Huyết trắng có màu nâu và những thắc mắc thường gặp nhất


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Huyết trắng nếu có màu nâu có thể biểu thị các bệnh lý phụ khoa mà chúng ta ít ngờ đến. Để có thể xử lý tốt nhất khi gặp phải, cách đơn giản là chủ động tìm hiểu về nó.

Ra nhiều huyết trắng màu nâu đen trước ngày hành kinh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Mai Anh

Thưa bác sĩ.

Cháu 18 tuổi, chưa từng quan hệ. Trong những tháng gần đây, trước ngày hành kinh cháu thường xuất hiện huyết trắng màu nâu đen, ra ít, nhưng thời gian kéo dài hơn 2 tuần. Vậy cháu có bị viêm nhiễm hay bị các bệnh nguy hiểm nào không? Mong bác sĩ giải đáp.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Với triệu chứng ra huyết trắng màu nâu đen như vậy có thể cháu bị viêm âm đạo. Trước tiên cháu nên thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng cách rửa hàng ngày, luôn giữ vùng kín khô ráo và không nên thụt rửa sâu vào trong âm đạo. Không mặc quần quá chật sẽ làm vùng kín không được thông thoáng dễ viêm nhiễm. Chế độ ăn uống và sinh hoạt cần điều độ để tăng cường sức khỏe. Nếu có biều hiện gì bất thường hoặc huyết trắng kéo dài thì cháu nên đi khám Phụ khoa nhé.

Chúc cháu sức khỏe.

Ra huyết trắng màu nâu sau khi uống thuốc điều trị rong kinh là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Ngoc

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi con năm nay 15 tuổi. Con có dùng thuốc tránh thai hàng ngày vì để trị bệnh rong kinh đó ạ. Con có kinh xong hết kinh hẳn rồi nhưng vài ngày sau lại thấy có huyết trắng màu nâu kèm theo máu kéo dài khoảng 5 ngày rồi. Xin hỏi bác sĩ con bị bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Ở lứa tuổi của bạn rong kinh là do nội tiết chưa ổn định, bạn dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì nhớ uống theo đúng hướng dẫn nhé vì nếu quên hoặc uống không đúng hướng dẫn sẽ bị rối loạn kinh nguyệt. Huyết trắng hay còn gọi là dịch âm đạo chính là dịch tiết ở âm đạo, bình thường ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ai cũng có, dịch thay đổi theo chu kỳ kinh ngày gần rụng trứng dịch nhiều hoặc khi có ham muốn tình dục hoặc quan hệ tình dục dịch sẽ có nhiều. Dịch có màu trong hoặc hơi đục có mùi đặc trưng. Bạn hành kinh xong nhưng lại ra dịch lẫn máu kéo dài vài ngày mới hết hẳn vậy bạn hãy theo dõi xem tháng sau thế nào nhé, nếu vẫn như vậy thì bạn có thể đi khám cụ thể xem đó là gì.

Chúc bạn khỏe.

Chậm kinh, khí hư màu nâu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

ThuaBS cháu đã lập gia đình 2thang vua roikinh nguyệt của cháu điều dan những tháng này cháu bị chậm mà ra khi hư màu nâucó phải bệnh phụ khoa K bs

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Nếu bị chậm kinh thì cháu phải thử xem có thai không đã nhé.
Thân ái

Đau bụng, ra khí hư màu nâu đỏ kèm máu


Câu hỏi bởi: linh

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ, năm nay 15 tuổi. Cháu rất hay đau bụng dưới và ra huyết màu trắng đục không thấy mùi hôi. Ngày hôm nay cháu phát hiện mình bị chảy một ít máu kèm theo đó là huyết trắng màu nâu đỏ. Cháu rất sợ, xin bác sĩ giải đáp cho cháu.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu thường đau bụng dưới và ra huyết trắng màu đục, nhưng chưa rõ cháu đã hành kinh chưa và chu kỳ kinh của cháu ra sao. Hiện tượng đau bụng ở nữ giới có thể do rất nhiều lí do gây ra và liên quan nhiều nhất đến chu kỳ kinh nguyệt, rối loạn nội tiết. Tuy nhiên, nếu có khí hư xuất hiện nhiều thì cũng có thể là do viêm nhiễm. Mầm bệnh gây viêm nhiễm “vùng kín” khá đa dạng, có thể do vi khuẩn, vi rút, nấm, ký sinh trùng,….

Do vậy, trước hết cháu nên vệ sinh sạch sẽ “vùng kín” bằng nước sạch thường xuyên và giữ cho “vùng kín” luôn khô, thoáng. Cháu cố gắng loại bỏ lo lắng quá mức vì có thể gây suy giảm miễn dịch, tác động tới nội tiết của cơ thể, đồng thời đảm bảo chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khoẻ. Bên cạnh đó, cháu cũng nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám nhằm xác định chính xác lí do gây đau bụng và khí hư bất thường.

Chúc cháu sức khỏe, thân mến!

Khí hư có màu nâu, kèm theo máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: congchua

Chào bác sĩ!

Em muốn hỏi, dù chưa đến kỳ kinh nguyệt, nhưng em bị ra khí hư có màu nâu, thi thoảng còn kèm theo máu 4 ngày nữa ạ. Trước đó em không không có quan hệ tình dục hay đụng chạm vật gì vào âm đạo, em không đau bụng cũng không ngứa, không có triệu chứng gì, không khó chịu. Vậy em bị bệnh gì ạ? Mong bác sĩ giúp đỡ.

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Khí hư có màu nâu hoặc có kèm theo máu thường gặp trong các tình huống như viêm loét cổ tử cung, u xơ dưới niêm mạc tử cung, polip cổ tử cung… Đôi khi trong một số tình huống cũng không có kèm theo triệu chứng gì khác như đau bụng, ngứa… Vậy em nên đi khám Phụ khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định bệnh và có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc em mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl