Cảnh giác với mụn nước mọc ở lưng


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Mụn nước mọc ở lưng không chỉ gây nhiều bất tiện mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều dấu bệnh lý mà chúng ta tuyệt đối không được bỏ qua!

Nổi mụn nước ở lưng rất ngứa, mụn đỏ khắp tay, bụng, chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Cháu bị nổi những mụn nước ở lưng rất ngứa, mụn đỏ khắp tay, bụng. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là bệnh gì? Chữa trị thế nào? Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Triệu chứng như bạn mô tả là viêm da tiếp xúc. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để có được toa thuốc đúng với tình trạng bệnh lý ở bạn. Không nên tự mua thuốc hoặc nghe theo mách bảo của người khác, kể cả giải đáp của dược sĩ bán thuốc. Trước mắt khi chưa đi khám bệnh được bạn có thể bôi một số thuốc ngoài da như sau: Mỡ cortebios, hoặc mỡ Gentamyxin, hoặc mỡ Neomyxin, hoặc mỡ Flucia…

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nổi mụn nước và rát ở vùng lưng và nách, là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Quỳnh Như

Chào bác sĩ!

Con năm nay 24 tuổi. Không biết sao khi sáng nay tỉnh dậy, con thấy rát ở vùng lưng và nách, khi con nhờ người nhà xem thì thấy những vùng bị rát đều nổi lên mụn nước, khi sờ vào cảm thấy rất rát.

Mong bác sĩ giúp đỡ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Biểu hiện như bạn là có thể bạn bị tai nạn “giời leo”. Ban đêm khi ngủ côn trùng có tên dân gian là “bọ giời” bò lên người để lại nhớt hoặc người ngủ vô tình di nát nó trên da. Côn trùng này có mang axit phot pho hữu cơ (có màu sáng lân tinh khi trời tối) nên gây bỏng da. Cách sử trí tốt nhất là: dùng kiềm mạnh trung hòa và rửa hết axit này đi. Dùng bột Natribicacbonat (thuốc muối chữa bệnh dạ dày), hòa với nước như cháo, bôi lên da vùng tổn thương, để 15-20 phút dùng bông thấm nước lau sạch thuốc và nhớt nhày đi rồi lại bôi lượt thuốc khác. Bôi như thế khoảng 4-5 lần. Sau 6 giờ nếu thấy không đỡ có thể bôi rửa lại.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tôi bị đau nhức lưng và ngực bên phải, nổi mụn nước


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Tôi bị đau nhức lưng và ngực về bên phải sau đó nổi mụn nước, sau khi đến bác sĩ để kiểm tra thì bác sĩ nói tôi bị zona thần kinh. Sau đó tôi về dùng thuốc và bôi thuốc hiện nay những mụn nước đã khỏi nhưng vẫn bị đau buốt ở phần thịt. Tôi thì lại không có thời gian để đi khám kính mong bác sĩ giải đáp cho tôi và chỉ cho tôi nơi khám tốt nhất.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với các biểu hiện như bạn mô tả chẩn đoán zona thần kinh là hợp lí. Bệnh zona là bệnh do virus gây phát ban và đau đớn. Mặc dù bệnh zona có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể, nó thường xuất hiện như một vùng từ giữa lưng xung quanh một bên ngực vào xương ức. Bệnh zona là do cùng một loại virus gây bệnh thủy đậu. Sau khi đã bị bệnh thủy đậu, virus này nằm không hoạt động trong mô thần kinh gần tủy sống và não. Nhiều năm sau, virus có thể kích hoạt lại gây bệnh zona. Điều trị thường sử dụng thuốc kháng virus, thuốc giảm đau và các thuốc chữa trị tại chỗ. Để yên tâm bạn có thể đến bệnh viện Da liễu Trung ương hoặc viện Nhiệt đới Trung ương để khám và chữa trị bệnh.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Trị mụn ở lưng và ngực


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Mụn của cháu không nhức, có mủ trắng, hiện ngực và lưng cháu bây giờ nổi rất nhiều ạ. Nay cháu được 15 tuổi mà nổi. Mụn đã nổi được 3 – 4 năm rồi ạ. Mong bác sĩ giúp cháu!

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Mụn ở lưng và ngực (hay còn gọi là mụn trứng cá) là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Nó rất mất thẩm mỹ và gây sự bực bội cho bản thân cháu. Mụn trứng cá xuất hiện có thể do nhiều lí do khác nhau.

Do sự bít kín miệng ống bài tiết chất bã bởi chất sừng.

Do tăng tiết chất bã nhờn ở vùng lưng.

Do sự nhiễm trùng bên trong nang mụn.

Do rối loạn nội tiết (mất cân bằng hormon Estrogen và Androgen).

Mục đích của việc chữa trị trứng cá là khai thông các lỗ chân lông bị bịt tắc và giữ cho chúng được sạch bằng cách bôi thuốc, đôi khi có thể kèm theo uống kháng sinh để diệt vi khuẩn trong nang lông.

Cháu cần giữ da sạch sẽ, thoáng mát, tắm mỗi ngày ít nhất 1 lần rồi lau thật khô không để mồ hôi ra nhiều. Việc trước tiên phải làm là cháu không được dùng sữa tắm có chứa chất dưỡng ẩm cao. Tránh mặc áo quá chật vì khi mặc áo chật sẽ dễ ra mồ hôi và bị cọ xát vào da gây nổi mụn. Không nên ăn uống nhiều chất ngọt, chất béo, kiêng ăn đồ nóng, socola, không thức khuya. Nhớ bổ sung nhiều vitamin cho bữa ăn bằng cách ăn nhiều rau và hoa quả. Cháu có thể sử dụng thuốc bôi (Benzoyl peroxit hoặc Tretinoin) bôi mỗi tối 1 lần trước khi đi ngủ, cần thực hiện nhiều đêm liền. Việc sử dụng thêm thuốc kháng sinh thì cần phải có sự tham khảo của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng. Cháu có thể khám để tìm lí do và chữa trị tại chuyên khoa Da liễu. Điều trị mụn trứng cá đòi hỏi phải rất kiên trì, cháu lưu ý tái khám sau mỗi đợt chữa trị.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Mọc mụn mủ to, ngứa ở lưng phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 25 tuổi, là nam giới. Ở lưng cháu có rất nhiều mụn mủ to, thỉnh thoảng có mụn đầu đen. Mụn mủ mọc nhiều và gây ngứa, chảy máu. Cháu bị được 5 năm rồi nhưng chưa đi khám. Cháu nghĩ là bị nóng gan nên dùng thuốc bổ gan nhưng không khỏi. Cháu xin bác sĩ giải đáp giúp. Mụn nhiều làm cháu rất ngại đi chơi và luôn lo lắng.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Mặc dù lí do gây mụn trên da là rất đa dạng, và mỗi dạng tổn thương có những đặc điểm khác nhau nhưng qua các thông tin mà em mô tả thì có thể nghĩ nhiều tới em bị mụn trứng cá.

Thông thường mụn trứng cá thường hay xuất hiện ở vùng mặt, vùng lưng trên, ngực, nhưng cũng có thể xuất hiện ở nhiều nơi khác của cơ thể. Sự hình thành mụn trứng cá được hiểu khái quá là do tắc các tuyến tiết mồ hôi và chất bã ở trên da, khiến cho các sản phẩm bài tiết bị tích tụ lại gây ra mụn trứng cá và khi có sự xâm nhập của vi khuẩn thì gây ra các viêm nhiễm, sưng tấy và đau. Các dạng mụn liên quan tới trứng cá triệu chứng trên da khá đa dạng: mụn đầu trắng, mụn đầu đen, nốt sần, mụn mủ, mụn bọc, mụn nang.

Do đó, các suy nghĩ như của em về lý do nóng gan gây ra mụn là chưa đúng. Điều quan trọng trước hết của em bây giờ là không nên lo lắng quá mức, nên sắp xếp để có một lối sống khoa học, đảm bảo chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường ăn rau xanh, bổ sung các loại vitamin C, E,.. kết hợp với tập luyện thể dục thể thao đều đặn và nghỉ ngơi hợp lý.

Một điều cần lưu ý là luôn giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, không trà sát, cào, gãi lên vùng mụn đang mọc vì có thể khiến cho tổn thương thêm trầm trọng hơn. Việc tuân thủ chặt chẽ những điều này có thể giúp giảm đáng kể tình trạng mụn trứng cá. Để có thể sớm chấm dứt tình trạng khó chịu này, em nên sớm đến cơ sở y tế chuyên về Da liễu để được khám và chữa trị kịp thời.

Chúc em sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl