Tuyển tập những vấn đề về môi người trẻ tuổi nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Ở mỗi độ tuổi khác nhau, những vấn đề sức khỏe cũng thay đổi dần. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ giúp bạn trang bị kiến thức cần biết về đôi môi ở người những người trẻ.

Thẩm mỹ tạo hình môi


Câu hỏi bởi: Hoàng Thị Thanh Tâm

Chào bác sỹ. Năm nay cháu 26 tuổi. Trước cháu có bơm silicon làm đầy môi. Bây giờ môi bị cục và bị trề ra rất mất thẩm mỹ. Cháu nghĩ sau mấy năm sẽ tự tan nhưg gần 10 năm rồi vẫn chưa tan. Vậy có cách nào làm lại bình thường đc khôg ạ. Mong các bác sỹ xem xét và giúp cháu với. Cảm ơn bác sỹ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Em phải tới khoa thẩm mỹ của những bệnh viện lớn hay những bệnh viện thẩm mỹ để làm lại môi nhé. Silicon không thể tự tan được đâu, muốn cải thiện em phải cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ có chuyên môn.
Chúc em sức khỏe!

Sưng môi do chấn thương


Câu hỏi bởi: Vy Tran

Chào bác sĩ!

Em tên Vy, 23 tuổi. Em vừa bị tai nạn cách đây gần ba tuần. Em bị vá ở trên môi và dưới cằm. Sao môi em đến nay vẫn còn sưng và có vẻ hơi cộm. Em đã uống kháng sinh va ngậm tan máu bầm mà vẫn không khỏi. Bác sĩ cho em hỏi lí do và cách chữa trị với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Thông thường với chấn thương nhẹ ở môi trên thì sau 1 đến 2 tuần là tổn thương lành và hết sưng tấy. Nếu chấn thương ban đầu nặng nề, bầm dập lớn, sưng tấy nhiều thời gian hồi phục đòi hỏi lâu dài hơn. Nếu chỉ còn sưng nhỏ, cộm ít em cũng không nên quá sốt ruột mà nên theo dõi thêm một thời gian.

Em nên đi khám lại, để xác định xem liệu có phải do sót dị vật ở môi gây nên tình trạng kích thích sưng tấy như vậy hay không? Nếu trạng thái kích thích sưng tấy vẫn tiếp tục kéo dài dù đã được dùng thuốc kháng sinh và chống phù nề thì có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc dị vật trong vết thương.

Chúc em mau khỏi!

Trị mụn ở môi bằng cách nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu bị mọc một cái mụn ở môi dưới hơn 1 tuần nay không biến mất, động vào nhiều thì mụn sưng lên cảm giác đau và khó chịu. Năm nay cháu 20 tuổi và hồi 11 tuổi có bị 1 khối u ở môi dưới. Bác sĩ có thể có cháu biết đây là bệnh gì không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Từ thông tin cháu cung cấp, cháu đã mọc 1 mụn ở môi dưới, động vào mụn sưng lên, đau, khó chịu nhưng không rõ kích thước mụn ra sao, mụn có chứa dịch hay không (nước, mủ, máu…), xung quanh có tấy đỏ, có lan rộng ra hay không. Ngoài ra, theo thông tin cháu cung cấp, cháu đã từng có khối u ở môi dưới lúc 10 tuổi nhưng không rõ đã được chẩn đoán là gì và đã chữa trị gì hay không, còn tồn tại hay đã khỏi hẳn. Tình trạng xuất hiện mụn ở vùng môi có thể do vi khuẩn, vi rút, nấm, dị ứng,…

Do vậy, cháu nên sớm tới cơ sở Y tế chuyên khoa Da liễu để khám và tùy theo tổn thương là gì mà bác sĩ sẽ có biện pháp chữa trị thích hợp. Bên cạnh đó, cháu nên giữ vệ sinh vùng tổn thương, tránh cào gãi, trà sát, sờ, nặn vào mụn vì có thể kích thích mụn sưng to, gây bội nhiễm,…

Chúc cháu sức khỏe.

Nổi hạch ở môi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Con năm nay 24 tuổi, ở trong miệng mặt sau môi dưới của con nổi một cục hạch to hơn hạt ngô chút xíu, nhìn vào thì chỉ thấy lồi lên một chút bằng đầu tăm màu trắng, không nhìn thấy cục hạch, chỉ khi lấy lưới khều khều mới cảm thấy. Đến nay đã 3 tuần rồi nhưng không có hết, nó không đau cũng không phát triển thêm, chỉ gây cảm giác cộm cộm trong miệng gây khó chịu thôi. Bác sĩ cho con hỏi như vậy là bị bệnh gì ạ? Có nghiêm trọng không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn bị nổi hạch trong miệng mặt sau của môi dưới. Bạn cần xem quanh khu vực nổi hạch có bất cứ dấu hiệu bất thường gì khác hay không như 1 mảng niêm mạc đổi màu trắng/đỏ không rõ lí do hay có vết loét nào lâu lành không. Hạch có dấu hiệu bất thường như không có hạch di động, hạch dính vào tổ chức da, hạch sần sùi… không? Nếu thấy những dấu hiệu bất thường này bạn cần đi khám ngay. Hạch nổi ở khu vực này có thể là triệu chứng của viêm tuyến nước bọt nhưng cũng có thể là triệu chứng của bệnh nguy hiểm hơn như ung thư. Bạn bị nổi hạch tuy không đau, không phát triển thêm nhưng đã kéo dài 3 tuần rồi thì tốt nhất là nên đi khám và làm các xét nghiệm cần thiết để tìm lí do vì sao nổi hạch, hạch này là hạch gì? Có liên quan bệnh khác.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bệnh mụn trên môi và mặt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sỹ, tôi năm nay 24 tuổi, cách đây một tuần môi trên của tôi bỗng có mụn li ti giống rôm không có bọng nước, bình thường nhìn k rõ nhưng khi bặm môi có cảm giác lăn tăn. Sau đó tôi ra hiệu thuốc thì họ nói tôi bị vi khuẩn gì đó và cho tôi bôi vaseline, uống hai loại thuốc. Vì tính chất công việc nên tôi vẫn dùng son môi nên sau đó mụn lan xuống cả môi dưới và viền môi. Sau 3 ngày uống thuốc mặt tôi ở khu vực 2 gò má bỗng nổi mụn li ti rồi to hơn chút màu đỏ. Tôi ra hiệu thuốc hôm trước họ bảo tôi viêm bờ môi và do lượng chì trong son tích tụ trong người đến thời điểm phá ra và họ cho tôi thuốc. Tôi nhìn hình ảnh mụn zona trên mạng thì không giống nhưng khu vực viền môi và gò má thì rát có khi còn ngứa nữa. Ngoài lúc trước sử dụng son tôi k dùng mỹ phẩm gì,thi thoảng dùng sữa rửa mặt nhưng loại an toàn.
loại thuốc mà họ cho tôi có tên là: methylprednisolon – bvp, thuốc màu hồng tên MYR, và thuốc màu nâu hình thức giống homtamin mà tôi k biết là thuốc gì.
Hiện tại tôi rất hoang mang không biết có nên uống tiếp thuốc của tiệm thuốc không, nên rất mong các bác sỹ tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn!

Theo như bạn mô tả , hình ảnh bạn gửi thì đây là mụn cám thường xuất hiện ở mặt,cằm,mũi.nhỏ bằng đầu đinh ghim,mụn cám là mức độ nhẹ của trứng cá,Khi nặn ra thì phần bên ngoài có màu trắng,còn bên trong có màu trắng đục.

Việc đầu tiên là bạn nên tìm hiểu nguyên nhân ví sao bị mụn cám. Theo như tôi được biết thì nguyên nhân dẫn đến mụn cám chủ yếu là do nội tiết tố Androgen từ tuyến nội tiết sinh dục của nam và nữ hoặc do tuyến bã nhờn kết hợp với vi khuẩn gây bít lỗ chân lông, cũng có thể do di truyền nữa.

Và làm cách nào để phòng tránh hay giải quyết đám mụn xấu xí này?

Quan trọng nhất là luôn giữ da mặt sạch sẽ, tránh để da mặt tiếp xúc với khói bụi và ánh nắng bên ngoài. Nếu bạn thường xuyên trang điểm, hãy sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng để loại bỏ sạch lớp trang điểm trên mặt.
Bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng những sản phẩm trị mụn cám chất lượng và có uy tín trên thị trường.
Đừng dùng tay để xử lý chúng nhé. Cực kỳ nguy hiểm đấy bởi vì móng tay là một ổ vi trùng nguy hiểm. Chúng sẽ làm tổn thương vùng da bị mụn và còn khiến mụn lây lan nhanh hơn

Nếu có thời gian hãy tự làm một số loại mặt nạ thiên nhiên trị mụn cám.Tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số loại mặt nạ sau:

Mặt nạ từ chanh và mật ong:

1 thìa nước cốt chanh + 1 thìa mật ong, trộn đều để hỗn hợp hòa tan sau đó thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 3 lần/1 tuần.

Mặt nạ từ chè xanh:

Dùng 100g lá chè xanh nấu với 1 lít nước. Sau khi nước chè nguội, cho vào khay làm đá để đông thành những viên đá nhỏ;

Sử dụng đá làm từ nước chè xanh chà lên vùng da bị mụn mỗi ngày 30 phút. Chè xanh có tác dụng sát khuẩn, se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ sữa chua:

Dùng 1 muỗng sữa chua pha với một muỗng mật ong. Trộn đều hỗn hợp và bôi lên mặt để từ 10-20 phút rồi rửa sạch mặt.

Một chú ý nhỏ là trước khi đắp mặt nạ, bạn phải chắc rằng da mặt phải thật sạch nhé để da có thể thấm thấu các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Bạn không nên uống thuốc của tiệm thuốc đó nữa nhé.

Chúc bạn mau lành bệnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl