Tiểu đêm ở phụ nữ mang thai cần chú ý những gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Để cải thiện tình trạng tiểu lắt nhắt do chèn ép, thai phụ nên vận động thường xuyên, cố gắng đi hết số lượng nước tiểu hiện có trong mỗi lần đi tiểu, hạn chế uống nước trước khi ngủ…

Mang thai 7 tuần, hay tiểu đêm và đau đầu là triệu chứng bệnh gì?


Câu hỏi bởi: hồng

Xin chào bác sĩ!

Em tên là Hồng, năm nay 21 tuổi. Em đã lập gia đình được 10 tháng và hiện em đang mang thai 7 tuần. Em thường đi tiểu đêm và bị đau đầu nhiều, em cũng thường hay đau bụng. Xin hỏi bác sĩ biểu hiện như vậy có vấn đề gì không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Khi cơ thể có thai, nội tiết của người phụ nữ thay đổi làm tăng dòng máu qua thận nên sinh ra đi tiểu nhiều, khi thai đã lớn thì lại thêm tác động của chèn ép vùng chậu cũng sinh ra chứng tiểu nhiều, hay tiểu đêm. Đau đầu, mệt mỏi là biểu hiện thường gặp ở phụ nữ mang thai, cũng không có bất thường khi em mang thai mà có đau đầu, đi tiểu đêm. Đau bụng cũng là một than phiền hay gặp ở phụ nữ mang thai, Tuy nhiên có thể đau bụng là bình thường hoặc một bất thường xảy ra ở thai phụ. Đối với biểu hiện đau bụng, em nói hay đau bụng thì đau ở vùng nào? Có biểu hiện ra máu bất thường hay không? Có biểu hiện tiểu buốt hay không? Em cần khám bác sĩ để có những giải đáp cụ thể hơn về biểu hiện đau bụng của mình và loại trừ các bệnh kết hợp trong thai kỳ gây đau bụng như viêm dạ dày, viêm phần phụ…

Chúc em mạnh khỏe!

Trễ kinh 7 ngày, đi tiểu đêm, đau ngực, ăn nhiều hơn, bụng trưng lên có phải mang thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em tên Hân 29 tuổi, em đang rất hoang mang mong bác sĩ giải đáp cho em, em bị trễ kinh 7 ngày rồi và kèm theo biểu hiện đau ngực đi tiểu đêm và ăn uống nhiều hơn, bụng trương lên và em dùng que thử chỉ lên 1 vạch liệu em đã mang thai không? Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em.

Em cám ơn!

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt có vòng kinh kéo dài từ 28-35 ngày, có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy vào cơ địa của mỗi người. Chu kỳ kinh nguyệt thường được tính từ ngày đầu tiên hành kinh cho đến ngày bắt đầu có kinh của tháng tiếp theo. Thời gian hành kinh thường kéo dài 3-7 ngày. Lượng máu kinh trung bình cho mỗi lần hành kinh là từ 40-80ml. Vào những ngày đầu và ngày cuối kinh nguyệt thường ra ít hơn.

Trong thư, bạn không cho biết tiền sử kinh nguyệt của bạn có đều không, để có thể sơ bộ đánh giá tình trạng chậm kinh là do lí do nào. Chậm kinh nguyệt cũng là một hiện tượng thường xuyên gặp ở phụ nữ. Nếu là phụ nữ đã lập gia đình hoặc đã có quan hệ tình dục, lí do đầu tiên gây chậm kinh nguyệt có thể là do mang thai. Trên thực tế, ngoài việc mang thai, một số lí do khác có thể gây nên chậm kinh như: thay đổi đột ngột lối sinh hoạt, chế độ ăn uống, sử dụng thuốc…

Bạn cần kiểm tra lại và tự loại bỏ các lí do này. Nếu bạn chậm kinh tới 7 ngày thì có thể tiến hành kiểm tra nước tiểu để biết có mang thai hay không. Tuy vậy, thường sau khoảng 10 ngày chậm kinh, nếu bạn dùng que thử thai thì xác suất chính xác tương đối cao. Nếu có thêm các biểu hiện như buồn nôn, đau ngực… thì khả năng mang thai càng cao. Và tất nhiên, siêu âm sẽ cho bạn kết quả cuối cùng chính xác nhất. Bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa Phụ Sản để được xác định chính xác lí do gây chậm kinh và có hướng xử trí phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe!

Đau lưng, không muốn ăn, ngực đau nhẹ, tiểu nhiều về đêm, người mệt mỏi có phải mang thai?


Câu hỏi bởi: zelly

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi, đã lập gia đình được 5 tháng. Cháu bị đau lưng và 2 bên hông, không muốn ăn, ngực đau nhẹ, đi tiểu nhiều và tiểu đêm, hay buồn ngủ, người mệt mỏi. Còn 6 ngày nữa mới đến chu kỳ kinh của cháu. Vậy có phải cháu mang thai không thưa bác sĩ?

Xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Một số biểu hiện sớm báo hiệu người phụ nũ mang thai như mệt mỏi, nhũ hoa thẫm màu, sợ một số mùi nhất định, đi tiểu nhiều, nhức đầu, chóng mặt, nhiệt độ cơ thể tăng và không có kinh. Một số phụ nữ ít gặp thực tế không có thai nhưng vẫn có triệu chứng như người mang thai vì mong muốn có con, nhưng trên thực tế khám bác sĩ lại không hề phát hiện dấu hiệu nào của mang thai, các tình huống đó còn gọi là mang thai giả. Với các triệu chứng của cháu, có thể cháu sắp có tin mừng, sao cháu phải chờ đợi mà không mua que thử thai có bán tại các nhà thuốc để thử xem mình có thai hay chưa? Nếu que thử thai cho kết quả dương tính thì xin được chúc mừng cháu.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Than,tiet nieu


Câu hỏi bởi: Lê thị huệ

Dạ chào bác sĩ,e nam nay 27t,e mới sinh bé trai được 1t,1 tháng nay e bị đi tiểu liên tục,cả ngày lẫn đêm,mới đi xong em lại co cảm giác muốn đi tiểu nữa,lượng nước tiẻu nhiều,không đau buốt hay ra máu,tia nước tiểu mạnh,nhưng e thấy nước tiẻu của e có mùi hôi khai,vùng thắt lưng của e bị đau,bụng dưới đau tức nhất la chỗ giữa bụng dưới gần với âm đạo,e ko uống nước cũng vẫn tiểu nhiều,hồi e có bầu đi xét nghiêm bs nói e bị tiểu đường thai kỳ,từ 1 năm nay e ko đi xét nghiêm lại,cách đây 3 tháng e đi xét nghiệm nước tiểu bs nói e bị nhiễm trùng tiểu va cho thuốc uống e có đỡ nhưng lúc e bị nhiễm trùng tiểu thi ko co triệu chứng gióng như bây giờ,khi dó e chỉ thấy dau bụng dưới va đi cầu bị đau thoi,e rất mẹt mỏi,xin bsi tư vấn sớm giúp e xem e bị bệnh j ạ,e chân thành cảm ơn ạ

Bác sĩ Đặng Quốc Dũng


Chào bạn.

Trường hợp của bạn có thể do các nguyên nhân sau: Có thể sau khi sinh, do cơ vòng, cơ tròn bị co giãn nhiều làm cho khả năng điều tiết ( nhịn giải) bị giảm, dẫn đến việc đi tiểu nhiều. Tuy nhiên, bạn lại từng bị nhiễm trùng tiểu, vì thế tình trạng đau nhức có thể do bị nhiễm trùng đường tiết niệu, tổn thương thận hay bàng quang. Do đó, bạn nên đến cơ sở y tế uy tín, kiểm tra và xét nghiệm để tìm hiểu rõ nguyên nhân và phương hướng điều trị thích hợp.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl