Tuyển chọn các câu hỏi thường gặp về bệnh hắc lào ở phụ nữ


4,226
1
1
Xu
53
Phụ nữ rất sợ khi gặp các vấn đề về da liễu. Một trong số đó không thể không nhắc tên đến căn bệnh hắc lào vô cùng ám ảnh với chị em.

Cách chữa bệnh hắc lào nhanh nhất


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em 19 tuổi, bị bệnh hắc lào, bác sĩ giải đáp cho em dùng mỗi chuối tiêu xanh cạo rồi bôi vào chỗ hắc lào, như vậy có khỏi không bác sĩ? Nếu không khỏi, bác sĩ giúp em cách chữa bệnh hắc lào mà nhanh nhất, em sợ nó lây truyền sang người khác.

Em cảm ơn bác sĩ nhiều lắm ạ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bị bệnh hắc lào dùng quả chuối tiêu cắt lát lấy nhựa bôi chỉ có tác dụng ở những nốt hắc lào nhỏ, mới bị, ở những vùng da dày, không được cạo, bôi liên tục nhiều lần tạo thành một lớp màng dày ngăn cản không cho sợi nấm tiếp xúc với không khí sau khi bôi 10 – 12 giờ mới được tắm.

Cách chữa bệnh hắc lào là bôi kết hợp 2 loại thuốc cùng một lúc, bôi 1 lớp đủ dày, ngày bôi 2 lần, thuốc sử dụng là: Cortebios và Kedefa. Thuốc uống Ketoconazon 200 mg tối uống 1 hoặc 2 viên, uống kéo dài 2 tháng.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Điều trị hắc lào ở bẹn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ! Em năm nay 23 tuổi, đã bị hắc lào ở bẹn cách đây 3 năm. Lúc đó em có đi khám và bác sĩ kê đơn cho thuốc uống và bôi, đã khỏi. Nhưng cách đây 2 tháng em có bị tái phát lại ở bẹn. Em dùng đơn thuốc cũ là nizoral bôi và ketoconazlo uống 20 ngày. Nó đã lành ở chỗ bẹn. Nhưng sau 5 ngày sau nó lại tái phát ở bìu dái. Em đi khám và bác sĩ kê đơn khác là kederfa bôi và griselfulvin+ ketoconazlo uống 20 ngày. Chỗ đấy đã lành và lại tái phát trên dương vật và xung quanh dương vật nữa. Em đã trúng nước sôi vào quần áo và vật dụng cá nhân rồi và giữ khô chỗ da bị nhiễm hắc lào không bị ẩm ướt nhưng tình trạng bệnh mãi không lành. Bác sĩ cho em một đơn thuốc và tiến trình chữa trị phù hợp cho khỏi bệnh dứt điểm với ạ.

Em cám ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bệnh hắc lào thường xuyên tái phát lại hoặc nhiễm đợt mới, do đặc tính của da người bệnh, sức đề kháng của da với nấm kém.

Bạn có thể áp dụng phác đồ sau:

– Thuốc bôi: Bôi 2 loại thuốc mỡ cùng 1 lúc: Kedefa và cortebios, bôi ngày 2 lần phủ trùm kín vùng tổn thương, bôi sau 5-6 giờ mới được tắm, hạn chế xà phòng, nếu dùng tắm xà phòng thì phải tắm xả nước rất sạch không để tồn dư xà phòng trên da và quần áo. Thuốc kedefa mùa này thường bị cứng, bạn bỏ thuốc vào túi áo sát người 20-30 phút làm thuốc mềm để dễ bôi.

– Thuốc uống: Ketoconazon 200mg tối uống 1 viên, uống đều liên tục 2 tháng liền (không bỏ ngắt quãng, hoặc cách nhật). Chú ý nếu bị bệnh gan hoặc giảm chức năng gan thì chuyển sang dùng Griseofulvin.

Chúc bạn mạnh khỏe!

hắc lào ở mông và thắt lưng


Câu hỏi bởi: Meo meo

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi, là nữ giới. Em bị hắc lào ở mông và thắt lưng cũng khá lâu rồi. Cũng có dùng cồn Kedermfa khỏi 1 thời gian sau đó lại tái phát em rất ngại đi khám. Bác sĩ có thể chỉ giúp em nên uống thuốc gì để trị tận gốc không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Nếu đã bị nấm mà chữa trị không khỏi em hãy dùng đơn này: Sporal 100mg x 29v mỗi ngày uống 2v. Pirolam cream 20g x 1 tube bôi 2 lần/ngày bệnh sẽ khỏi.

Chúc em khỏe!

Bị hắc lào ở vùng háng nên uống thuốc gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em bị hắc lào biểu hiện có lúc nó ngứa vào nói có hình hơi tròn vào có từng nút đỏ quanh vòng tròn đó. Lần này là lần thứ hai rồi. Lần đầu tiên em uống thuốc Trangala bôi thì khỏi được nửa tháng. Nhưng giờ lại bị lại gần 3 tháng rồi mà bôi Trangala không khỏi. Bị ở vùng kín ở háng. Và mong bác sĩ giải đáp nên uống thuốc chữa trị thích hợp.

Xin cám ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Bệnh hắc lào là do vi nấm Dermatophytes gây ra, tổn thương có thể xuất hiện ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể, nhưng thường hay ở vùng kín ấm, ẩm như bẹn, vùng đùi trong,…

Đặc thù của tổn thương hắc lào là đầu tiên xuất hiện ngứa, sau đó vùng ngứa xuất hiện một mảng da màu đỏ hoặc sẫm màu, có viền rõ rệt, hình tròn như đồng xu hoặc các vòng cung, trên viền bờ có mụn nước lấm tấm, tổn thương ngày càng lan rộng nếu không được chữa trị thích hợp, ngứa ngáy tăng nhiều khi trời nóng bức hoặc uống bia rượu.

Trường hợp của em, qua thông tin mô tả thì có thể nghĩ tới tổn thương do hắc lào. Tuy nhiên việc em tự ý sử dụng thuốc bôi là không nên, đặc biệt nếu đúng tổn thương do nấm thì việc sử dụng Trangala có thể khiến tổn thương nặng thêm. Do vậy, em trước hết em nên ngừng sử dụng các loại thuốc bôi và nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị thích hợp.

Bệnh cạnh đó, do hắc lào có thể lây nhiễm sang người khác qua sử dụng chung đồ như khăn lau, mắc quần áo, tiếp xúc,… Vì thế để chữa trị khỏi bệnh, ngoài việc uống thuốc diệt nấm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, em nên lưu ý diệt nấm ở những vật dụng cá nhân như quần áo, chăn màn, gối, chiếu,… thông qua tiệt trùng bằng luộc sôi, là ủi, phơi nắng,….

Thân mến!

Ngứa da, nổi nốt theo mảng có phải hắc lào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 24 tuổi cháu thường bị ngứa vào đầu mùa hè. Các mùa khác có nhưng it. Các vùng thuờng ngứa là ở dưới rốn, mông, lưng, đầu gối tay và đùi. Khi ngứa suất hiện nhiều nốt to nhỏ khác nhau do gãi. Chỉ ngứa nát hết rồi lại ngứa. Phạm vi ngứa rộng và các nốt xuất hiện theo mảng, nhìn rất giống hắc lào, cháu bị mấy năm nay nhưng không khỏi thường bị nhất ở dưới rốn. Các chỗ khác thường chỉ xuất hiện về mùa hè chúng lan rộng ra nếu không bôi thuốc. Cháu rất khó chịu và không biết mình mắc bệnh gì có chữa chấm dứt được không? Mong các bác sĩ giải đáp cho cháu với ạ.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Tổn thương trên da có ngứa rất đa dạng và có thể do nhiều lý do gây ra, có thể do viêm da dị ứng, do vi khuẩn, vi rút, nấm, ký sinh trùng,… Trường hợp của em có ngứa kéo dài, tăng vào mùa hè, tổn thương nốt trên da nhưng không rõ màu sắc, tính chất tổn thương (loang lổ, hình tròn, bờ rõ hay không, có mụn nước hay không,…). Thông thường các tổn thương da sâu (như nấm sâu,…), nếu không được chữa trị đúng cách thì bệnh tái diễn kéo dài và ngày càng lan rộng. Do vậy, em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị thích hợp. Ngoài khám lâm sàng, các bác sỹ có thể cho làm các xét nghiệm như xét nghiệm bệnh phẩm da (nhuộm soi, nuôi cấy,…), xét nghiệm máu, nước tiểu,… để tìm lý do.

Chúc em sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl