Tổng hợp câu hỏi hay liên quan đến hiện tượng mụn sưng đỏ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có rất nhiều loại mụn “lăm le tấn công” làn da của chúng ta. Một trong số đó chính là hiện tượng mụn sưng đỏ vô cùng bất tiện và mất thẩm mỹ, thậm chí còn gây đau nhức trong vài trường hợp nhất định.

Mụn sưng đỏ ở mông


Câu hỏi bởi: Huy

Chào bác sĩ, em bị một nốt gì đó ở mông (em không chắc chắn là nhọt có kèm theo ảnh ở dưới) đang sưng đỏ kèm theo đau nhức rất khó chịu. Mong bác sĩ xem giúp em nó là gì và cách chữa trị. Cảm ơn bác sĩ!!!

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em;

Như hình ảnh em gửi, thì em bị mụn nhọt ở mông đang giai đoạn có mủ. Em có thể tham khảo cách xử trí như sau:
– Khi bị mụn nhọt trên da, trước hết cần vệ sinh sạch sẽ cơ thể, đặc biệt là vùng da có mụn nhọt bằng các chất có khả năng sát trùng nhẹ như nước lá chè xanh… Sau đó lau khô và có thể dùng cồn iod bôi lên vùng da có mụn nhọt.

– Nếu sau 1 – 2 ngày mà tình trạng bệnh không thuyên giảm thì nên đi khám tại cơ sở y tế để các bác sĩ khám và có thể được chỉ định sử dụng kháng sinh. Nếu mụn nhọt to lên nhanh, vùng viêm lan rộng cần điều trị kháng sinh đường tiêm tại cơ sở y tế.

Các mụn nhọt khi đang sưng tấy cần được điều trị bằng những kháng sinh phù hợp và chỉ khi hàng rào bảo vệ đã hình thành rõ và đã hình thành ổ mủ mới nên chích nặn. Không nên tự ý nặn mụn nhọt hoặc dán các loại cao dán không rõ nguồn gốc vì dễ gây viêm loét rộng ra, gây nhiễm trùng máu. Cần đặc biệt lưu ý với những mụn nhọt vùng mũi, miệng, thường được gọi là đinh râu. Đây là vùng có mạch máu nối thông với các mạch máu trong sọ não. Nếu nặn non làm tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập có thể gây biến chứng nặng nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, em có thể tham khảo phương pháp chữa trị bằng Đông y như dùng lá mùng tơi với ít muối giã nát đắp vào nơi có mụn.

Chúc em sớm khỏi nhé.

Chăm sóc khách hàng ViCare


**phương** đã viết, vào lúc 06h25 24-08-2016
> Chào bạn.
> Bạn chèn ảnh được vào bài viết là một việc làm khó, tôi tìm hiểu mãi mà không biết cách. Vậy bạn có thể hướng dẫn chi tiết cho tôi được không?. nếu được thì có thể hướng dẫn ở ngay ô bên dưới hoặc gửi về email: [email protected].
> Xin cảm ơn nhiều

Chào bạn Phương,

Cảm ơn bạn đã sử dụng Hỏi Bác sĩ của ViCare. Chức năng gửi kèm ảnh trong câu hỏi mới ra mắt được 2 tuần ạ. Có thể là khi bạn đặt câu hỏi thì chưa có chức năng này.

Khi ấn vào mẫu Đặt câu hỏi, sẽ có ô đăng ảnh ngay dưới nội dung câu hỏi. Bạn có thể chọn các ảnh từ máy hoặc chụp trực tiếp và đăng lên cùng câu hỏi của mình. Nếu bạn vẫn không gửi được ảnh thì hãy liên hệ với ViCare để được hỗ trợ thêm về kĩ thuật nhé.

Cảm ơn bạn.

Mụn dưới da và mụn sưng đỏ, viêm âm đạo mãn.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Em năm nay 28 tuổi, là nữ và đã lập gia đình được gần 1 năm. Em bị viêm âm đạo mãn tính, chữa khỏi rồi lại tái lại. Khoảng nửa năm nay da em đột nhiên nổi mụn liên tục bao gồm mụn dưới da và mụn sưng đỏ, mặc dù em vệ sinh da sạch sẽ và uống nhiều nước. 2,4 tháng nay tóc em bị rụng nhiều. Hiện nay em đang dùng thuốc chữa trị mụn bao gồm NIMEGEN 20mg, CYSMONA, BAR, STIEMYCIN SOLUTION 25, uống được khoảng nửa tháng da mặt vẫn không hết nhờn và mụn. Xin hỏi bác sĩ có phải đó là dấu hiệu của mất cân bằng nội tiết hay không? Và em cần phải khám ở đâu ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Viêm âm đạo xảy ra khi vi trùng thường trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân bên ngoài đưa vào (nhiễm vi sinh từ ngoài) hay do thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh hoạt động. Có nhiều lí do gây viêm âm đạo: vi sinh, ký sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục. Viêm do tác nhân vi sinh bao gồm nấm men Candida (albican hay non-albican), nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis và tạp trùng (Bacterial vaginosis) là lí do thường gặp nhất.

Em đã được chữa trị, song chồng em không chữa trị mà quan hệ không dùng bao cao su thì bệnh quay trở lại là đúng rồi. Em bị mụn sưng đỏ dưới da và rụng tóc cũng có khả năng do rối loạn nội tiết. Ngoài ra, rối loạn nội tiết cũng có thể là một lí do gây nên một số bệnh phụ khoa đặc biệt là tần suất bị bệnh thường liên tục và lâu khỏi. Rối loạn nội tiết trong tình huống được điều chỉnh kịp thời sẽ không gây nhiều tác động đến sức khỏe, nhưng nếu để lâu có thể dẫn đến khó thụ thai, về lâu dài dễ gây hiếm muộn.

Em đã lập gia đình được gần 1 năm, mà bị viêm âm đạo tái đi tái lại thì cũng cần phải chú ý để chữa trị dứt điểm. Em không nên tự ý uống thuốc. Tốt nhất em nên đi khám Sản phụ khoa để bác sĩ lấy dịch âm đạo soi tươi và xét nghiệm nội tiết tố nữ, từ đó xác định chính xác viêm âm đạo do tác nhân vi sinh hay do nội tiết để có cách xử lí phù hợp và dứt điểm. Trong tình huống viêm do tác nhân vi sinh thì chồng em cần được chữa trị để cắt được nguồn lây bệnh.

Chúc em vui, khỏe!

Bị trào ngược dạ dày, nổi mụn sưng đỏ, cứng, không có mủ, ấn vào đau, là bị gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 24 tuổi, khoảng 2 tháng trước cháu xuất hiện các biểu hiện cổ họng bị nghẹn thức ăn, tức ngực, đau bụng trên, cháu đi khám thì được chuẩn đoán là trào ngược dạ dày, cháu dùng thuốc thì thấy đỡ nhưng chỉ được một thời gian thì cổ họng lại thấy nghẹn, đau họng và bị đau bụng khi đói. Và khoảng một tháng trở lại đây thì trên da cháu xuất hiện các nốt mụn sưng đỏ, cứng, không có mủ, ấn vào thì thấy đau, mấy ngày sau thì mụn chuyển thành màu nâu, có nhỏ đi nhưng ấn vào thì vẫn thấy cứng ở dưới da, các nốt mụn mới vẫn cứ tiếp tục mọc, cháu rất lo lắng không biết mình bị bệnh gì nữa. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có triệu chứng của bệnh lý dạ dày và trào ngược dạ dày thực quản. Trên da của cháu có xuất hiện mụn viêm, các mụn này không hóa mủ, có thể cháu đang được chữa trị bệnh dạ dày và có kết hợp các kháng sinh đường uống, do đó mụn viêm giảm đi và không hóa mủ. Mụn viêm có thể do viêm da, các vi khuẩn kí sinh trên da như tụ cầu, liên cầu có thể là lí do gây bệnh, thường do điều kiện vệ sinh thân thể không tốt. Cháu nên khám bác sĩ Da liễu để kiểm tra.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Nữ 18 tuổi nhiều mụn sưng đỏ trên tay và lưng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi trên tay và lưng cháu nổi rất nhiều mụn nhỏ, sưng đỏ rất ngứa, nếu gãi thì sẽ sưng to và càng đỏ. Cháu muốn hỏi có cách nào để những cái mụn đó biến mất không ạ? Và khi biến mất vậy thì có sẹo không ạ? Cháu phải làm gì bây giờ ạ?

Chân thành cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Xin chào bạn!

Vì bạn không mô tả rõ ràng biểu hiện của mụn nên tôi không thể giải đáp cụ thể cho bạn được. Bạn hãy đến khám các chuyên gia, bác sĩ Da liễu để được khám và giải đáp.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl