Cảnh giác với hiện tượng ra máu bất thường sau khi hút thai


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Sau khi hút thai, cơ thể chúng ta có thể gặp phải một số biến chứng. Một trong số đó là hiện tượng ra máu bất thường vô cùng nguy hiểm và cần được cảnh giác.

Sau khi hút thai ra máu bất thường


Câu hỏi bởi: 123456789

Chào bác sĩ.

Em mới lập gia đình, mang thai lần đầu tiên tiên, không may bị sẩy thai. Em có đến phòng khám tư để thăm khám, bác sĩ cho em thực hiện tiểu phẫu hút thai chân không. Ngày 31/5, em thực hiện tiểu phẫu. Sau khi tiểu phẫu, 3 ngày tiếp em đến truyền dịch kháng viêm và chạy máy gò tử cung 40 phút. Sau 3 ngày đó, bác sĩ cho em 3 loại thuốc uống trong vòng 10 ngày: Cefixim, Obimin và Alphachymotrypsin Choay. Em bị dị ứng thuốc Cefixim nên em không dùng loại đó, chỉ uống 2 loại còn lại. Sau tiểu phẫu, em bị ra máu 5 ngày là hết. Nhưng đến ngày 13/6 thì em bị ra máu như ngày thứ 3 khi hành kinh thông thường, máu có màu sẫm hơn, hết ngày 14 thì em không có ra máu nữa. Tuy nhiên, đến chiều ngày 15/6, em lại có hiện tượng ra máu và lượng máu ra rất ít. Em điện thoại đến bác sĩ trực tiếp làm tiểu phẫu cho em hỏi thì bác sĩ bảo là trường hợp của em có thể do tác dụng của thuốc chậm nên bây giờ chất dịch còn sót ở tử cung mới đẩy ra và bảo em theo dõi tiếp tục. Nếu còn hiện tượng ra máu thì là bất thường và quay trở lại khám ngay. Thưa bác sĩ, bác sĩ giải đáp cho em hiểu thêm về tình trạng của em được không ạ?

Em cám ơn rất nhiều.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Thông thường sau hút thai máu ra trong vòng 5 đến 7 ngày, có ít tình huống ra đến ngày thứ 14. Về lý thuyết sau hút thai chỉ cần uống kháng sinh dự phòng nhiễm khuẩn là được, không cần truyền kháng sinh. Không rõ bạn truyền dịch kháng viêm là gì? Chạy máy gò tử cung ra sao vì chắc chắn trong danh mục của Bộ y tế Việt Nam không có loại hình ‘‘máy gò tử cung’’. Bạn xem lại vấn đề này nhé.

Hiện tượng ra máu như của bạn cần xem hai vấn đề:

Thứ nhất kiểm tra có phải sót thai, phần phụ của thai hay không? Nếu còn sót thì phải làm lại.

Thứ hai kiểm tra xem có phải nhiễm trùng không vì đây cũng là yếu tố gây chảy máu.

Bạn hãy đến bệnh viện chuyên khoa Sản để khám, siêu âm, xét nghiệm kiểm tra cụ thể nhé, cần khám ngay vì nếu có bất thường phải khắc phục luôn nếu để lâu có thể tác động đến vấn đề sinh sản sau này.

Chúc bạn khỏe.

Sau khi hút thai ra ít máu màu nâu


Câu hỏi bởi: Susu0202

Chào bác sĩ.

Hôm đầu phá thai em có ra máu, ngày hôm sau thì máu không còn ra. 5, 6 hôm sau máu bắt đầu ra nhưng rất ít và có lúc đỏ hồng, lúc màu nâu. Tình trạng này kéo dài cho đến nay là được 12 ngày sau khi hút thai. Ra máu màu nâu thì có cho là bình thường hay em đã bị nhiễm khuẩn ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Thông thường sau hút thai máu ra khoảng 5 đến 7 ngày, có tình huống kéo dài hơn. Bạn hãy đi khám lại, siêu âm kiểm tra cụ thể thế nào nhé. Cần có kết quả khám mới chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.

Tiếp tục ra máu sau khi hút thai có nguy hiểm?


Câu hỏi bởi: QuáchTN

Chào bác sĩ!

