Niềng răng – một biện pháp cải thiện hàm răng tốt nhất


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Hiện nay, niềng răng đang là xu hướng mà chúng ta tìm đến khi đang sở hữu một bộ hàm chưa được ưng ý. Tìm hiểu kĩ phương pháp thẩm mỹ này để có được kết quả như mình mong muốn.

19 tuổi còn có thể niềng răng được không?


Câu hỏi bởi: Quốc Anh

Chào bác sĩ!

Em có 1 răng số 2 hàm trên bị thiếu, làm 2 răng cửa và răng số 3 xô vào. Hiện giờ em đã 19 tuổi và các răng cũng khá kín không thể trồng cái mới vào được. Em nên làm thế nào bây giờ vì một số người nói lệch quá không niềng được nữa. Mong bác sĩ giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn có 1 răng số 2 hàm trên bị thiếu, làm 2 răng cửa và răng số 3 xô vào. Bạn khoăn về độ tuổi và tình trạng răng của bạn hiện tại có thể niềng răng được không. Chúng tôi có thể trả lời bạn như sau:

Kỹ thuật chỉnh nha ngày nay không quan trọng tuổi tác, mà điều quan trọng là tình trạng sức khỏe răng miệng, động lực và quyết tâm của bệnh nhân. Chính những điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định chữa trị của bác sĩ.

Trong vài tình huống, mất răng có thể dẫn đến việc tăng thời gian chỉnh nha (nhưng không đáng kể) hoặc bạn phải nhổ thêm răng để cân chỉnh số lượng răng cần làm thẳng. Vì vậy tình huống của bạn tốt nhất là đi khám bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt. Bác sĩ sẽ thăm khám cho bạn và quyết định bạn có niềng răng được hay không?

Chúc bạn mạnh khỏe!

Có cách nào niềng răng mà không phải nhổ bớt răng không?


Câu hỏi bởi: Pé

Chào bác sĩ!

Con năm nay 16 tuổi, là nữ giới. Răng con không được đẹp, nó bị đưa ra ngoài quá nhiều. Con rất muốn đi niềng răng nhưng nghe nói niềng răng là phải nhổ bớt 4 cái. Mà con cũng có răng khểnh nữa. Vậy có cách nào niềng răng mà vẫn giữ được y nguyên răng khểnh không thưa bác sĩ?

Con cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Răng cháu không đẹp thì cháu nên niềng răng, khi niềng răng không nhất thiết phải nhổ răng nếu khoảng cách các răng thưa. Một số tình huống niềng răng có thể không phải nhổ răng do mài nhỏ chân răng để tạo khoảng trống giữa các răng, giúp cho răng dễ được nắn chỉnh. Tuy nhiên việc mài nhỏ chân răng chỉ là hạn chế.

Niềng răng có nhổ răng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào thực tế phân bố, sắp xếp răng trên khung hàm. Nếu răng khểnh mọc ngoài khung hàm thì niềng răng bắt buộc phải nhổ bỏ. Khuyên cháu khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp cuh thể và chi tiết hơn.

Chúc cháu sức khỏe!

Niềng răng mắc cài sứ, có cần phải nhổ răng không?


Câu hỏi bởi: thu thuý

Thưa bác sĩ.

Cháu là nữ, 15 tuổi, răng cháu bị thưa 2 răng cửa. Cháu thắc mắc là khi cháu muốn niềng răng mắc cài sứ, cháu có cần nhổ cái răng nào không và chi phí chữa trị là bao nhiêu? Mong bác sĩ sớm hồi âm.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu cần khám nha sĩ mới biết được là có cần nhổ răng trước khi niềng răng hay không, mục đích của nhổ răng là để tạo ra khoảng trống để hàm răng có thể được dịch chuyển dễ dàng nhưng phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Do đó không thể trả lời cháu được là cháu có cần thiết nhổ răng hay không, cháu cần trực tiếp khám nha sĩ để xem cấu trúc xương hàm răng của cháu mới có câu trả lời chính xác. Chi phí chữa trị tùy từng nơi, tùy từng tình huống, nhìn chung chi phí niềng răng sứ mắc cài khá đắt, giá chữa trị dịch vụ khoảng 20,000,000 đến 30,000,000 đồng cho niềng răng mắc cài sứ.

Chúc cháu khỏe!

Nhổ 4 chiếc răng để niềng răng có ảnh hưởng gì đến sau này không ?


Câu hỏi bởi: unknown

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Năm nay cháu 15 tuổi là nữ giới. Răng cháu bị vổ nên cháu đã đi khám bác sĩ chuyên khoa để giải đáp. Tuy nhiên, nếu muốn niềng răng thì bác sĩ yêu cầu cháu nhổ 4 răng hàm nhỏ (răng số 4) nhưng cháu hơi sợ và lo sẽ bị tác động sau này. Cháu hi vọng bác sĩ cho cháu lời khuyên ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ!

Cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Bùi Thị Thư


Chào cháu.

Niềng răng là biện pháp chỉnh hình răng với mục đích cải thiện thẩm mỹ khớp cắn, mang lại vẻ đẹp và nụ cười tự tin cho mọi người nhất là nữ giới.

Theo cháu mô tả về đặc điểm răng thì cấu tạo khớp cắn của cháu gọi là khớp cắn chìa, với tình huống này thì chỉnh nha (niềng răng) là chỉ định rất phù hợp. Việc nhổ răng hàm nhỏ số 4 để dành khoảng cách (tạo chỗ) cho răng di chuyển là cần thiết theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nhổ răng khi chỉnh nha là chỉ định rất thường gặp và có thể xem như “chuyện thường ngày ở phòng khám chỉnh nha!”. Nhổ răng đúng chỉ định và kỹ thuật không gây nguy hiểm. Các bác sĩ chuyên khoa thường chỉ định nhổ răng ở tình huống không thể làm khác để giúp đem lại một mục tiêu cao cả hơn là khớp cắn tốt, nụ cười đẹp và thẩm mỹ. Cháu cứ yên tâm thực hiện theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa nhé!

Chúc cháu có nụ cười đẹp và tự tin.

Răng bị lệch có thể chỉ cắt hàm, không niềng răng được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con 17 tuổi. Răng con bị lệch sang trái do nhai 1 bên nhiều năm. Bác sĩ nói con phải phẫu thuật cắt xương. Mà con phải chỉnh nha vì răng con mọc không đều. Bác sĩ cho con hỏi là con không cần niềng răng mà cắt hàm thôi được không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu mô tả, cháu bị lệch hàm sang trái, tuy nhiên chưa rõ mức độ lệch hàm ra sao, hoặc tình trạng sắp xếp của các răng ra sao. Nếu tình huống lệch xương hàm và răng xô lệch bên trong thì có thể phải cần tới chỉnh nha và phẫu thuật xương hàm để chỉnh sửa cân đối.

Do vậy, tình huống của cháu nếu đã đi khám bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt thì nên theo chỉ định của bác sĩ. Việc xử lý xương hàm có thể chỉ giúp điều chỉnh về mặt thẩm mỹ cho xương hàm cân đối và mặt cân đối hơn, khi kết hợp với chỉnh nha sẽ giúp điều chỉnh xô lệch của răng.

Chúc cháu sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl