Đi tiểu khó khăn là dấu hiệu của căn bệnh nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có nhiều nguyên nhân bệnh lý dẫn đến hiện tượng đi tiểu khó khăn ở bất kỳ ai trong chúng ta. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn nhận ra chúng một cách đơn giản nhất!

Đi tiểu khó là bị sao?


Câu hỏi bởi: Meo meo

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi, vừa đẻ con được 9 tháng. Trước khi đẻ con, cháu bị đi tiểu lắt nhắt luôn có cảm giác muốn đi nhưng không ra giọt nào, đi xong có cảm giác rát buốt đi phải rặn. Dạo gần đây cháu lại gặp tình trạng đó. Cháu muốn hỏi, đó là bệnh gì?

Cháu cám ơn ạ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các biểu hiện mà bạn mô tả là dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt. Đó là triệu chứng của tình trạng nhiễm khuẩn đường tiết niệu (có thể là viêm bàng quang, viêm thận, đài bể thận,…).

Phụ nữ trong thời kì mang thai, sức đề kháng có xu hướng suy giảm hơn bình thường nên dễ bị viêm nhiễm phụ khoa hay nhiễm khuẩn tiết niệu nếu không giữ vệ sinh tốt. Do đặc điểm cấu trúc giải phẫu bình thường của phụ nữ khác với nam giới là niệu đạo của nữ ngắn và thẳng; lỗ niệu đạo ngoài nằm ngay cạnh lỗ âm đạo và hậu môn nên các vi khuẩn từ các viêm nhiễm phụ khoa hay từ hậu môn dễ dàng xâm nhập vào hệ tiết niệu gây viêm nhiễm. Vì vậy, khi chữa trị nhiễm khuẩn tiết niệu cần phải chữa trị cả các viêm nhiễm phụ khoa (nếu có) để tránh tái phát.

Bạn nên đi khám chuyên khoa Nội thận tiết niệu hoặc Nội tổng hợp để bác sĩ sẽ khám và chữa trị cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Đau vùng bụng dưới, khiến đi tiểu khó là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: kimnhan224

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi, là nữ. Hai ngày nay em cảm thấy khó chịu và đau vùng bụng dưới, sau đó lan ra sau thắt lưng, làm em đi tiểu ngắt, khó tiểu nhiều lần, đi tiêu không được (nóng vùng hậu môn tạo cảm giác em muốn đi tiêu). Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Các biểu hiện điển hình của viêm đường tiết niệu gồm:

Đau và rát khi đi tiểu Tiểu gấp Đau bụng dưới, lưng và nóng rát ở vùng bụng dưới. Nước tiểu đục hoặc mùi hôi, mộtt số người có thể không thấy biểu hiện

Như vậy, theo các triệu chứng bạn mô tả, bạn có thể đã bị viêm đường tiết niệu. Bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt để được chữa trị kịp thời.

Trước mắt để xử lý tình trạng này bạn cần:

Tăng số lượng chất lỏng tiêu thụ hàng ngày. Uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày giúp cơ thể thanh lọc những chất độc hại và cũng có tác dụng giảm tình trạng viêm đường tiết niệu. Do vi khuẩn gây nhiễm trùng ở đường tiết niệu không thể sống trong điều kiện rất giàu tính axit, hãy chắc chắn bạn nên tăng tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin C như ớt chuông, chanh, chanh, cam, dâu ngỗng và ổi. Vitamin C có tác dụng chống lại nhiễm trùng đường tiết niệu có hiệu quả và ngăn ngừa tái phát. Thường xuyên uống các loại trà thảo dược như: trà gừng, bạc hà, giúp loại bỏ các độc tố và vi khuẩn dễ dàng khi bị viêm đường tiết niệu. Tăng tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh như rau xanh và trái cây tươi. Hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, pho mát, các sản phẩm từ sữa, socola, cà phê, chè. Hạn chế những đồ cay nóng, đồ uống có ga, đồ uống có cồn. Hạn chế muối trong các món ăn một cách tối đa.

Chúc bạn chóng khỏi bệnh!

Đầu dương vật bị đau buốt, đi tiểu khó là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: hoàng sơn

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, năm nay 25 tuổi. Cháu xin hỏi đầu dương vật có hiện tượng đau buốt ở bên trong rất khó chịu. Những lúc ấy tiểu rất rát khó chịu vô cùng, nhưng lâu lâu mới đau một lần, mỗi lần cách nhau mấy tháng, một năm đau khoảng một hai lần. Cơn đau thường diễn ra ban đêm. Hiện tượng này đã diễn ra khoang 6 năm rồi, mới đầu cháu không quan tâm lắm nhưng giờ lại rất lo, không biết đó có bị bệnh gì không? Cháu không bị hẹp bao quy đầu. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Đầu dương vật bị đau buốt và đi tiểu khó, em cần đi khám làm xét nghiệm mới biết chính xác. Nếu vuốt dọc niệu đạo vào buổi sáng mà có dấu hiệu chảy dịch còn gọi dấu hiệu giọt sương mai buổi sáng ở đầu miệng sáo thì có thể là lậu mãn tính, một số ít tình huống lậu mạn nhưng thầm lặng và không thấy biểu hiện. Nếu không thấy dấu hiệu chảy dịch buổi sáng khi vuốt dọc niệu đạo thì có thể là hiện tượng viêm bàng quang gây nên đau buốt khi đi tiểu và hoặc có thể do sỏi nhỏ bàng quang… Nếu em vẫn còn có những dấu hiệu bất thường khuyên em khám chuyên khoa để xác định và chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Hay run tay, mệt mỏi, lo lắng, rối loạn ngôn ngữ, tiêu hóa, tiểu khó, tiểu buốt… là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hùng

Chào bác sĩ.

Tay của tôi hay run khi cầm, nắm những vật nhẹ như khi đo đạc, cầm đũa… Tôi bị từ khi tôi 15 tuổi và khi tôi cố tình run chân hay tay thì tự nhiên tay chân tôi run liên tục và càng rung càng mạnh, lúc đó tôi thấy khó khiến cho chân hay tôi dừng lại. Ngoài ra, hiện nay tôi thường hay bị mất trí nhớ và khó tập trung, suy nghĩ chậm hay căng thẳng. Tôi thường lo lắng sợ hãi, luôn cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Tôi thường hay bị táo bón, tôi còn bị rối loạn ngôn ngữ và rối loạn tiêu hóa. Bác sĩ cho hỏi tôi có mắc chứng bệnh Parkison không? Tôi còn bị chứng tiểu khó, tiểu buốt và tiểu có bọt nhiều thường xuyên tiểu đêm. Tôi hay bị ớn lạnh nhưng người không phù. Bác sĩ cho hỏi tôi có bị mắc bệnh về thận không?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

Với độ tuổi khỏi bệnh và độ tuổi hiện tại, cũng như những triệu chứng mà em mô tả, thì tôi rất ít nghĩ đến bệnh lý Parkinson. Nhiều khả năng những triệu chứng này là do nguyên nhân tâm lý gây ra. Em có thể đến khám bác sĩ chuyên khoa Tâm thần kinh. Triệu chứng tiểu khó tiểu gắt buốt có thể do nhiễm trùng tiểu gây ra nên đến khám bác sĩ Nội tổng quát để điều trị em nhé.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bị khó tiểu, mỗi lần đi phải mất khá lâu mới đi được, là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hoàng Tú

Chào bác sĩ.

Em là nam, năm nay 19 tuổi. Mấy tháng gần đây em thường bị khó tiểu, mỗi lần đi phải mất khá lâu mới đi được. Rồi sau đó em lại cảm thấy mắc tiểu trở lại. Những lúc đi cầu lại thì tiểu lại nhanh hơn. Em rất ngại khi đi tiểu chỗ đông người và càng lâu ra hơn. Có phải em bị bệnh gì không bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Rất có thể bạn bị nhiễm trùng tiểu, bạn nên uống nhiều nước để dòng nước tiểu tống xuất vi khuẩn ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn cũng nên khám bác sĩ để được siêu âm bụng, kiểm tra xem có sỏi bàng quang hay phì đại tiền liệt tuyến… để điều trị nhanh chóng khỏi bệnh.

Chúc bạn khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl