Thắc mắc bệnh lý về chứng teo dương vật


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Teo dương vật là do bệnh gì? Thắc mắc xung quanh vấn đề này sẽ được bác sĩ giải đáp chi tiết cho bạn qua các câu hỏi sau đây.

Dương vật ngày càng teo lại và khó cương cứng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 25 tuổi. Gần 3 năm trước tôi cảm thấy dương vật của tôi nhỏ đi và không cương cứng hoàn toàn khi bị kích thích, kể cả vào lúc buổi sáng. Cụ thể dương vật nhỏ lại, quá mềm, không nóng, lúc cương, quy đầu không thấy màu hồng và có các nếp nhăn mỏng. Vậy tôi bị bệnh gì, cách xử lý và chữa trị như thế nào thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh… Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoocmon sinh dục nam.

Bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc chuyên khoa Nam học để kiểm tra bộ phận sinh dục xem cụ thể như thế nào nhé. Cần khám trực tiếp mới chẩn đoán và có hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.

Hiện tượng dương vật teo lại khi đang cương cứng có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: phuongnam

Thưa bác sĩ.

Em là Nam năm nay 20 tuổi. Khi đang quan hệ, dương vật của em đang cương cứng thì bị teo lại, cho em hỏi đó là hiện tượng gì? Và có nhiều lần em cũng bị đau ở đầu dương vật khi quan hệ, đó có nguy hiểm không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Theo bạn mô tả, bạn có thể bị tình trạng rối loạn cương dương (RLCD). Tình trạng này có biểu hiệu là dương vật không đủ hay không giữ được độ cương cứng làm mất khả năng đi vào âm đạo khi giao hợp hoặc “bị mềm” trước khi xuất tinh. Nguyên nhân của RLCD có thể do tâm lý (lo lắng, căng thẳng, stress… hay gặp ở người trẻ tuổi, ít kinh nghiệm tình dục); hoặc bệnh lý thứ phát (tim mạch, đái tháo đường,…) hay bệnh lý thực thể như viêm nhiễm tiết niệu – sinh dục, chấn thương, tác dụng phụ của thuốc). Ngoài ra việc dùng các chất kích thích, thủ dâm cũng là một trong những tác nhân dẫn đến RLCD. Trường hợp của bạn nên đi khám sớm để tìm lí do và chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Dương vật bị teo nhỏ, khó cương cứng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: 918096849

Thưa bác sĩ!

Tôi muốn hỏi thời gian gần đây tôi quan hệ với bạn gái. Nhưng dương vật của tôi không cương cứng được lâu. Trước đó tôi không bị như vậy. Đăc biệt hơn là thời gian gần đây tôi lại bị teo ở phần giữa của dương vật và dương vật bị nhỏ hơn trước. Tôi muốn biết như vậy là bị làm sao. Và có cách gì để tôi chữa trị.

Tôi xin cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Hiện tượng dương vật không cương cứng được lâu của bạn gọi là xuất tinh sớm. Nguyên nhân gây xuất tinh sớm phần lớn là do yếu tố tâm lý (căng thẳng, lo âu, stress, hưng phấn quá mức,…). Ngoài ra hiện tượng này còn có thể xuất phát từ lí do bẩm sinh; do bệnh lý rối loạn tại ‘cậu nhỏ’; hoặc bệnh lý toàn thân (đái tháo đường, bệnh nội tiết, bệnh gan, thận,…).

Đôi khi, việc xuất tinh sớm lại do lạm dụng thủ dâm quá mức khiến ‘cậu nhỏ’ quá nhạy cảm,… Bạn cần xem tình trạng của bạn có do lí do nào trong số những lí do kể trên không. Tình trạng teo dương vật của bạn có thể liên quan với tình trạng xuất tinh sớm nhưng cũng có thể vì lí do khác như do suy giảm kích thích tố nam… Nói chung, bạn nên đi khám chuyên khoa Nam học càng sớm càng tốt. Đây là những tình trạng không thể coi thường. Việc chữa trị cần theo lí do thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Dương vật bị teo, tinh trùng loãng, vàng chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 31 tuổi, chưa vợ. Trước đây tôi thủ dâm rất nhiều. Giờ vẫn vậy vì chỉ có khi thủ dâm tôi mới đạt khoái cảm. Tôi thấy duơng vật mình bị teo lại gần 2 năm. Giờ cương cứng rất khó và khi quan hệ tôi bị xuất tinh rất nhanh. Gần đây, tôi thấy tinh dịch mình chuyển qua màu vàng ố và loãng. Bác sĩ cho tôi biết liệu tôi có bị tác động đến vấn đề có con hay không, và cách điều trị chứng bệnh yếu sinh lý này.

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Hiện tượng teo dương vật ở nam giới là dấu hiệu lâm sàng của sự suy giảm kích thích tố nam. Khi đó, các tế bào của tinh hoàn bắt đầu thoái hóa. Lượng Testosterone giảm dần kéo theo giảm ham muốn tình dục, nhịp độ giao hợp thưa, dương vật nhỏ và ngắn lại.

Nghiện thủ dâm là một trong những lí do khiến dương vật bị teo lại. Vì nghiện thủ dâm có thể gây nên những tổn thương trực tiếp trên các thể hang của dương vật do lí do vật lý là sự ma sát khi thủ dâm, làm cho các tế bào, cơ vòng bị chai hóa, khiến các cơ trơn mất dần khả năng đàn hồi, dẫn đến dương vật bị teo lại. Việc thủ dâm nhiều cũng làm suy giảm khả năng tình dục và sinh sản gây nên các hiện tượng xuất tinh sớm, rối loạn cương, liệt dương…

Nguyên nhân do thủ dâm thường xuyên và quá dày sẽ làm cho trung khu thần kinh luôn ở trong trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục. Khi đó cơ quan sinh dục chỉ cần một kích thích nhẹ cũng có thể xuất tinh, gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Mặt khác thủ dâm nhiều trong thời gian dài khiến nhiều tình huống phải dùng những kích thích thật mạnh mới xuất tinh, nên rất khó xuất tinh, rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương. Những người thủ dâm quá nhiều, số lượng tinh trùng chỉ giảm còn gần một nửa người bình thường, tỷ lệ sống và mức độ di động của tinh trùng cũng giảm sút nhiều nên chất lượng tinh trùng không được tốt, tác động đến khả năng sinh sản.

Trường hợp của bạn là bạn đã lạm dụng thủ dâm, dẫn tới nhiều tác động như dương vật teo, khó cương cứng, xuất tinh nhanh. Hiện tượng tinh dịch của bạn như vậy là do bị nhiễm khuẩn bộ phận sinh dục. Với những tình trạng như vậy, bạn nên đi khám bác sĩ nam khoa để được giải đáp chữa trị cụ thể. Trước mắt việc bạn nên làm là phải “cai” dần thủ dâm. Với những tình huống thường xuyên thủ dâm và thủ dâm quá mức như của bạn, giờ muốn điều chỉnh lại thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nam khoa. Để “cai” thủ dâm, cần có ý chí vững vàng và một động lực rõ ràng để bảo vệ sức khỏe sinh sản sau này. Quá trình “cai” thủ dâm đòi hỏi thời gian, lộ trình, thông thường là giảm dần, không bỏ hẳn đột ngột để tránh những mất cân bằng trong cơ thể và gây những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl