Nghệ và những khả năng chữa bệnh ít người biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nghệ tươi, nghệ đen, kem nghệ,… có nhiều tác dụng trong việc điều trị một số bệnh. Tham khảo thêm về cách sử dụng loại “thuốc” này qua tuyển tập bên dưới.

Trị nám bằng nghệ có hiệu quả?


Câu hỏi bởi: ngoc dieu

Thưa bác sĩ!

Con là nữ, năm nay 21 tuổi. Một năm trước con đi tắm biển, sau 3 tháng là thấy có hiện tượng bị nám hai bên má. Bác sĩ cho con hỏi có thể trị nám bằng nghệ không ạ? Và dùng như thế nào ạ?

Con cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có thể dùng nghệ tươi để trị nám. Cháu xay nát nghệ tươi, dùng 2 phần nghệ, 1 phần mật ong trộn lẫn để đắp mặt, mỗi lần đắp mặt khoảng 15-20 phút. Mỗi tuần thực hiện 2 đến 3 lần.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nghệ tươi trị được mụn không?


Câu hỏi bởi: ngoc linh

Chào bác sĩ!

Xin hỏi bác sĩ nghệ tươi có trị được mụn trứng cá và vết thâm do mụn không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Nghệ có vị đắng, cay, mùi thơm hắc, tính ấm. Nghệ tươi chứa chất Curcumin – có tác dụng tiêu mủ, lên da non, hết thâm, liền sẹo, làm tăng sự bài tiết mật của tế bào gan, thanh lọc máu và làm thông thoáng cơ thể. Chính vì vậy, nghệ tươi được dùng để trị mụn trứng cá và các vết thâm do mụn gây ra. Khi bị mụn trứng cá, làn da bị tổn thương, dưới ảnh hưởng của tia tử ngoại thì các tế bào sản xuất Melanin ở lớp đáy thượng bì bị kích thích, tăng sản sinh Melanin, tạo thành những vết thâm trên da. Khi dùng nghệ tươi đắp lên da, Curcumin có tác dụng “phá hủy” Melanin rất mạnh, do đó ngăn ngừa sự hình thành vết thâm do mụn và loại bỏ các vết thâm trên da.

Chúc bạn có một làn da đẹp, thân mến!

Trị mụn bằng nghệ như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 17 tuổi, là nam giới. Cho cháu hỏi cách trị mụn bằng nghệ được không ạ?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Để trị mụn bằng nghệ, tùy theo tính chất da mà cháu có thể áp dụng những loại mặt nạ nghệ sau:

1. Da khô

Nguyên liệu:

Bột nghệ nguyên chất

Mật ong

Sữa tươi

Dầu hạnh nhân

Bột yến mạch hoặc bột gạo

Nước hoa hồng

Lượng vừa đủ khoảng 30g cho một lần đắp. Tất cả trộn đều thành một hỗn hợp sền sệt.

Cách làm: Xông hơi mặt để mở lỗ chân lông. Đắp hỗn hợp trên không quá dày hoặc quá mỏng lên mặt. Để khoảng 30 – 45 phút, sau đó rửa sạch. Sau khi rửa mặt, cháu có thể thấy da có màu vàng. Chỉ cần sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để rửa sẽ loại bỏ màu vàng này.

Lưu ý là màu vàng đậm hay nhẹ trên da phụ thuộc nhiều vào bột nghệ có nguyên chất hay không. Nghệ tinh khiết sẽ có màu vàng đậm còn nghệ pha trộn sẽ cho sắc thái màu vàng nhạt.

2. Da dầu

Nguyên liệu:

Bột nghệ tinh khiết

Mật ong

Sữa tươi

Tinh dầu hạnh nhân

Bột yến mạch

Nước hoa hồng

Nước ép chanh Cách làm tương tự với da khô

Lưu ý: Để mặt nạ lưu lại trên da sau 15 phút. Khi bắt đầu thấy một số khu vực đã trở nên khô hơn thì rửa với nước lạnh.

3. Da hỗn hợp

Nguyên liệu:

Bột nghệ nguyên chất

Mật ong

Sữa tươi

Dầu hạnh nhân

Nước hoa hồng

Nước cốt chanh

Cách làm tương tự với 2 loại da trên.

Lưu ý: Nên đắp mặt nạ trước khi đi ngủ hoặc vào buổi tối. Nhưng bên cạnh đó, cháu vẫn cần tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh. Tránh xa những thức ăn có dầu, sử dụng kem chống nắng… Nên đắp mặt nạ bột nghệ 4 lần một tuần, trong vòng 3 – 6 tháng.

Chúc cháu luôn khỏe!

Chữa u bên sườn bằng nghệ có được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu là nam, năm nay 22 tuổi. Cháu đi siêu âm, vô tình phát hiện 1 cục u nhỏ ở thành máu bên sườn phải, nhưng nó kích thước nhỏ thôi. Cháu đọc thấy có tin là chữa được bằng nghệ. Cháu muốn hỏi cách dùng và liều lượng nghệ như nào cho hợp lý ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

U máu hay bất kì loại u nào khác trong cơ thể không thể làm cho chúng mất đi bằng cách uống nghệ, ăn nghệ hay sử dụng bất kì loại thảo dược nào khác. Để chữa trị triệt để cần phải phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Nếu khối u ác tính thì sau khi phẫu thuật còn phải kết hợp với xạ trị và hóa trị. Nếu khối u lành tính, kích thước nhỏ, không tác động tới thẩm mỹ thì có thể chung sống hòa bình với chúng mà không cần chữa trị gì. Để xác định xem khối u lành tính hay ác tính thì cần phải chọc hút lấy bệnh phẩm làm xét nghiệm tế bào.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl