Cảnh giác với dấu hiệu ra gỉ mắt ở trẻ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Trẻ em là đối tượng thường xuyên gặp các vấn đề nhãn khoa liên quan đến gỉ mắt ướt nhòe, có mùi,… Đó là những vấn đề hết sức đặc biệt và tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe mà phụ huynh cần cảnh giác.

Trẻ em bị đau mắt và có gỉ mắt


Câu hỏi bởi: Tô thị Yến

Thưa bác sĩ, bé nhà em được 25 tháng. Một tháng nay mắt phải của bé có hai tia máu đỏ nhưng không có gỉ mắt. Nhỏ thuốc vài ngày thì hết nhưng ba bốn ngày sau lại biu lại. Em đưa bé đi khám tại bệnh viện thì các bác sĩ nói viêm giác mạc nhẹ và cho rửa bằng nước muối sinh lý. Tuy nhiên hai hôm nay mắt cháu lại đỏ và có kèm gỉ mắt. Bác sĩ cho em hỏi mắt bé nhà em bị làm sao và hướng điều trị như thế nào ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn.

Có thể bé bị viêm kết mạc, nếu để lâu có thể ảnh hương đến giác mạc, gây nguy hiểm sau này. Bạn nên đi khám bác sĩ và tiến hành điều trị triệt để nhé.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bé 19 tháng, bị gỉ mắt, mắt lúc nào cũng ướt, làm sao để chữa khỏi?


Câu hỏi bởi: Lan Vũ

Em chào bác sĩ ạ.

Con gái em được 19 tháng, cháu thường xuyên bị gỉ mắt, mắt lúc nào cũng ướt. Lúc 13 tháng tuổi cháu bị đau mắt đỏ do lây của người khác, không biết đó có phải là nguyên nhân dẫn đến bây giờ bé rất hay ra gỉ mắt? Bác sĩ cho em hỏi, cháu bị như vậy là bệnh gì và dùng thuốc gì để chữa khỏi cho bé ạ?

Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Chào bạn Lan.

Cháu hay có gỉ mắt và mắt lúc nào cũng ướt thì rất nhiều khả năng là trường hợp tắc lệ đạo bẩm sinh. Đây cũng là dạng bẩm sinh thường gặp chiếm khoảng 1% trẻ sơ sinh. Tôi không nghĩ do di chứng của viêm kết mạc cũ cách nhiều tháng trước. Trong tắc lệ đạo bẩm sinh có thể chỉ cần day ấn vùng túi lệ một – hai lần trong ngày và trong 10-14 ngày. Để việc day ấn đúng cách, bạn nên đưa cháu đến bác sĩ Mắt để được hướng dẫn. Chỉ khi nào day ấn thất bại mới dùng đến phương pháp nong lệ đạo qua gây mê. Tuy nhiên, đa số các trường hợp đều thành công bằng cách day ấn. Trong trường hợp trẻ có nhiều gỉ mắt, bạn có thể dùng thuốc nhỏ mắt Tobrex để nhỏ mắt cho bé 3-4 lần/ngày.

Chúc bạn và bé khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bé 2 tháng tuổi mắt bị ra gỉ và ra nước mắt


Câu hỏi bởi: Trần Quang Sơn

Chào Bác Sĩ, thưa bác sĩ, bé nhà em được 2 tháng tuổi, từ khi sinh mắt bé bị ra gỉ mắt ( chỉ mắt bên phải ) bác sĩ ở bệnh viện bảo em tra thuốc nhỏ mắt, nhưng đến nay vẫn chưa đỡ và bắt đầu từ ngày hôm qua mắt trái của bé cũng xuất hiện gỉ mắt, bác sĩ cho em hỏi con em có triệu trứng gì ạ, và nếu phải đi khám thì khám ở đâu được ạ.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,

Bé bị viêm kết mạc thôi . bạn có thể dùng loại nhỏ mắt Acgyrol của trẻ sơ sinh hoặc tới bác sí chuyên khoa mắt kê loại kháng sinh nhỏ mắt phù hợp với cháu.

Chúc cháu sức khỏe.

Mắt gỉ ghèn ở trẻ sơ sinh


Câu hỏi bởi: Hồng

Thưa bắc sĩ, cho em hỏi con em được 2 tháng từ lúc sinh ra tới bây giờ một mắt bên phải cứ có gỉ ghèn ướt cả mắt, em dùng nước muối 0,9%để rửa ngày 3 lần nhưng mãi không khỏi, đi khám bác sĩ cho thuốc nhỏ nhưng là kháng sinh nên em phân vân chưa nhỏ cho cháu, mà bác sĩ mắt dặn nếu nhỏ xong hết gỉ ghèn mà còn nước mắt bác sĩ hẹn 4 tháng thông tuyến lệ, em xin bác sĩ lời khuyên ạ

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn.

Chỉ định của bác sĩ như vậy là chính xác rồi. Đợi 4 tháng mới tiến hành thông tuyến lệ.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl