Đốm nâu xuất hiện trên da là bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Xuất hiện đốm nâu trên da có nhiều khả năng biểu thị một loại bệnh lý nào đó. Vì vậy, đây là vấn đề mà tất cả chúng ta cần phải lưu tâm đến.

Đốm nâu lan rộng trên chân là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: ngoc nguyen

Thưa bác sĩ!

Em của tôi năm nay 19 tuổi. Khoảng 3 năm nay trên bắp chân xuất hiện đốm nâu rộng. Trên đốm nâu lông mọc nhiều và dài hơn nơi khác. Vậy em của tôi bị gì? Có nguy hiểm không ạ?

Cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em của em bị Ne-vi lành tính, không tác động sức khỏe chỉ tác động thẩm mỹ. Muốn loại bỏ có thể dùng laser.

Chúc em sức khỏe!

Ngực nổi nhiều đốm màu nâu, hơi gồ lên, ngứa và lan chậm


Câu hỏi bởi: nhuvien

Chào bác sĩ!

Trước ngực em có nổi nhiều đốm màu nâu, hơi gồ lên, hơi ngứa và lan chậm, nhìn giống sẹo do bỏng dầu. Đi khám Da liễu bác sĩ chỉ cho thuốc bôi nhưng không khỏi, em bị hơn 10 năm rồi. Xin bác sĩ cho biết em bị bệnh gì và đièu trị như thế nào.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Với những tổn thương da liễu thì việc thăm khám trực tiếp tổn thương để chẩn đoán là cực kỳ quan trọng. Không có hình ảnh và không được quan sát thì thật khó để đưa ra kết luận chính xác cho em. Tôi khuyên em nên đi khám tại bệnh viện Da liễu Trung ương hoặc khoa Da liễu các bệnh viện đa khoa uy tín. Ngoài khám lâm sàng có thể cần làm một số xét nghiệm mới có thể chẩn đoán được.

Chúc em sức khỏe!

Da tay và da mặt bị nổi nhiều đốm loang có viền màu nâu nhạt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 48 tuổi. Trước đây da tôi trắng. Nhưng hiện nay trên da tay và da mặt bị nổi nhiều đốm loang có viền màu nâu nhạt. Lúc mới nổi hơi ngứa, ửng đỏ. Vậy xin hỏi bác sĩ đó là bệnh gì? Có thể uống thuốc gì để trị cho dứt điểm? Từ nhỏ tới bây giờ tôi không sử dụng mỹ phẩm.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn cung cấp, bạn có xuất hiện tổn thương da đốm loang, viền màu nâu nhạt, ngứa,… Nhưng không rõ tổn thương có vảy hay không, có mụn hay không (mụn đỏ, mụn nước, mụn mủ,…), tình trạng tổn thương có bao giờ hết hay không, có liên quan tới yếu tố nào hay không (thời tiết, nước nóng lạnh, tiếp xúc hóa chất,…),… Với các tổn thương ngứa, nổi ban đỏ và xuất hiện ở vùng da hở (đầu mặt, cổ, tay chân,…) thì trước hết cần loại trừ tình trạng dị ứng tiếp xúc, dị nguyên có thể bất kỳ ở dạng nào (bụi, khói, hơi, chất rắn, chất lỏng,…) và có thể là bất cứ thứ gì (ngay cả các đồ dùng, vật dụng sinh hoạt thông thường,…). Ngoài ra, nếu loại trừ lí do do dị ứng tiếp xúc và tổn thương có tình trạng lây lan rộng dần thì có thể nghĩ tới tình trạng nhiễm nấm da (lang ben, hắc lào,…),… Do vậy, để chẩn đoán chính xác tình trạng nhiễm bệnh và có hướng chữa trị thích hợp nhất thì bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể cho làm thêm các xét nghiệm như xét nghiệm da, vảy da, xét nghiệm máu,… Để tìm lí do.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Khi mang thai bị nổi những đốm trắng, sinh xong thì đốm trắng có viền nâu bên ngoài, là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Trước đây khi em có bầu em bị nổi những đốm trắng và khi sinh em bé xong những đốm trắng đấy có viền nâu bên ngoài. Thời gian gần đây em có đi xét nghiệm em bị nấm P. Orbiculare, em có uống thuốc Toduc và Ebasitin và thuốc thoa Lamisl và tắm bằng xà phòng ASA nhưng không thấy thuyên giảm chút nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn ghi tên thuốc không rõ ví dụ thuốc thoa Lamisil (chữa nấm) thì bạn lại viết là Lamisl và không hiểu thuốc Toduc và Ebasitin là loại thuốc gì (có thể bạn viết sai). Cách chữa nấm da có thể dùng phác đồ sau:

Thuốc bôi: bôi phối hợp 2 loại cùng 1 lúc, thuốc Kedefa và Cortebios.

Thuốc uống: Ketoconazon 200mg, tối uống 1 – 2 viên.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nữ 16 tuổi bị nổi đốm đỏ nâu khắp bụng là gì?


Câu hỏi bởi: Bích Phượng

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi là nữ. Mấy ngày nay da cháy bị nổi lên những đốm màu đỏ nâu ở khắp bụng. Vậy thưa bác cháu bị gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Theo tổn thương em mô tả, các đốm màu đỏ nâu ở khắp bụng, nhưng chưa rõ đốm có diện tích to hay nhỏ, có kèm theo mụn trên da hay không (mụn nước, mụn đỏ, mụn mủ,…), có vảy da hay không, đặc biệt có triệu chứng ngứa, rát gì không,… Tổn thương trên da như vậy có thể do vi khuẩn, vi rút, nấm,…. Hoặc do dị ứng tiếp xúc. Do vậy, trước mắt em không nên bôi thuốc gì, nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tránh dùng xà phòng tắm, tránh trà sát, cào gãi vào tổn thương. Bên cạnh đó em nên sớm tới cơ sở Y tế chuyên khoa Da liễu để khám, xác định chính xác lí do và có hướng chữa trị thích hợp nhất. Ngoài khám da thông thường, các bác sĩ có thể cho làm xét nghiệm như: soi bệnh phẩm da, xét nghiệm máu,…Để tìm lí do.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl