Khi nam giới đi tiểu ra máu: Chớ xem thường!


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Đi tiểu buốt ra máu là hiện tượng có thể xảy ra cả nam và nữ. Tuy nhiên, đi tiểu buốt và ra máu ở nam giới là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm cần được lưu ý.

Sau khi thủ dâm nước tiểu có màu vàng hơi sậm có phải tiểu ra máu không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nam 20 tuổi, gần đây, sau khi thủ dâm vào buổi tối thì sáng ra, cháu có thấy nước tiểu có màu vàng hơi sậm, vậy đó có phải là tiểu ra máu không ạ? Sau lần đi vào buổi sáng thì thời gian sau đó không còn xuất hiện nữa, không thấy thấy bất kì biểu hiện nào khác, mong bác sĩ tư vấn ạ.

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Bạn cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé. Để khẳng định có máu trong nước tiểu thì phải làm xét nghiệm mới xác định được bạn có thể làm để kiểm tra chính xác nhé.

Chúc bạn khỏe!

Đi tiểu vàng thường xuyên và đại tiện ra máu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ tôi năm nay 40t mới đây tôi hay bị đi tiểu vàng thường xuyên và đại tiện ra máu vậy cho tôi hỏi tôi bị bệnh gì vậy ? Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Bách


Chào bạn

Nước tiểu vàng là do thiếu nước, nên uống nước nhiều, đến khi nào nước tiểu trong nghĩa là lúc đó cơ thể mới đủ lượng nước, ngoài ra bạn nên đi xét nghiệm nước tiểu xem có bệnh thận không, đi cầu ra máu thì bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa về đường tiêu hóa để xét nghiệm phân và nội soi đại tràng, từ đó mới xác định được nguyên nhân gây bệnh nhé.

Ba của cháu đi tiểu ra máu cục


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ!

Cho cháu hỏi ba của cháu đi tiểu ra máu cục nên có đưa đi đến Bệnh viện Đại học Y Dược ở quận 5 thành phố Hồ Chí Minh… Tại đây các bác sĩ đã cho ra kết quả đề là bướu ác bàng quang (không sinh thiết). Vậy cho cháu hỏi bướu ác bàng quang là gì đó có phải là ung thư không. Bệnh này có cần phẫu thuật không hay chỉ xạ trị thôi. Cháu nên đưa ba cháu đi đến nơi nào để điều trị mới chuyên về bệnh này. Mong bác sĩ sớm chỉ dẫn cho cháu cứu ba cháu với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Trước hết cháu cần biết một số triệu chứng của ung thư bàng quang (hay còn gọi bướu ác bàng quang) dưới đây:

Có máu trong nước tiểu (tiểu ra máu).

Nước tiểu có thể có màu vàng sậm, màu đỏ tươi hay màu nước ngọt coca cola, hoặc nước tiểu có thể bình thường, nhưng kiểm tra dưới kính hiển vi thấy có hồng cầu trong nước tiểu.

Đi tiểu nhiều lần hoặc đái rắt.

Đau khi đi tiểu.

Nhiễm trùng đường tiểu tái diễn.

Đau bụng

Đau hông lưng

Ba cháu bị tiểu ra máu. Đây là một trong những dấu hiệu của ung thư bàng quang, tuy nhiên cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhẹ hơn. Không biết ba cháu đã làm các xét nghiệm nào. Thông thường để đưa ra kết luận là ung thư bàng quang, bác sĩ cần thực hiện các bước chẩn đoán sau: khám lâm sàng xét nghiệm nước tiểu, chụp thận – niệu quản có tiêm thuốc cản quang vào tĩnh mạch, soi bàng quang, sinh thiết. Sinh thiết là bước khẳng định chẩn đoán. Khi đã xác định nếu là u ác tính, bác sĩ sẽ chỉ định sinh thiết các mô lân cận để xem khối u đã di căn hay chưa, từ đó có liệu pháp chữa trị thích hợp. Cháu nên đưa ba tới bệnh viện ung bướu thành phố Hồ Chí Minh để điều trị. Việc quyết định phẫu thuật hay xạ trị phụ thuộc vào giai đoạn và cấp độ của khối u.

Chúc cháu và ba mạnh khỏe!

Tiểu ra máu đau bụng dưới ở nam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào BS, , năm nay 21 tuổi ( con trai). Lâu lâu thường có triệu chứng tiểu ra máu và đau bụng dưới xin hỏi bác sĩ đó là bệnh gì??? Và nếu đi khám em nên đi khám khoa nào????

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào em,
Tình trạng mà em miêu tả gặp nhiều trong viêm bàng quang xuất huyết. Bệnh lý này chủ yếu do nhiễm trùng đường tiết niệu gây ra. Tuy nhiên, vẫn không loại trừ nguyên nhân ác tính đó là bướu bàng quang. Em cần khám và xét nghiệm nước tiểu, cấy vi trùng làm kháng sinh đồ cũng như siêu âm khi bàng quang căng đầy nước tiểu để kiểm tra u nhú bất thường. Nếu tình trạng tiểu máu kéo dài cần xem lại các rối loạn đông cầm máu và thậm chí dùng máy soi vào tận bàng quang kiểm tra. Bệnh lý này em nên đi khám chuyên khoa Ngoại Tiết Niệu.
Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl