Giải đáp thắc mắc về chữa trị u máu gan


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Dù không phải là một chứng bệnh quá nguy hiểm nhưng hầu hết ai mắc phải u máu gan cũng đều cố gắng tìm cách chữa trị phù hợp nhất. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn kiến thức bổ ích nhất về điều này!

Bệnh đa u máu gan điều trị đông y có được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin hoi bac si bệnh đa u máu gan đông y có thuốc chũa không. Bác sĩ có chữa tư xa cho bệnh này không. Rất mong bác sĩ tư vấn cho

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn.

Hiện nay bệnh này không chữa được. Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nếu u máu to quá nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Siêu âm gan có 2 khối u máu kích thước 1.3cm và 1.2cm phương thức chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em 26 tuổi. Em bị viêm gan B. Kết quả khám và xét nghiệm như sau: HbsAg (+), Anti-Hbs (-), HBeAg (+), Anti-HBe (-), Anti-Hbc (+) kết quả sinh hóa: Bilirubin toàn phần 8.2umol/l, Asat(GOT)62 U/l, ALAT(GPT) 90U/l. Siêu âm gan có 2 khối u máu kích thước 1.3cm và 1.2cm. Xin hỏi bác sĩ cho biết tình trạng bệnh của em, có phải điều trị không ạ, phương hướng điều trị.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Khối u máu ở gan thường là lành tính và hiện tại không cần can thiệp chữa trị đối với khối u máu này. Định kỳ 3-6 tháng em nên siêu âm kiểm tra. Men gan của em tăng cho thấy có tổn thương tế bào gan. Xét nghiệm HbeAg (+) cho thấy vi rút đang hoạt động và nhân lên. Với các chỉ số xét nghiệm này cho thấy em cần chữa trị đẻ bảo vệ tế bào gan, hạ thấp men gan. Em nên định lượng HBV DNA để đánh giá và xem xét cụ thể hơn trước khi chỉ định chữa trị bằng thuốc kháng vi rút. Việc chữa trị của em sẽ do bác sĩ chữa trị quyết định.

Chúc em mạnh khỏe!

U máu trong gan có chữa dứt điểm được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin hỏi bác sĩ, u máu ở trong gan có nguy hiểm không ạ? Có cách nào chữa dứt điểm được không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

U máu gan là khối u lành tính, hình thành từ các đám rối mạch máu ở gan. Hầu hết các u máu được phát hiện tình cờ qua việc kiểm tra sức khỏe hoặc khám các bệnh khác, phát hiện nhờ siêu âm hoặc chụp cắt lớp vi tính. Đa số các tình huống u máu gan đều không có biểu hiện và chưa có bằng chứng về việc ung thư hóa của các khối u máu gan. Vị trí u máu thường ở gan phải và vùng dưới bao gan. Nguyên nhân gây u máu trong gan còn chưa rõ, song hormon sinh dục nữ estrogen có thể đóng vai trò trong việc hình thành và phát triển của u máu, nên tỉ lệ u máu trong gan ở nữ nhiều gấp 6 lần so với nam giới và thường có kích thước lớn so với nam giới.

Hầu hết u máu trong gan không cần chữa trị. Cho tới nay, chưa có một loại thuốc nào có tác dụng làm khối u nhỏ lại hoặc u tiêu đi. Người ta chỉ chữa trị khi khối u máu to lên nhanh chóng hay u rất to để đề phòng vỡ u máu gây xuất huyết nguy hiểm tính mạng. Phương pháp chữa trị có thể phẫu thuật cắt một phần gan có u hoặc làm thuyên tắc động mạch nuôi khối u bằng cách thắt, tiêm thuốc… Nếu u không gây biểu hiện, chỉ cần theo dõi bằng siêu âm (hay MRI, CT…) cứ 3 – 6 tháng/lần tùy thuộc vào việc u thay đổi kích thước nhanh hay chậm.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Cách điều trị bệnh u máu trong gan như thế nào?


Câu hỏi bởi: Lâm Phong

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi cách điều trị bệnh u máu trong gan?

Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

U mạch máu ở gan là một loại bướu hầu hết là lành tính, không cần điều trị. Hiện nay, chưa có một loại thuốc nào có tác dụng làm mất hoặc giảm kích thước của khối u. khối u to (> 10cm) hoặc to nhanh gây chèn ép, đau bụng, buồn nôn, gan to thì có thể điều trị đề phòng u vỡ gây xuất huyết. Tùy thuộc vào kích thước, vị trí khối u, sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ áp dụng các phương pháp khác nhau: thuyên tắc động mạch nuôi khối u, phẫu thuật cắt một phần gan. Với các u không gây triệu chứng thì chỉ cần theo dõi định kỳ mỗi 6 tháng 1 lần để theo dõi kích thước mà thôi.

Chúc bạn khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.