Bác sĩ xin cho em hỏi năm nay em 19 tuổi, nữ giới, cách đây 3 tuần em có đi phá thai bằng biện pháp hút thai. Sau khi thực hiện xong thì qua ngày sau em có kinh lại và kéo dài gần 1 tuần rồi hết, 10 ngày sau khi phá thai em đi tái khám thì bác sĩ nói bình thường. Nhưng khoảng 5, 6 ngày sau thì em lại tiếp tục ra máu nhưng rất ít ra rồi hết và cách ngày hôm sau lại ra tiếp tục. Mong bác sĩ giải đáp cho em liệu em có bị gì không?

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn bị rong huyết sau hút thai rồi (rong huyết là ra máu không đúng kỳ kinh và kéo dài trên 7 ngày). Ở những người sau hút thai đôi khi cũng bị rong huyết như bạn. Bạn hãy đi khám lại, siêu âm kiểm tra có sót rau hoặc nhiễm khuẩn không? Nếu không có gì mà vẫn bị rong huyết nếu mức độ nặng sẽ phải tiêm thuốc tăng có bóp tử cung. Bạn nên dùng thuốc nội tiết để điều chỉnh vòng kinh, uống 1 viên/ngày liên tục trong 28 ngày, nếu không hết uống tiếp luôn 28 ngày tiếp theo.

Chúc bạn khỏe!

Ra máu và tức bụng dưới sau khi hút thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em vừa hút thai được 4 ngày, sau khi hút thai em bị ra máu nhưng cũng chỉ ít thôi hết ngày hôm sau là sạch. Vấn đề là sau khi hút thai được 4 ngày, em quan hệ thì em cảm thấy rất đau tức vùng bụng dưới và ngày hôm sau em lại bị đau lưng khó cúi người xuống được, bác sĩ cho em biết lí do và cách xử lý tình trạng trên.

Em xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thông thường sau phá thai 1 đến 2 tháng sau cơ thể mới ổn định, tử cung, buồng trứng sẽ trở về trạng thái bình thường và bạn sẽ có kinh trở lại. Tuy nhiên cũng có người lâu hơn lí do có thể do chảy máu hoặc nhiễm trùng sau phá thai…vv Vấn đề này phải khám mới xác định được cụ thể.

Trong tuần thứ nhất hoặc thứ 2 sau phá thai sẽ có tình trạng ra máu nhiều hay ít là tùy người, bạn cần khám siêu âm kiểm tra lại sau 7 ngày nhé. Việc bạn quan hệ lúc này là quá sớm sẽ tác động nhiều đến sức khỏe vì thế bạn không nên quan hệ nhé.

Chúc bạn khỏe.

Ra máu dài ngày sau khi hút thai.


Câu hỏi bởi: Ngọc Thuận

Chào bác sĩ.

Khi có bầu hơn 8 tuần tôi có làm thủ thuật hút thai. Nhưng đến nay đang 14 ngày tôi vẫn đều đặn ra máu (chỉ ít hơn khi hành kinh 1 chút). Tôi có siêu âm và xét nghiệm máu thì kết quả:

Xét nghiệm Beta – hCG là 87.41U/L.

Siêu âm đầu dò âm đạo: Tử cung kích thước 43x70mm, cấu trúc cơ đều, niêm mạc 5,2mm, cổ tử cung có dịch kích thước 3mm, buồng trứng bình thường, túi cùng Douglas có ít dịch kích thước 9mm.

Xin hỏi có phải lần hút điều hòa kinh nguyệt vẫn chưa hết hoàn toàn, sót nhau không? Độ dày niêm mạc có quá mỏng không ?

Xin cám ơn bác sĩ!

Chào bạn Ngọc Thuận.

Qua thư bạn trình bày, chúng tôi nhận thấy rằng, nhiều khả năng việc bạn thực hiện điều hòa kinh nguyệt vừa qua là chưa thành công (có thể sót phôi thai và các phần phụ của thai). Chính vì vậy mà xét nghiệm Beta – hCG vẫn còn dương tính và bạn vẫn còn ra máu kéo dài. Bạn nên nhanh chóng vào bệnh viện Sản khoa có uy tín để được điều trị kịp thời, mới tránh được những biến chứng làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của bạn. Còn lớp nội mạc tử cung của bạn như trên là không “quá mỏng” như bạn đã nghĩ.

Chúc bạn nhiều sức khỏe, may mắn!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl