Tuyển tập câu hỏi hay nhất khi mang thai tuần 24


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Mang thai tuần thứ 24 là lúc các mẹ đã bước sang tháng thứ 6 và chỉ còn 3 tháng nữa là bé chào đời. Dưới đây là những câu hỏi hay nhất các mẹ không nên bỏ qua khi ở giai đoạn này.

Tác động của virus Zika tới phụ nữ mang thai 24 tuần


Câu hỏi bởi: thanh hà

thưa BS , tôi 23 tuổi và đang mang thai 24 tuần , nơi tôi ở đang có trường hợp trẻ bị đầu nhỏ do Zika . Tôi có dùng kem xua muỗi bôi hàng ngày nhưng không thể tránh muỗi hoàn toàn vì có lúc bị muỗi cắn ở chỗ không bôi được kem xua muỗi như lòng bàn chân ,lỗ tai ,lưng… Tôi siêu âm khám thai định kỳ và thai rất khỏe mạnh ,các chỉ số chuẩn .Từ khi mang thai tôi không hề bị sốt ,phát ban, đỏ mắt gì cả. Nhưng tôi vẫn lo lắng cho con .
Vậy ,trẻ bị đầu nhỏ có thể phát hiện qua siêu âm hay không ? Hay chỉ khi sinh ra và nuôi lớn mới bắt đầu không phát triển sọ ạ? và có phải muỗi cắn là có virut Zika không? Có thể tỷ lệ dị tật giảm hơn với mẹ mang thai ngoài 3 tháng đầu không ạ . Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn:
Hiện nay vi rút ZIKA đã xâm nhập vào nước ta công tác phòng tránh là rất quan trọng.Em phòng tránh và theo dõi thai nhi là rất tốt. Trẻ bị đầu nhỏ hoàn toàn có thể phát hiện được qua siêu âm, nên em nên khám thai theo định kỳ.Không phải nuôi lớn mới bắt đầu không phát triển sọ mà đầu nhỏ bị từ lúc thai nhi ở những tháng đầu tiên.Người nhiễm bệnh mang vi rút zika bị muỗi đốt người bệnh mang vi rút đốt người lành người lành sẽ bị bệnh. Vi rút zika tác động mạnh đến thai nhi ở 3 tháng đầu các tháng sau ít gây nên đầu nhỏ hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Mang thai 24 tuần tuổi phát hiện hở hàm ếch


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ.cháu đang mang bầu 24 tuần tuổi đi siêu âm phát hiện bé bị hở hàm ếch.mà lại là bé gái.vợ chồng cháu ko muốn sau này sinh ra bé phải khổ rồi mặc cảm vs mọi người sung quanh.vợ chồng cháu suy nghĩ mãi mới quyết định hút bé ra.cháu nhờ các bác sỹ tư vấn giúp cháu.
Sau này vợ cháu có ảnh hưởng gì ko
Chí phí hết nhiều ko ạ vì 2 vợ chồng cháu nghèo lắm
Mong các bác sỹ tư vấn giúp cháu

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào bạn,
Bạn đến đăng ký tư vấn trung tâm tư vấn bệnh viện sản Hà Nội hoặc sản Trung Ương sẽ có hội đồng tư vấn đầy đủ hơn nhé
Thân ái

Triệu chứng khó thở, thở dốc và tê hết chân tay sau đấy bị căng cứng hết cơ, co giật nhẹ ở phụ nữ mang thai 24 tuần


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sỹ người thân của tôi đã có bầu 24 tuần và lúc tối tự nhiên khó thở, thở dốc và tê hết chân tay sau đấy bị căng cứng hết cơ, co giật nhẹ. Tôi muốn hỏi bác sĩ đấy là bị gì ạ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,
Theo như miêu tả,cô ấy bị thiếu can xi do khi có thai không ăn uống đầy đủ hoặc làm việc nhiều . cần phải bổ sung thêm các chất này .Tốt nhất bạn nên tới bệnh viện sản khoa làm các xét nghiệm đánh giá điện giải đồ đo huyết áp … rồi về có chế đo ăn và bổ sung kịp thời .
Chúc bạn và người thân luôn khỏe !

Mang thai ở tuần 24 nhưng cân nặng của em bé 800g có bất thường không?


Câu hỏi bởi: kim tuyền

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 24 tuổi hiện đang có bầu ở tuần 24. Cháu vừa đi siêu âm và được biết em bé của cháu chỉ cân nặng 800g. Như vậy thì em bé có nhỏ lắm không và có bất thường không thưa bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với tuổi thai dưới 27 tuần thì khi siêu âm ít khi đo cân nặng của thai vì lúc này sai số lớn và cân nặng ít có giá trị. Bạn nên quan tâm đến các thông số khác như tim thai, rau thai, lưỡng đỉnh (các cấu trúc khác như não thất, thận nếu bác sĩ đọc được) và đặc biệt là chiều dài xương đùi xem có tương xứng với tuổi thai hay không – đánh giá mẹ có bổ sung đủ canxi hay không, ở lứa tuổi này siêu âm kiểm tra hình thái của thai nhi. Tuy nhiên ở câu hỏi của bạn thì thai 24 tuần cân nặng khoảng 800g là hoàn toàn bình thường, không nhỏ đâu.

Chúc bạn khỏe!

Có thai được 24 tuần bị đau bụng dưới khi đi lại, vận động là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Violet

Chào bác sĩ!

Em mang thai được 24 tuần nhưng 2 hôm nay bị đau bụng dưới, đặc biệt là khi em đi lại, vận động, nằm nghỉ sẽ thấy đỡ. Cho em hỏi có phải em có bầu dạ dưới và em bé bị sụt nên em đau như vậy phải không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với tuổi thai 24 tuần thì chưa thành lập đoạn dưới, bạn bị đau như vậy thì phải đi khám thai, siêu âm kiểm tra xem cụ thể như thế nào nhé. Có kết quả khám mới chẩn đoán và có hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl