện của nhiễm HIV như thế nào? Mà em thấy ở háng em xuất hiện ngứa và vệt đỏ em uống thuốc TOMAX bôi thì hết được một thời gian ngắn lại bị lại liệu có phải biểu hiện không bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Thị Thu Hương


Chào bạn.

Quan hệ tình dục không đúng cách, vệ sinh không cẩn thận là những lí do dẫn đến nhiều bệnh lây qua đường tình dục mà chúng ta không hề biết. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp là các bệnh lậu, giang mai, trùng roi sinh dục, nhiễm Chlamydia, bệnh hạ cam, Herpes sinh dục, sùi mào gà sinh dục và HIV/AIDS…

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục thường có triệu chứng như sau:có dịch bất thường chảy ra từ âm đạo hoặc đầu dương vật. Hậu môn hoặc cơ quan sinh dục bị ngứa, đau, đỏ, rát hoặc có các nốt, các vết loét bất thường. Tiểu đau, buốt hoặc rát, hoặc tiểu nhiều hơn bình thường. Đau bất thường ở vùng bụng dưới mà không liên quan gì tới việc hành kinh. Trên da có nhiều mụn cóc, hoặc các mụn phỏng rộp đau, chảy nước, hoặc có lốm đốm đỏ, hay các u nhọt quanh miệng hoặc cơ quan sinh dục, hoặc nổi hạch ở vùng bẹn… Đau nhiều khi giao hợp ở các thiếu nữ hoặc có ra máu sau quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục không thể hiện dấu hiệu rõ ràng, chẳng hạn như bệnh do Chlamydia, nhiễm virut viêm gan B và C, nhiễm HIV… vì thế người mắc có thể không biết rằng mình đã bị mắc bệnh, nhưng vẫn có thể làm lây bệnh cho người khác. Bệnh HIV/ AIDS là bệnh do virus HIV gây nên. Khác với các nhiễm khuẩn khác, mầm bệnh chỉ tồn tại một thời gian ngắn trong cơ thể, HIV một khi tích hợp vào bô gen của tế bào vật chủ sẽ tồn tại lâu dài. Thậm chí sau khi tử vong, HIV tiếp tục sống trong tử thi một vài ngày.

Nghiên cứu lịch sử tự nhiên của bệnh, người ta thấy nhiễm HIV diễn biến qua nhiều giai đoạn từ sơ nhiễm qua giai đoạn cửa sổ đến giai đoạn nhiễm HIV không có một triệu chứng gì, rồi hạch sưng to dai dẳng toàn thân và cuối cùng là triệu chứng của AIDS. Thời gian từ khi nhiễm HIV đến khi diến biến thành AIDS trung bình khoảng 10-15 năm. Trong khi đó người nhiễm HIV mặc dù không có triệu chứng lâm sàng nhưng luôn có khả năng lây nhiễm cho người khác. Nếu không được phát hiện và giải đáp đây đủ người nhiễm HIV có thể lây truyền bệnh cho nhiều người, trước khi có triệu chứng nhiễm AIDS. Do vậy ở những người nhiễm HIV không có triệu chứng lâm sàng, chẩn đoán chủ yếu dựa vào xét nghiệm.

Vì vậy, bạn đã từng có hành vi nguy cơ cao bạn nên đi đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm về HIV và được giải đáp đầy đủ hơn. Ngoài ra bạn cũng nên đi khám chuyên khoa Da liễu để phát hiện các bệnh lây truyền qua đường tình dục để có thể khám và chữa trị kịp thời. Khi bạn có dấu hiệu mắc bệnh lây truyền qua đường trình dục cần uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chữa trị, đúng liều, đủ thời gian, đừng bỏ thuốc khi thấy đỡ biểu hiện. Khi dùng hết thuốc nên đi khám lại. Trong quá trình chữa trị bệnh nên hạn chế quan hệ tình dục va nên sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn. Hãy khuyên bạn tình của mình đi khám và chữa bệnh để tránh trạng thái lây đi lây lại giữa hai người. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi.

Chúc bạn mau khỏe.

Vết đỏ ở dương vật có phải giang mai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nam giới, năm nay em 26 tuổi. Em có quan hệ tình dục, sau 1 thời gian em phát hiện ở dương vật của em có những vết đỏ nhìn giống như bị xây sát, đau. Nhưng em không có có dấu hiệu lành hẳn mà nó chỉ mờ đi, và khi em tiếp tục quan hệ tình dục những lần sau em thấy những vết đó lại đỏ trở lại, xin bác sĩ giải đáp cho em.

Xin cảm ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Tình trạng vết tổn thương xước niêm mạc vùng kín như em mô tả có thể do rất nhiều lí do gây ra. Trong tình huống có quan hệ tình dục không an toàn với các đối tượng nguy cơ cao (như gái mại dâm, người nghiện chích ma túy, bạn tình không rõ lai lịch,…) thì có nguy cơ cao bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trường ở của em, dương vật có vết trợt sướt nếu không phải do chấn thương cọ sát thì có thể nghĩ nhiều tới một viêm nhiễm nào đó nhưng cũng chưa thể khẳng định được là có bị bệnh giang mai hay không. Em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Ngoài khám lâm sàng, để chẩn đoán chính xác lí do gây tổn thương thì các bác sĩ có thể cho làm thêm các xét nghiệm như nhuộm soi, nuôi cấy dịch tiết tổn thương, xét nghiệm máu, nước tiểu,…

Chúc em vui khỏe!

Trên vùng má da mặt em có vết đỏ nhỏ và sau 4 tháng thì vết đỏ đó lan to ra và tròn như đồng xu 5 nghìn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cách đây 4 tháng trên vùng má da mặt tôi có vết đỏ nhỏ và sau 5 tháng thì vết đỏ đó lan to ra, tròn như đồng xu 5 nghìn. Và cứ 2 ngày thì da trên vết đỏ đó lại khô chóc vảy. Lúc đầu tôi tưởng da đỏ là bị dị ứng rồi vài hôm sẽ hết, nhưng giờ đã tới 5 tháng rồi không hết. Hiện giờ tôi chưa có thời gian đi bệnh viện da liễu là vì con tôi đang nhập viện do quai bị.

Bác sĩ có thể giải thích và từ vấn cho tôi: bệnh đó là bệnh gì được không? Em hay lên mạng tra cứu thì thấy da mặt tôi giống như vẩy nến đồng xu. Tôi rất lo lắng, liệu không biết mình có bị bệnh này không? Nếu bị bệnh đó liệu có thuốc điều trị dứt điểm không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Vết bong da chóc vảy màu đỏ hồng là triệu chứng của bệnh vảy nến, bệnh rất khó chữa. Bạn có thể dùng vỏ cây nuc nác, đun sôi lấy nước đắp hàng ngày làm bớt tổn thương, hoặc dùng vỏ dã nát đắp lên chỗ tổn thương, không được cho muối. Bạn không nên nghe giải đáp không hợp lý bôi đắp các thứ theo dân gian làm tổn thương nặng lên và thay đổi tính chất gây khó khăn khi đi khám bác sĩ da liễu sau này.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl