Đốm trắng xuất hiện cảnh báo điều gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đốm trắng là một trong những hiện tượng cảnh báo khá nhiều vấn đề sức khỏe. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều đó.

Da mặt nổi đốm trắng, bị loang thành vùng trắng, có phải bị lang không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con gái tôi năm nay 11 tuổi, da mặt cháu bị loang những vùng trắng và cả đốm trắng. Tôi không rõ liệu cháu có phải bị lang không? Mong bác sĩ tư vấn cho tôi cách chữa trị cho cháu.

Tôi xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn cung cấp, cháu nhà bạn bị tổn thương da, loang trên mặt (vùng trắng và đốm trắng,…) nhưng không rõ tổn thương có vảy da, mụn hay không, có ngứa hay không,… Tình trạng biến đổi màu sắc da như mô tả có thể do tình trạng rối loạn sắc tố (bệnh lý hoặc tác nhân bên ngoài ảnh hưởng,…) hoặc nhiễm một số mầm bệnh (nấm da như lang ben,…). Do vậy, bạn nên đưa cháu tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám, xác định chính xác tổn thương và chữa trị thích hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Ho, mệt mỏi, dương vật có 2 đốm trắng, vùng cổ ngứa hơi rát có phải nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em có quan hệ với gái bán dâm và được kích thích bằng miệng không mang bao cao su, dương vật hay trên cơ thể em cũng không thấy vết thương nào. Khi về em có dấu hiệu ho với mệt mỏi, em nghĩ do đi chơi ở Vũng Tàu em ăn đồ biển với uống nước lạnh nhiều, trước đó em cũng đi bộ dưới nắng nóng để đi mua đồ. Nhưng sau một ngày, dương vật em có 2 đốm trắng cộng với vùng cổ em ngứa hơi rát, thế có bị nhiểm HIV không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nguy cơ lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục đường miệng rất thấp. Các biểu hiện của em tôi không nghĩ là do HIV gây nên. Khuyên em khám bác sĩ để được tư vấn và nên làm xét nghiệm kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe!

Phát hiện tay chân có những đốm trắng nhỏ phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

3 tháng nay em phát hiện tay chân có những đốm trắng nhỏ. Ngày càng nhiều hơn. Em có tới bệnh viện Da liễu khám. Bác sĩ chỉ nhìn sơ và nói là bị thiếu sắc tố da. Và cho 40 ngày thuốc uống. Hiện tại thuốc đã dùng hết mà không giảm những đốm trắng. Em nghi mình bị bạch biến. Xin hỏi bác sĩ giờ phải làm sao cho hết bệnh. Trị ở đâu và trị như thế nào?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em bị các đốm trắng nhỏ ở tay chân và ngày càng nhiều hơn,… và việc em đã tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám là đúng hướng. Với các tổn thương liên quan tới biến đổi sắc tố da nói chung thường cần thời gian chữa trị kéo dài (có thể kết hợp thuốc bôi, thuốc uống,…). Biến đổi sắc tố da có thể liên quan tới nhiều yếu tố như: di truyền, yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài (hóa chất, tia xạ,…), rối loạn bệnh lý (bệnh da, bệnh toàn thân,…).

Do vậy, điều quan trọng là em nên kiên trì chữa trị và theo chỉ định, hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa Da liễu, nên đi khám lại theo hẹn. Bên cạnh đó, em cũng nên đảm bảo chế độ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường vitamin và khoáng chất, đồng thời cũng nên sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý nhằm tăng cường sức khỏe, giúp hỗ trợ cho quá trình chữa trị.

Chúc em vui khỏe!

Đám trắng ở cổ lan dần có phải bị bạch biến và có chữa được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay tôi 24 tuổi, tôi có một vết trắng ở vùng trán từ nhỏ, không lan. Đến nay lại xuất hiện thêm một đám nhỏ giữa cằm và cổ mờ có dấu hiệu trắng dần lên, không ngứa, không tạo vảy. Vậy xin hỏi bác sĩ có phải là bệnh bạch biến bắt đầu lan ra không ạ? Và bây giờ có chữa được không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Vết trắng nhỏ ở vùng trán từ nhỏ không lan đó là bớt mất sắc tố bẩm sinh không liên quan gì tới vết trắng vùng cổ. Em kiểm tra lại nếu lông vùng da mất sắc tố trắng thì em bị bạch biến. Còn có vấn đề nghi ngờ em nên tới bác sĩ Da liễu khám thực tế để có hướng chữa trị tốt.

Chào em!

Da mặt xuất hiện loang trắng có phải bị bạch biến?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Trên da mặt em xuất hiện một vết loang trắng, không phải lang ben màu chỉ hơi nhạt hơn xung quanh một chút thôi ạ, lông ở khu vực vết loang vẫn có màu đen, liệu em có phải bị bạch biến không, vì theo em biết thì bạch biến phải có màu trắng như sữa phải không ạ. Nếu không phải bạch biến thì có thể em bị mắc bệnh gì hả bác sĩ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Nếu gửi kèm hình ảnh sẽ giải đáp tốt hơn. Thông tin em cung cấp em bị một vết giảm sắc tố. Hiện tại chưa khẳng định là bạch biến vì lông trên tổn thương chưa trắng, nên phải theo dõi vì giai đoạn đầu của bạch biến có thể lông trên tổn thưa chư mất sắc tố. Bây giờ muốn bệnh giảm em nên dùng Vitiskin bôi 2 lần /ngày.

Thân ái!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.