Tuyển chọn thắc mắc xung quanh các vấn đề về dương vật của trẻ nhỏ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Trẻ em có thể mắc phải những vấn đề về dương vật ngay từ bé. Nếu phát hiện sớm, phụ huynh nên tham khảo các ý kiến chuyên gia để có cách giải quyết tốt nhất cho con của mình.

Trẻ sơ sinh bị cong dương vật


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ: con trai cháu bây giờ mới được 3 tháng tuổi. Từ lúc sinh cho tới nay dương vật của cháu bị cong phần đầu. Bao quy đầu cũng k tuột lên tuột xuống được, cháu khó đái, mỗi lần đái là phải rặn, và bị ngắt quãng khi hết hơi rặn ấy. Cháu muốn hỏi đấy là bệnh gì và cháu phải làm như thế nào ạ? ( cháu mong câu trả lời sớm của bác sĩ ạ)

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào chị.

Với bao quy đầu như chị mô tả thì khả năng cháu bị hẹp bao quy đầu. Nước tiểu qua chỗ hẹp khó khăn khiến bé phải rặn nhiều, tiểu khó. Cũng chính hẹp nên không thể tuột da lên được và vấn đề vệ sinh tắm rửa cũng khó khăn. Còn về vấn đề cong dương vật thì cần xem lại có dị tật lỗ tiểu thấp đi kèm hay chỉ là cong do sự phát triển không đồng đều của thể hang bên trong dương vật. Nếu ở Sài Gòn chị có thể dẫn bé đến phòng mạch của tôi để được khám và tư vấn miễn phí!

Thân mến!

Bé 2 tuổi bị hẹp bao quy đầu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con em 2 tuổi bị hẹp bao quy đầu, hôm qua em cho cháu đến phòng khám tư bác sĩ làm thủ thuật nong bao quy đầu cho cháu. Về nhà cháu bị sưng và đau, Bác sĩ có cho thuốc bôi Dongkwang Silkron bảo lộn đầu dương vật ra và bôi. Nhưng hiện tại cháu đang bị sưng và đau không cho em bôi thuốc, vậy em không bôi để cháu hết đau thì bôi có được không? Cháu đang uống kháng sinh Zinnat và Alphachoey.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sáng


Xin chào bạn.

Trường hợp như bạn mô tả cháu bị hẹp bao quy đầu, bác sĩ đã làm thủ thuật nong bao quy đầu cho cháu. Về nhà cháu bị sưng và đau… Chúng tôi xin giải đáp như sau: Hẹp bao quy đầu, còn gọi là Phimosis, là tình trạng bao da qui đầu bó chặt lại toàn bộ quy đầu làm cho qui đầu không lộn ra được ngay. Hẹp bao quy đầu làm cho nước tiểu đọng lại, dương vật phồng lên. Khi đi tiểu, nước tiểu thường không chảy ra hết mà phải đợi đến một lát sau. bao quy đầu dễ bị viêm nhiễm, chất tiết đọng lại thành mảng trắng.

Kéo bao quy đầu của trẻ lên, những trẻ có hẹp bao quy đầu bạn không thể kéo bao quy đầu lên đến cổ dương vật. Trẻ thường rặn khi đi tiểu. Bao da sẽ căng tròn như bong bóng khi trẻ đi tiểu. Tia nước tiểu yếu. Nhiễm trùng tiết niệu tái phát. Đa số trẻ bị hẹp bao quy đầu nhưng hầu hết cha mẹ đều không nhận biết được dấu hiệu trẻ bị hẹp, hay không muốn cho trẻ đi nong bao quy đầu. Hẹp bao qui đầu làm cho nước tiểu đọng lại, dương vật phồng lên. Khi đi tiểu, nước tiểu thường không chảy ra hết mà phải đợi đến một lát sau. Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nhanh chóng, lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm bao qui đầu. Hậu quả lâu dài có thể dẫn tới viêm đường tiết niệu hoặc tác động tới thận. Nguy hiểm hơn, đó là nhiều người bị ung thư dương vật, phải cắt bỏ hoàn toàn bộ phận sinh dục cũng vì lí do hẹp bao quy đầu bẩm sinh.

Điều trị hẹp bao quy đầu: thường uống thuốc thoa tại chỗ, có Costeroid với hàm lượng 0,1% Dexamethasone, thoa lên bao quy đầu, 3 lần mỗi ngày trong thời gian 6 tuần, dưới tác dụng của Corticosteroid thì bao qui đầu giãn ra và tuột xuống được. Tuy nhiên, trước khi sử thuốc cho trẻ cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Về kỹ thuật nong bao quy đầu rất đơn giản.Trường hợp con của bạn đã được bác sĩ nong bao qui đầu. Tuy nhiên, sau khi làm thủ thuật nong bao quy đầu, cháu thường bị sưng và đau, bạn có thể cho cháu thuốc bôi Dongkwang Silkron. Nhưng cháu đang bị sưng và đau không cho bôi thuốc, vậy bạn có thể cho cháu dùng thuốc kháng sinh như Zinat và cũng có thể xịt thuốc tê tại chỗ như xylocain để cháu hết đau sau đó mới bôi. Bạn cũng có thể cho cháu Alphachoey để làm giảm xưng đau.

Chúc cháu mau khỏi.

Bé có đầy đủ 2 tinh hoàn nhưng gần phần gốc của dương vật cũng có 1 khối tròn nhìn giống tinh hoàn, liệu có sao không ạ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con trai em lúc mới sinh ra vẫn có đầy đủ 2 tinh hoàn ở bìu, nhưng ở bên trên gần phần gốc của dương vật cũng có 1 khối tròn tròn nhìn cũng giống tinh hoàn. Lúc bìu thòng xuống thì mới thấy. Còn khi bìu co lại thì không có. Bác sĩ cho em hỏi vấn đề này có sao không ạ? Mong bác sĩ giải thích kĩ giúp em ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh. Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoóc môn sinh dục nam. Đối với con, bạn cần đi khám chuyên khoa ngoại Tiết niệu để kiểm tra xem cụ thể như thế nào? Có phải là thoát vị không? Hoặc bệnh lý khác. Nói chung phải khám trực tiếp mới chẩn đoán được.

Chúc bạn khỏe.

Bé 4 tuổi bị mọc mụn dưới dương vật


Câu hỏi bởi: me

Chào bác sĩ.

Xin hỏi bác sĩ! Bé trai nhà tôi 4 tuổi ở phần dưới dương vật cứ mọc lên mấy cái mụn cũng to nhưng được vài bữa rồi dần lại hết nhưng cứ mọc đi mọc lại chỗ cũ thôi, không sốt gì hết, xin hỏi đó là bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Theo thông tin bạn mô tả, bé nhà bạn có mụn mọc ở dưới dương vật nhưng không rõ vị trí nào (vùng bìu, vùng gốc dương vật hay vùng xương mu,…), tính chất mụn (mụn đỏ, sẩn cục, mụn bọc, mụn mủ,…), bé có ngứa (gãi), quanh mụn có thay đổi màu da, có vảy da hay không,… Tổn thương ở “vùng kín” của bé có thể do nhiều lí do gây ra như: viêm da, do côn trùng, ký sinh trùng,… Với các tổn thương viêm nhiễm, nhiễm trùng tại chỗ có thể không sốt, tổn thương mọc đi mọc lại chỗ cũ có thể do một ổ viêm nhiễm nhỏ chưa khỏi hẳn, hoặc do tổn thương nào đó,…

Do vậy, để xác định chính xác tổn thương của bé và có biện pháp chữa trị triệt để, bạn nên sớm đưa bé tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Nên lưu ý đưa bé tới khám khi có xuất hiện tổn thương để việc xác định bệnh được chính xác hơn. Bên cạnh đó, ngoài việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý cho bé, bạn cần vệ sinh cho bé sạch sẽ, nhất là “vùng kín” của bé và không nên bôi bất kỳ thuốc gì nếu không thấy chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bé nhà bạn sớm khỏi bệnh!

Bé 4 tuổi có hiện tượng cương cứng buổi sáng


Câu hỏi bởi: nguyễn minh nhuận

Chào Bác sĩ,

Tôi xin hỏi là cháu trai sinh năm 2010 mà bây giờ thỉnh thoảng khi buổi sáng ngủ dậy cháu đã có hiện tượng cương cứng. Vậy có là bình thường không bác sĩ?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn.

Cương dương vật vào mỗi sáng sớm là hiện tượng sinh lý rất bình thường ở nam giới. Hiện tượng này xuất hiện khi còn nhỏ tới tuổi dậy thì và giảm dần khi lớn tuổi. Cương dương vật buổi sáng cũng hay gặp ở các bé trai vì sáng dậy các bé thường mót tiểu. Bạn chỉ cần chú ý quan sát xem bé có hay táy máy sờ “của quý ” hay không. Nếu vẫn còn lo lắng bạn có thể đưa bé đi khám ở các trung tâm nam khoa.

Chúc bạn luôn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.