Huyết trắng có mùi tanh thì phải nhanh biết những điều này!


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Ra huyết trắng và có mùi tanh khó chịu? Vậy bạn phải nhanh chóng nghiên cứu bài viết này để tìm ra những “bí kíp” xử lí riêng cho mình!

Huyết trắng màu vàng đục, tanh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: cochunho Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho con hỏi! Vậy huyết trắng ra nhiều có màu vàng đục và còn có mùi tanh mà còn ngứa nữa vậy con phải chữa trị như thế nào thưa bác sĩ? Nhiều khi làm con mất tự tin! Mong bác sĩ tư vấn giúp con.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Theo như mô tả của bạn: huyết trắng – từ chuyên môn trong ngành y gọi là dịch tiết âm đạo, có màu vàng đục và tanh, với biểu hiện này thì chẩn đoán sơ bộ bạn có thể bị viêm âm đạo do trùng roi, còn ngứa nữa có thể bạn bị nhiễm nấm âm đạo, âm hộ. Tuy nhiên để chẩn đoán chắc chắn và mức độ bệnh nặng hay nhẹ bạn cần đi khám Phụ khoa, có thể làm thêm xét nghiệm soi dịch âm đạo nữa sau đó mới có thể kê đơn chữa trị phù hợp được. Điều trị triệt để và hiệu quả bệnh này cần chữa trị hàng ngày tại cơ sở y tế Sản phụ khoa, không nên tự đặt và dùng thuốc tại nhà. Còn nếu bạn chưa quan hệ tình dục (vẫn còn màng trinh) thì cũng nên đi khám và nói rõ để bác sĩ biết và có phương pháp khám phù hợp nhé)

Chúc bạn khoẻ!

Cô bé bị ngứa, ra huyết trắng và có mùi tanh dù thường xuyên vệ sinh là sao?


Câu hỏi bởi: Hoa

Chào bác sĩ!

Em năm nay 28 tuổi, đã lập gia đình. Hàng ngày em vẫn vệ sinh cô bé của mình bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ. Nhưng mấy ngày gần đây cô bé của em bị ngứa, thỉnh thoảng ra huyết trắng hơi lợn cợn và có mùi tanh, em thấy ngực căng đau và lớn hơn (thường gần tới đèn đỏ em không bị đau ngực hoặc chỉ hơi đau), lần giao hợp gần đây em còn bị ra một ít máu, bụng dưới hơi đau âm ỉ. Em muốn hỏi bác sĩ với những triệu chứng như vậy thì em có thể bị bệnh gì và nên đi khám ở bệnh viện nào (em ở Thành phố Hồ Chí Minh). Em kết hôn được 6 tháng, không dùng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn chưa có em bé như vậy có bị coi là bị hiếm muộn chưa ạ? Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ.

Em chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Theo như em mô tả, các dấu hiệu ngứa kèm theo huyết trắng và có ra máu sau khi quan hệ có thể gặp trong một số lí do sau đây:

Nhiễm nấm âm đạo: Bình thường nấm vẫn có ở âm đạo nhưng do phát triển quá nhiều nên gây ngứa, cảm giác nóng rát, dịch xuất tiết giống như bột trắng, không có mùi nếu như không bị bội nhiễm.

Do nhiễm khuẩn Chlamydia: Là bệnh lây truyền qua đường tình dục hay do tiếp xúc với tinh dịch, dịch âm đạo hay máu.

Viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung: Thường gặp và phải chữa trị tùy theo từng lí do.

Viêm màng trong tử cung hoặc viêm cơ tuyến xảy ra khi mô nội mạc phát triển ở ngay tử cung hoặc ở các cơ quan khác ngoài tử cung như buồng trứng. Cả hai thể bệnh này thường gặp khi bị lạc nội mạc tử cung.

Pô-líp tử cung: Cũng có khả năng ra máu sau quan hệ tình dục.

Như vậy các dấu hiệu mà em gặp phải có thể do nhiều lí do khác nhau. Để xác định được bệnh em nên đi khám để được các bác sĩ kiểm tra dựa vào tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh phụ khoa và làm các xét nghiệm, từ đó em sẽ được giải đáp cách chữa trị thích hợp.

Còn về câu hỏi mà em băn khoăn về việc hiếm muộn thì hiếm muộn hay vô sinh là tình trạng một cặp vợ chồng không thể có thai hoặc không có con sau ít nhất một năm giao hợp bình thường, không áp dụng biện pháp tránh thai. Tuy nhiên với thực trạng hiện nay, nếu 6 tháng quan hệ đều mà chưa có thai thì vợ chồng em nên đi khám để sớm được phát hiện và xử trí kịp thời.

Chúc 2 vợ chồng hạnh phúc!

Bụng trái đau, huyết trắng màu xanh, mùi tanh, kinh nguyệt không ổn định là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hanglee

Chào bác sĩ!

Em là nữ, 22 tuổi, chưa quan hệ (nhưng có tự thõa mãn nhu cầu). Các biểu hiện đã bắt đầu từ lâu nhưng 2 tháng gần đây:

Phần bụng trái dưới ngực thường xuyên đau nhói Riêng phần bụng trái dưới rốn và phần mu đau liên tục – âm ỉ. Tiểu nhiều lần – buốt khi tiểu. 2 cánh âm đạo khô và thâm đen Huyết trắng ra nhiều chuyển từ trắng sang vàng và xanh mạ kèm mùi tanh. Kinh nguyệt rất không ổn định, đau bụng nhiều khi bị (trước kia không đau). Cảm thấy nặng nách – tay trái và có cảm giác đau nhức truyền xuống đùi trái.

Xin hỏi bác sĩ em bị bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn năm nay 21 tuổi, chưa quan hệ nhưng có tự thỏa mãn nhu cầu, ở đây có thể hiểu là thủ dâm. Thủ dâm là hành động tự kích thích vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể mình để bản thân đạt khoái cảm. Thủ dâm ở mức độ vừa phải có thể mang đến một số lợi ích như giảm stress, căng thẳng, giảm mệt mỏi; tự thỏa mãn bản thân, giải tỏa được sự bức bí do sự ham muốn đem lại, giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, ung thư cổ tử cung, bệnh tim mạch…

Tuy nhiên, thủ dâm quá thường xuyên có thể làm giảm sức tập trung tới công việc và trí nhớ cũng bị giảm sút một cách nhanh chóng,… Đối với phụ nữ, thủ dâm nhiều có thể gây viêm nhiễm âm đạo, viêm bàng quang. Tình huống nặng có thể làm chảy máu vùng chậu, lãnh cảm tình dục.

Những dấu hiệu bạn gặp phải là dấu hiệu của viêm nhiễm âm đạo (huyết trắng ra nhiều, chuyển từ trắng sang vàng và xanh mạ kèm mùi tanh, kinh nguyệt không ổn định), viêm bàng quang (tiểu nhiều lần – buốt khi tiểu, đau phần mu, đau bụng trái dưới rốn…). Có thể những bệnh này liên quan tới việc thủ dâm của bạn. Bạn cũng lại có những biểu hiện bất thường như cảm thấy nặng nách, tay trái và có cảm giác đau nhức truyền xuống đùi trái. Với tất cả những triệu chứng như bạn mô tả thì bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt để phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Khí hư màu thẫm, mùi tanh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Gần 1 tháng nay thỉnh thoảng em lại ra khí hư màu thẫm, khi giặt đồ lại thấy mùi tanh như máu. Vậy xin hỏi bác sĩ như vậy là cháu bị làm sao?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Thông thường, dịch âm đạo có màu trong, không mùi và thường tăng lên vào giai đoạn rụng trứng. Khi bị viêm nhiễm “vùng kín”, khí hư sẽ thay đổi màu sắc và có mùi khó chịu.

Trường hợp của bạn, có khí hư thẫm màu, mùi tanh như vậy rất có thể bạn đã bị viêm nhiễm “vùng kín”, nhưng do lí do gì thì chưa thể xác định được. Việc xác định chính xác lí do còn phải dựa vào kết quả xét nghiệm (soi bệnh phẩm, nuôi cấy, xét nghiệm máu,…).

Do vậy, để có chẩn đoán chính xác tình trạng viêm nhiễm và có hướng chữa trị thích hợp nhất, bạn nên sớm tới cơ sở y tế chuyên về Sản phụ khoa hoặc chuyên bệnh Da liễu.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Khí hư có mùi tanh hôi là hiện tượng gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bình thường khí hư của em không thấy mùi nhưng mỗi lần sau khi quan hệ với chồng thì em ra khí hư mùi rất hôi và nồng phải mất 1-3 ngày mùi mới hết khó chịu. Em muốn hỏi lí do là tại sao?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Bình thường dịch tiết “cô bé” có màu trong, không mùi và thường tăng lên vào thời kỳ rụng trứng. Khi xuất hiện khí hư nhiều hơn bình thường và có thay đổi màu sắc, mùi khó chịu, kèm ngứa ngáy,… thì thường là do viêm nhiễm. Nguyên nhân viêm nhiễm “vùng kín” rất đa dạng và có thể do vi khuẩn, vi rút, nấm, ký sinh trùng,… Trường hợp của bạn sau khi quan hệ với chồng có ra khí hư 1-2 ngày, mùi hôi và nồng nhưng không rõ có ngứa ngáy khó chịu “vùng kín” hay không, chính vì vậy cũng chưa thể xác định có viêm nhiễm hay bất thường gì không. Thông thường để xác định có viêm nhiễm, ngoài việc khám kiểm tra “vùng kín”, còn có thể cần tới một số xét nghiệm như nhuộm soi bệnh phẩm khí hư, nuôi cấy, xét nghiệm máu, nước tiểu,… những khám nghiệm này được tiến hành tại cơ sở y tế chuyên về bệnh Da liễu hoặc cơ sở y tế chuyên khoa Sản phụ. Một điều bạn nên quan tâm đó là trong phòng ngừa viêm nhiễm “vùng kín”, việc vệ sinh thường xuyên, đúng cách “vùng kín” đóng vai trò rất quan trọng.

Chúc bạn vui khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl