Huyết trắng lúc xuất hiện có lẫn màu xanh là sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Huyết ra ở âm đạo nếu lẫn dịch màu xanh rất có thể là do xuất hiện mủ ở khu vực này hoặc các vấn đề tương đương. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nhất.

Ra huyết trắng, lỏng, màu hơi xanh bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Em đã có có chồng khoảng 4 tháng tự nhiên em đi tiểu thấy nó nặng nặng, nhức nhức, và rát, có huyết trắng, lỏng, màu hơi xanh. Em sợ vị viêm, đi khám thì bác sĩ cho dùng thuốc(3 ngày) và đặt thuốc trong âm đạo (10 ngày), uống 2 ngày đầu em thấy đỡ, ngày thứ 3 thì em lại thấy hơi rát lại và dần dần đến ngày thứ 9 em đau lại y như cũ, xem kĩ lại thấy 2 bên môi có những mục li ti. Xin cho em biết em bị bệnh gì, nguy hiểm không, vô sinh không, có cách nào mau hết không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Huyết trắng hay còn gọi khí hư dùng để chỉ chất dịch trong, nhầy, không màu tiết ra từ âm đạo của phụ nữ. Chúng được chia thành 2 loại: huyết trắng sinh lý (bình thường) và huyết trắng bệnh lý. Trước tiên, em nên phân biệt được 2 loại huyết trắng này.

Huyết trắng sinh lý: Ở phụ nữ trong độ tuổi hoạt động tình dục, bình thường giữa 2 kỳ kinh nguyệt, vào thời điểm quanh ngày rụng trứng, cổ tử cung tiết ra chất nhầy có thể kéo dài 3-5 ngày. Chất nhầy trong, dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hôi và không ngứa. Chất nhầy này phụ thuộc vào nồng độ estrogen nên có người tiết ít nhưng có người tiết rất nhiều. Khi mang thai, lao động nặng, nhất là khi kích thích sinh hoạt tình dục, huyết trắng tăng tiết nhiều, có lúc chảy thành dòng ra ngoài. Huyết trắng sinh lý không cần điều trị.

Huyết trắng bệnh lý: có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt, gây ngứa. Có huyết trắng bệnh lý có nghĩa là bị viêm nhiễm sinh dục dưới, có thể kèm theo ngứa, tiểu gắt, tiểu buốt, giao hợp đau. Huyết trắng bệnh lý gặp trong các tình huống:

Viêm âm hộ – âm đạo:

Do Trichomonas Vaginalis: âm đạo đỏ rực, đôi khi sung huyết, khí hư nhiều, có màu xanh nhạt, loãng, có bọt, kèm theo ngứa rát âm hộ. Có 10% tình huống không có biểu hiện.

Do nấm Candida: rất thường gặp, do lây truyền qua đường tình dục, tắm rửa bằng nước không vệ sinh, mặc đồ lót chật, ẩm ướt, làm bằng chất liệu không thấm mồ hôi… Huyết trắng sánh đặc, màu trắng lợn cợn, đóng thành mảng, gây ngứa, rát nhiều, giao hợp đau, âm hộ viêm đỏ, nề, âm đạo viêm đỏ, ứ đọng huyết trắng.

Do tạp trùng: thường liên quan đến Gardnerella vaginalis, vi khuẩn yếm khí, Mycoplasma… Huyết trắng có màu vàng hoặc xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi.

Viêm cổ tử cung:

Viêm cổ tử cung do lậu cầu: 97% nữ giới mắc bệnh mà không có biểu hiện, những tình huống còn lại có tiểu buốt, tiểu gắt, khí hư vàng. Trường hợp này chẩn đoán qua xét nghiệm vi khuẩn. Viêm cổ tử cung do Chlamydia trachomatis: khoảng 20-25% người bệnh không có biểu hiện, 30-60% tình huống khí hư giống như mủ, 30% tình huống ra máu, 20-60% tiểu khó.

Viêm cổ tử cung cấp tính: thường gặp sau sinh đẻ, sau sảy thai. Khí hư như chất nhày, có mủ, cổ tử cung sung huyết phù nề.

Viêm cổ tử cung mãn tính: tình trạng viêm cổ tử cung kéo dài, chất nhày cổ tử cung đặc sánh có mủ, không ngứa, giao hợp không đau, nhưng đôi khi bị ra máu khi giao hợp.

Viêm niêm mạc cổ tử cung: thường tiếp theo của viêm cổ tử cung, hay gặp sau sảy thai, sau sinh hoặc sau khi can thiệp vào buồng tử cung như đặt hay tháo vòng tránh thai. Người bệnh sốt 38-39 độ C, đau vùng hạ vị…

Với tình trạng hiện tại em nên đến các cơ sở Sản phụ khoa uy tín để thăm khám và điều tri như bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bệnh để lâu ngày có thể gây ra nhiều biến chứng tác động đến sức khỏe sinh sản.

Chúc em sớm khỏi bệnh!

Ra nhiều huyết trắng màu xanh mủ phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi chưa từng quan hệ. Nhưng mà khoảng mấy năm và nhất là thời gian gần đây cháu để ý thấy huyết trắng ra nhiều trông có màu hơi vàng xanh như mủ, gây ố vàng ở đồ lót. Tuy nhiên cháu không bị ngứa gì cả. Kinh nguyệt cháu không đều thường hơn 30 ngày. Cháu muốn hỏi bác sĩ rằng cháu bị bệnh gì và nên làm gì ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu cần phân biệt với huyết trắng sinh lý và bệnh lý. Huyết trắng sinh lý bình thường có màu trong như lòng trắng trứng hoặc màu trắng hơi ngả vàng, không mùi, huyết trắng thường ra nhiều vào thời kỳ rụng trứng. Sau khi trứng rụng, huyết trắng sinh lý có thể có màu trắng đục như sữa. Trong tình huống cháu có ra huyết trắng màu xanh hoặc màu vàng xanh như mủ, cháu có triệu chứng của bệnh lý phụ khoa, có thể là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung..v.v.

Bệnh lý phụ khoa có thể có ở những người phụ nữ trẻ tuổi chưa lập gia đình hoặc chưa có quan hệ tình dục. Lý do chưa lập gia đình làm họ e ngại khi đi khám bệnh, tuy nhiên đây lại là lí do dẫn tới những biến chứng có thể tác động tới sức khỏe sinh sản sau này. Khuyên cháu đi khám chuyên khoa Sản, nói rõ là cháu chưa quan hệ tình dục, chưa lập gia đình để các bác sĩ có phương pháp thăm khám và chữa trị phù hợp.

Chúc cháu vui, khỏe !

Huyết trắng màu xanh, có mùi hôi có phai viêm nhiễm âm đạo?


Câu hỏi bởi: huongkun

Chào bác sĩ!

Cháu 19 tuổi, cháu đã quan hệ với bạn trai. Vài ngày sau cháu ra khí hư màu xanh có lúc màu vàng đục kèm theo ít máu. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải cháu bị viêm nhiễm âm đạo không? Và cháu phải điều trị như thế nào? Có thể dùng trà xanh chữa được không? Và nó có tác động dẫn đến vô sinh không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Viêm âm đạo là bệnh rất dễ mắc phải, đặc biệt là các bạn nữ đã có quan hệ tình dục thì nguy cơ mắc bệnh càng cao. Âm đạo bị viêm do rất nhiều lí do, với mỗi lí do khác nhau sẽ có những triệu chứng khác nhau. Một số lí do thường gặp là:

Viêm âm đạo do nhiễm ký sinh trùng roi Trichomonas: Biểu hiện là tình trạng khí hư nhiều, loãng, có bọt, màu vàng xanh, hôi. Có thể kèm theo ngứa, đi tiểu khó,đau khi giao hợp. Viêm âm đạo do nhiễm ký sinh trùng roi Trichomonas có thể dẫn tới các bệnh như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận. Trùng roi Trichomonas còn có thể nuốt tinh trùng dẫn đến tình trạng vô sinh, tác động đến chuyện quan hệ vợ chồng. Viêm âm đạo do vi khuẩn (bacterial vaginosis): khiến bệnh nhân có những biểu hiện như tăng chất tiết âm đạo, khí hư màu xám, có bọt. Niêm mạc âm đạo có những điểm xuất huyết nhỏ lấm tấm, ngoài ra bộ phận sinh dục sẽ có cảm giác ngứa và có mùi khó chịu. Đây là lí do gây ra nhiễm trùng bộ phận sinh dục, bệnh viêm vùng chậu, viêm thận, đau khi quan hệ. Viêm âm đạo do vi khuẩn lậu: Ra nhiều khí hư, đặc trắng hay xanh đục. Viêm âm đạo tuổi già: Ngứa, nóng rát, âm đạo khô, khí hư nhiều, đôi khi có máu.

Ngoài những lí do trên thì viêm âm đạo còn do một số lí do như: vệ sinh vùng kín không đúng cách, mặc bang vệ sinh quá lâu, mặc quần áo quá chật, thay đổi nội tiết tố,… Viêm âm đạo là bệnh tuy không khó chữa trị nhưng nếu không đi khám sớm, không được chữa trị triệt để sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ. Trường hợp của cháu, với những triệu chứng như cháu mô tả, cháu có thể đã bị viêm âm đạo. Cháu nên đi khám phụ khoa để được xác định lí do và chữa trị đúng cách càng sớm càng tốt để tránh tác động tới sức khỏe về sau. Cháu có thể dùng nước trà xanh để vệ sinh vùng kín. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp hộ trợ. Tốt nhất là cháu vẫn nên đến bác sĩ khám.

Chúc cháu mạnh khỏe!

viêm lộ tuyến cổ tử cung, âm đạo có huyết trắng đục xanh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho em hỏi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung với âm đạo có huyết trắng đục xanh (hình như là bị nấm canadida) thì có thuốc bôi hay uống nào không ạ? Em bị rát ngoài âm đạo và ngứa. Còn có dịch màu trắng, giống bột, mùi hôi nữa. Em đi khám bác sĩ nói có cách sục rửa gì đó mà giá cả cao quá nên em từ chối. Mong bác sĩ giải đáp giúp em gấp ạ.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, đôi khi kết hợp cả thuốc uống nếu lộ tuyến bị nhiễm nấm hoặc các tác nhân lây qua đường tình dục khác. Sau khi chữa trị hết viêm, các biện pháp như đốt điện, đông lạnh, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Trước khi đốt, các bác sĩ sẽ soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào tử cung. Khi đốt điện, lỗ cổ tử cung có thể bị chít hẹp, cổ tử cung sẽ có sẹo cứng nên việc thụ thai có thể bị tác động cũng như gây một số khó khăn trong quá trình sinh đẻ tự nhiên.

Trên thực tế có rất nhiều tình huống mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có hoặc không kèm viêm nhiễm phụ khoa khác, đã được chữa trị bằng thuốc đặt và thuốc uống, nhưng vẫn bị tái phát hoặc tái nhiễm nhiều lần sau khi đã tạm ổn nhờ được chữa trị bằng thuốc tây. Kể cả các phương pháp diệt tuyến hiện đại như các biện pháp đốt điện, đốt lazer, đông lạnh cũng không giúp bệnh nhân khỏi hẳn bệnh. Một thời gian sau chữa trị, bệnh lại từ từ phát triển, chu kỳ tái nhiễm ngày một nhiều hơn do mất cân bằng PH âm đạo, đây là hậu quả của việc chữa trị bằng kháng sinh (uống, đặt âm đạo) diệt hết vi khuẩn có hại thì diệt luôn cả vi khuẩn có lợi. Mất cân bằng PH âm đạo là môi trường cực kỳ thuận lợi cho nhiễm nấm, trùng roi, tạp khuẩn,…. Đây chính là lí do cơ bản làm cho viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như viêm âm đạo dễ bị tái phát và khó chữa trị dứt điểm. Vì vậy việc tự mua thuốc chữa trị là rất nguy hiểm bạn nhé, tôi khuyên bạn nên chữa trị tại bệnh viện Sản hoặc chuyên khoa Sản để tránh biến chứng vô sinh.

Chúc bạn sống khỏe!

Huyết trắng khô, rất dai và có màu hơi xanh sau khi sinh là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em sinh được gần hai tháng. Lúc trước em có bị huyết trắng do nấm, có rất nhiều có mùi hôi, ngứa và đau rát khi quan hệ. Giờ em sinh xong huyết trắng không ra nhiều như trước nữa cũng không hôi, ngứa hay đau rát khi quan hệ nữa. Nó khô ráo, rất dai và có màu vàng hơi xanh. Vậy có phải là em hết bệnh không hay là bệnh em nặng hơn trước ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Em cần biết là có 2 loại huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý.

Huyết trắng sinh lý: là chất nhầy trong, dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hôi và không ngứa. Chất nhầy này phụ thuộc vào nồng độ estrogen nên có người tiết ít nhưng có người tiết rất nhiều. Khi mang thai, lao động nặng, nhất là khi kích thích sinh hoạt tình dục, huyết trắng tăng tiết nhiều, có lúc chảy thành dòng ra ngoài. Huyết trắng sinh lý không cần điều trị.

Huyết trắng bệnh lý: có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt, gây ngứa. Có huyết trắng bệnh lý có nghĩa là bị viêm nhiễm sinh dục dưới, có thể kèm theo ngứa, tiểu gắt, tiểu buốt, giao hợp đau.

Trường hợp của em, huyết trắng không ra nhiều, không hôi ngứa hay đau rát, khô ráo nhưng vẫn có màu vàng hơi xanh. Như vậy là em vẫn có dấu hiệu viêm nhiễm âm đạo, tuy nhiên các biểu hiện đã giảm nhiều so với trước kia, có thể là sự thay đổi nội tiết tố sau khi sinh. Tốt nhất là em vẫn nên đi khám phụ khoa. Huyết trắng màu vàng, xanh có thể là triệu chứng của nhiễm ký sinh trùng roi Trichomonas. Ngoài ra em cần giữ gìn vệ sinh đúng cách:

Vệ sinh sạch vùng kín nhưng không dùng dung dịch rửa quá nhiều lần trong ngày vì có thể làm thay đổi độ pH; lau khô bằng khăn sạch hoặc giấy vệ sinh sau mỗi lần rửa.

Năng thay quần lót, tránh mặc quần ẩm ướt; không nên mặc quần bên ngoài bằng vải dầy như jean…

Giặt sạch quần áo, phơi ra nắng và ủi nóng bề trái trước khi mặc lại.

Bỏ thói quen thụt rửa khi vệ sinh mà chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl