Huyết trắng có liên quan như thế nào đến các vấn đề ở tử cung?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Huyết trắng xuất hiện phần lớn đều do những vấn đề của tử cung. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, cách đơn giản nhất là tham khảo ý kiến từ các chuyên gia.

Trễ kinh 17 ngày, đau bụng, ra huyết trắng, tử cung có túi nước


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Năm nay cháu 20 tuổi đến hôm qua cháu trễ kinh được 17 hôm thì hôm trễ được 7 hôm cháu đi khám. Bác sĩ bảo tử cung có túi nước ối. Giờ cháu vẫn thấy ra huyết trắng và âm ỉ đau bụng lại không có hiện tượng khó chịu như mấy hôm trước. Liệu con cháu có làm sao không ạ?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn có quan hệ tình dục và đã khám siêu âm thấy tử cung có túi ối thì bạn đã có thai rồi, túi ối đó chính là túi thai đó. Bạn hãy xem lại túi ối kích thước bao nhiêu để xác định tuổi thai. Hiện nay bạn đang bị đau bụng vậy bạn hãy đi khám lại ngay nhé để có kết quả mới chẩn đoán được.

Chúc bạn khỏe.

Viêm cổ tử cung kèm huyết trắng đục có bị ung thư cổ tử cung không?


Câu hỏi bởi: elvalam

Chào bác sĩ.

Cháu 26 tuổi, đã có gia đình, hay bị viêm cổ tử cung kèm huyết trắng đục, gần đây cháu kèm đau lưng và chân. Ba tháng trước có khám phụ khoa và bác sĩ bảo tốt, giờ cháu bị như trên nên sợ bị ung thư cổ tử cung và không dám đi khám. Cháu muốn hỏi 26 tuổi có bị bệnh đó không và gia đình đã có người mắc bệnh này nên cháu muốn biết có bị di truyền không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Ung thư cổ tử cung là ung thư ác tính hình thành trong các mô cổ tử cung (cơ quan kết nối tử cung và âm đạo). Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu hầu như không có các biểu hiện. Vì vậy, để phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, việc cần thiết là tầm soát bệnh định kỳ. Những dấu hiệu dưới đây cho thấy bệnh ung thư cổ tử cung đã ở giai đoạn muộn:

– Chảy máu âm đạo

– Đau lưng

– Đi tiểu bị đau hoặc khó khăn và nước tiểu đục

– Táo bón mãn tính và cảm giác về sự hiện diện của phân mặc dù ruột không còn gì

– Đau vừa phải trong quá trình quan hệ tình dục và tiết dịch âm đạo

– Một chân bị sưng

– Rò rỉ nước tiểu hoặc chất cặn từ âm đạo

Nhiễm các vi rút Papilloma ở người (HPV) là lí do phổ biến nhất hoặc yếu tố nguy cơ cao nhất gây ung thư cổ tử cung. Những loại vi rút này được truyền đi trong quá trình quan hệ tình dục, cũng như thông qua quan hệ tình dục bằng miệng hoặc qua đường hậu môn. Tất cả phụ nữ có quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, những phụ nữ quan hệ với nhiều người có nguy cơ lớn hơn. Đặc biệt phụ nữ bắt đầu quan hệ tình dục không được bảo vệ trước tuổi 16 có nguy cơ cao nhất. Bạn nên đi khám và tầm soát ung thư và chẩn đoán bệnh lý kèm theo nếu có để chữa trị và yên tâm hơn nhé.

Chúc bạn sống khỏe!

viêm lộ tuyến cổ tử cung, âm đạo có huyết trắng đục xanh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho em hỏi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung với âm đạo có huyết trắng đục xanh (hình như là bị nấm canadida) thì có thuốc bôi hay uống nào không ạ? Em bị rát ngoài âm đạo và ngứa. Còn có dịch màu trắng, giống bột, mùi hôi nữa. Em đi khám bác sĩ nói có cách sục rửa gì đó mà giá cả cao quá nên em từ chối. Mong bác sĩ giải đáp giúp em gấp ạ.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, đôi khi kết hợp cả thuốc uống nếu lộ tuyến bị nhiễm nấm hoặc các tác nhân lây qua đường tình dục khác. Sau khi chữa trị hết viêm, các biện pháp như đốt điện, đông lạnh, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Trước khi đốt, các bác sĩ sẽ soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào tử cung. Khi đốt điện, lỗ cổ tử cung có thể bị chít hẹp, cổ tử cung sẽ có sẹo cứng nên việc thụ thai có thể bị tác động cũng như gây một số khó khăn trong quá trình sinh đẻ tự nhiên.

Trên thực tế có rất nhiều tình huống mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có hoặc không kèm viêm nhiễm phụ khoa khác, đã được chữa trị bằng thuốc đặt và thuốc uống, nhưng vẫn bị tái phát hoặc tái nhiễm nhiều lần sau khi đã tạm ổn nhờ được chữa trị bằng thuốc tây. Kể cả các phương pháp diệt tuyến hiện đại như các biện pháp đốt điện, đốt lazer, đông lạnh cũng không giúp bệnh nhân khỏi hẳn bệnh. Một thời gian sau chữa trị, bệnh lại từ từ phát triển, chu kỳ tái nhiễm ngày một nhiều hơn do mất cân bằng PH âm đạo, đây là hậu quả của việc chữa trị bằng kháng sinh (uống, đặt âm đạo) diệt hết vi khuẩn có hại thì diệt luôn cả vi khuẩn có lợi. Mất cân bằng PH âm đạo là môi trường cực kỳ thuận lợi cho nhiễm nấm, trùng roi, tạp khuẩn,…. Đây chính là lí do cơ bản làm cho viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như viêm âm đạo dễ bị tái phát và khó chữa trị dứt điểm. Vì vậy việc tự mua thuốc chữa trị là rất nguy hiểm bạn nhé, tôi khuyên bạn nên chữa trị tại bệnh viện Sản hoặc chuyên khoa Sản để tránh biến chứng vô sinh.

Chúc bạn sống khỏe!

Viêm cổ tử cung


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ người nhà tôi chị ấy 40 tuổi, là nữ giới chị ấy có triệu trứng đau hố chậu trái, ra nhiều khí hư mày trắng có mùi khó chịu, kém theo mỏi lưng, mấy tháng trước đi khám thì bs kế luận viêm cổ tử cung, đã điều trị bằng kháng sinh và truyền muối nhưng không đỡ, vậy tôi mong bác sỹ chỉ giúp tôi loại thuốc có thể dùng và cách điều trị ntn không ạ.

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào chị,
Chị đang bị viêm phần phụ. Chị cần điều trị thuốc phối hợp để tránh viêm mạn tính
Chúc chị mạnh khỏe!

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào chị,
Theo tôi, chị nên đi khám để được tư vấn loại thuốc phù hợp nhé. Trường hợp này nếu không được điều trị tốt thì bệnh có thể tiến triển nặng thêm.
Thân ái!

Bị viêm cổ tử cung, sau đó ra huyết trắng nhiều và không có mùi hôi vậy dùng thuốc gì ?


Câu hỏi bởi: mai linh linh

Chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi đã có gia đình và 1 con. Em bị ngứa âm đạo đi khám bác sĩ nói bị viêm dùng thuốc hết. 2 tuần sau em có kinh lại phát sốt nên nhập viện bác sĩ nói viêm cổ tử cung. Em ra viện được 4 ngày thì ra huyết trắng nhiều có cục nhỏ không thấy mùi hôi. Xin hỏi bác sĩ là em bị sao? Dùng thuốc gì? Mong bác sĩ giải đáp.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, em đã bị viêm âm đạo và viêm cổ tử cung, đã được chữa trị. Tuy nhiên, việc xuất hiện huyết trắng sau 4 ngày, mặc dù không thấy mùi và không khó chịu nhưng cũng chưa thể loại trừ khả năng viêm nhiễm tái phát. Việc chữa trị viêm cổ tử cung, viêm âm đạo cần phải triệt để với việc tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, đồng thời phải kết hợp với vệ sinh “vùng kín” đúng cách.

Như vậy, tình huống của em trước hết cần đi khám kiểm tra lại ở chuyên khoa Phụ sản để bác sĩ đánh giá tình trạng viêm nhiễm và có chữa trị thích hợp. Đồng thời em nên lưu ý tới việc tuân thủ chữa trị, khám lại theo hẹn, kết hợp với tăng cường sức khoẻ, tăng sức đề kháng qua việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng, bổ sung vitamin, khoáng chất. Bên cạnh đó, em cũng nên giữ cho “vùng kín” luôn sạch sẽ, khô thoáng, không nên quan hệ trong thời gian đang chữa trị viêm nhiễm hoặc nghi ngờ viêm nhiễm, đặc biệt không nên tự ý đặt thuốc chữa trị vì có thể khiến vi khuẩn kháng thuốc dẫn tới khó chữa trị.

Chúc em vui khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.