Tiểu ra máu – báo hiệu bệnh nguy hiểm


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Đi tiểu ra máu (đái ra máu) là hiện tượng có máu trong nước tiểu. Một số trường hợp tiểu ra máu không nguy hiểm, tuy nhiên, có đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm.

Đi tiểu ra máu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Chồng em 2 ngày nay đi tiểu ra máu nhưng ko có hiện tượng đau buốt. Bác sĩ có thể tư vấn cho em được không nha? Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Bách


Chào bạn.

Bạn nên đưa chồng đi xét nghiệm nước tiểu và tiến hành nội soi ổ bụng để tìm nguyên nhân gây bệnh nhé. Trường hợp của chồng bạn có thể là sỏi thận hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Chúc bạn và người thân sức khỏe!

Đi tiểu ra máu khi đang cho con bú


Câu hỏi bởi: metom

Chào bác sĩ!

Cháu hay đau vùng bụng bên phải, đau âm ỉ, vẫn đi tiểu bình thường nhưng mới phát hiện tiểu ra máu. Mong bác sĩ giải đáp giúp. Hiện cháu mới đẻ con được 10 tháng đang cho con bú và chưa có kinh nguyệt trở lại.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Trước tiên cần phải xác định chính xác xem bạn có đi tiểu ra máu hay không vì nhiều khi nước tiểu bị cô đặc có màu vàng đậm, có thể nhầm với tiểu ra máu hoặc nước tiểu có thể có máu nhưng không phải máu từ trong đường tiểu mà có thể từ vùng sinh dục. Để chẩn đoán xác định, cần phải làm xét nghiệm nước tiểu xem có hồng cầu niệu hay không.

Nếu bạn bị đi tiểu ra máu thực sự thì có thể do một số bệnh như: Bệnh viêm đường tiết niệu, bệnh sỏi tiết niệu, các nang thận vỡ, các khối tiết niệu chảy máu,…

Nếu vùng sinh dục bị chảy máu thì có thể do một số lí do như: Viêm nhiễm phụ khoa (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,…) hoặc ra máu âm đạo do sảy thai, thai chết lưu (bạn hoàn toàn có thể có thai lại) hoặc do các bệnh lý khối u phụ khoa,…

Vì vậy, bạn nên đi khám để bác sĩ trực tiếp khám và tìm lí do để chữa trị sớm cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Ba của cháu đi tiểu ra máu cục


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ!

Cho cháu hỏi ba của cháu đi tiểu ra máu cục nên có đưa đi đến Bệnh viện Đại học Y Dược ở quận 5 thành phố Hồ Chí Minh… Tại đây các bác sĩ đã cho ra kết quả đề là bướu ác bàng quang (không sinh thiết). Vậy cho cháu hỏi bướu ác bàng quang là gì đó có phải là ung thư không. Bệnh này có cần phẫu thuật không hay chỉ xạ trị thôi. Cháu nên đưa ba cháu đi đến nơi nào để điều trị mới chuyên về bệnh này. Mong bác sĩ sớm chỉ dẫn cho cháu cứu ba cháu với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Trước hết cháu cần biết một số triệu chứng của ung thư bàng quang (hay còn gọi bướu ác bàng quang) dưới đây:

Có máu trong nước tiểu (tiểu ra máu).

Nước tiểu có thể có màu vàng sậm, màu đỏ tươi hay màu nước ngọt coca cola, hoặc nước tiểu có thể bình thường, nhưng kiểm tra dưới kính hiển vi thấy có hồng cầu trong nước tiểu.

Đi tiểu nhiều lần hoặc đái rắt.

Đau khi đi tiểu.

Nhiễm trùng đường tiểu tái diễn.

Đau bụng

Đau hông lưng

Ba cháu bị tiểu ra máu. Đây là một trong những dấu hiệu của ung thư bàng quang, tuy nhiên cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhẹ hơn. Không biết ba cháu đã làm các xét nghiệm nào. Thông thường để đưa ra kết luận là ung thư bàng quang, bác sĩ cần thực hiện các bước chẩn đoán sau: khám lâm sàng xét nghiệm nước tiểu, chụp thận – niệu quản có tiêm thuốc cản quang vào tĩnh mạch, soi bàng quang, sinh thiết. Sinh thiết là bước khẳng định chẩn đoán. Khi đã xác định nếu là u ác tính, bác sĩ sẽ chỉ định sinh thiết các mô lân cận để xem khối u đã di căn hay chưa, từ đó có liệu pháp chữa trị thích hợp. Cháu nên đưa ba tới bệnh viện ung bướu thành phố Hồ Chí Minh để điều trị. Việc quyết định phẫu thuật hay xạ trị phụ thuộc vào giai đoạn và cấp độ của khối u.

Chúc cháu và ba mạnh khỏe!

Tiểu ra máu đau bụng dưới ở nam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào BS, , năm nay 21 tuổi ( con trai). Lâu lâu thường có triệu chứng tiểu ra máu và đau bụng dưới xin hỏi bác sĩ đó là bệnh gì??? Và nếu đi khám em nên đi khám khoa nào????

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào em,
Tình trạng mà em miêu tả gặp nhiều trong viêm bàng quang xuất huyết. Bệnh lý này chủ yếu do nhiễm trùng đường tiết niệu gây ra. Tuy nhiên, vẫn không loại trừ nguyên nhân ác tính đó là bướu bàng quang. Em cần khám và xét nghiệm nước tiểu, cấy vi trùng làm kháng sinh đồ cũng như siêu âm khi bàng quang căng đầy nước tiểu để kiểm tra u nhú bất thường. Nếu tình trạng tiểu máu kéo dài cần xem lại các rối loạn đông cầm máu và thậm chí dùng máy soi vào tận bàng quang kiểm tra. Bệnh lý này em nên đi khám chuyên khoa Ngoại Tiết Niệu.
Chúc em sức khỏe!

Hay buồn đi tiểu, tiểu ra máu có phải do thận yếu?


Câu hỏi bởi: Hạnh Phúc

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ, 25 tuổi. Cách đây hơn 1 năm, cháu bị đi tiểu ra máu và đau quằn quại trong nhiều ngày, rất khổ sở (chắc do cháu hay bị mót tiểu mà cứ phải nhịn vì không tiện đi). Đi khám thì bác sĩ bảo là bị viêm bàng quang nặng. Bác sĩ đã tiêm và cho cháu thuốc uống, 3 ngày sau cháu đến lấy thêm thuốc uống của 3 ngày nữa, sau đó thấy đỡ nhiều nên cháu không khám thêm nữa. Nhưng đến bây giờ cháu vẫn luôn có cảm giác đau tức giống như mót tiểu mà phải nhịn. Cháu đi tiểu nhiều lần mà cứ tức bụng nên ngủ cũng không yên, nhưng mỗi lần đi thì chỉ một chút. Bác sĩ có dặn cháu nên uống nhiều nước, nhưng vì hay buồn tiểu nên cháu rất ngại uống nước, uống rất ít, uống nhiều thì cả ngày ở nhà vệ sinh, và dù không uống cũng vẫn buồn tiểu. Bàng quang của cháu có vấn đề hay cả thận cũng yếu? Cháu nên đi khám những gì ạ? Xin bác sĩ cho chỉ dẫn.

Cháu xin cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Dấu hiệu và biểu hiện viêm bàng quang thường bao gồm:

Liên tục muốn đi tiểu. Có cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Thường xuyên đi một lượng nhỏ nước tiểu. Máu trong nước tiểu. Nước tiểu đục hoặc có mùi mạnh. Khó chịu ở vùng xương chậu. Một cảm giác áp lực ở bụng dưới. Sốt nhẹ.

Theo đó thì đúng là bạn bị viêm bàng quang. Nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh của bạn có thể khẳng định là do bạn thường xuyên nhịn tiểu. Đây là một thói quen xấu mà bạn nên từ bỏ nếu không muốn nó tác động tới sức khỏe của mình.

Ngoài việc nước tiểu có chứa chất độc, nếu lưu trữ lâu trong cơ thể vi khuẩn không được bài tiết ra ngoài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể, gây viêm đường tiết niệu, nguy hiểm hơn sẽ gây ra nhiễm trùng tiểu, hay viêm bàng quang như bạn đã bị. Khi chúng ta “nhịn” tiểu khiến nước tiểu ứ đọng trong bàng quang, lâu có thể gây vỡ bàng quang. Nếu không được phát hiện và phẫu thuật kịp thời sẽ dẫn đến viêm phúc mạc, viêm tấy vùng tiểu khung, viêm xương chậu, xơ hóa khoang sau phúc mạc, thậm chí có thể gây tử vong do sốc.

Mặt khác, đối với phụ nữ việc nhịn tiểu cũng khiến cho nước tiểu không được giải phóng mà bị ứ đọng lại sẽ làm bàng quang căng đầy, gây sức ép lên tử cung và các cơ quan sinh dục khác, gây nên cảm giác đau khi giao hợp và mất cảm hứng, từ đó giảm dần và mất hưng phấn khi quan hệ.

Bên cạnh việc tránh nhịn tiểu, bạn cần uống nhiều nước. Đây là hai điều đơn giản nhất bạn có thể làm để xử lý tình trạng bệnh của mình. Để được chữa trị cụ thể, bạn nên đi khám bác sĩ. Bác sĩ sẽ khám trực tiếp và cho bạn làm các xét nghiệm cần thiết nếu cần. Lần này bạn nên kiên trì chữa trị và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để chữa dứt điểm bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl