Tuyển tập câu hỏi thường gặp khi mang thai tuần 26


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bạn đang mang thai tuần thứ bao nhiêu? Nếu là tuần 26, thì bài viết sau là dành cho bạn!

Mang thai 26 tuần, phá thai bằng cách cho sinh non có ảnh hưởng gì nhiều tới việc mang thai sau này không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con năm nay 23 tuổi. Con mang thai 26 tuần tuổi, cũng chỉ mới phát hiện mang thai được ba ngày vì không có dấu hiệu của thai nghén. Con không thể để lại cái thai vì nhiều lý do. Bác sĩ cho con hỏi là sử dụng phương pháp phá thai bằng cách cho sinh non có tác động gì nhiều tới việc mang thai sau này không ạ? Giờ con đang hoang mang lắm. Bây giờ mình ăn lá ngót cho thai chết lưu rồi lên bệnh viện lấy thai ra được không bác sĩ?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn có thai 26 tuần thì lúc này có thể nói là thai tương đối lớn rồi. Bạn muốn đình chỉ thai nghén thì phải đến bệnh viện chuyên khoa Sản tuyến Tỉnh trở lên để khám trực tiếp nhé. Sau khi khám xong mới có hướng xử trí phù hợp.

Chúc bạn khỏe.

Có cần tiêm uốn ván thứ 3 khi mang thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi hồi nhỏ em đã từng tiêm chủng mở rộng bạch hầu, ho gà, uốn ván. Khi có thai 2 tuần em không biết nên tiêm ngừa uốn ván lần 1. Khi có thai 26 tuần em tiêm ngừa uốn ván lần 2. Uốn ván lần 1 lúc thai 2 tuần. Uốn ván lần 2 lúc thai 26 tuần. Vậy 6 tuần sau em có cần tiêm mũi uốn ván thứ 3 không? Rất mong câu trả lời của bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nếu em đã từng tiêm ngừa vắc xin Bạch hầu, ho gà, uốn ván khi còn nhỏ, hiện tại em mang thai lần đầu, em đã tiêm ngừa uốn ván sau khi mang thai được 2 tuần và khi mang thai 26 tuần. Do vậy, em không cần phải tiếp tục mũi 3 vắc xin uốn ván trong thời gian mang thai lần này mà vẫn có hiệu lực phòng bệnh.

Chúc em mạnh khỏe.

Nhau quấn cổ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, e đang mang thai 26 tuần, e đi siêu âm bác sĩ bảo là nhau quấn cổ thai nhi 1 vòng, thai bình thường…em rất lo lắng không biết có ảnh hưởng tới bé không? Vì e chỉ mới 6th mà đã bị 1 vòng rồi và thường thì 1 tháng mới tái khám 1 lần… mà thai thì ngày nào cũng máy rất nhiều…e không biết khi nào thai mới bất thường để mà đi khám… xin bác sĩ tư vấn giúp em ạ…e đang rất hoang mang…
Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!!!

Bác sĩ Phạm Thị Vạn Xuân


Chào em,
Em cần đi khám theo hẹn của bác sĩ nhé. Vòng dây quấn cổ thai nhi thì bác sĩ điều trị không thể can thiệp được nhé.
Chúc em mạnh khỏe!

Bầu 26 tuần thấy núm vú bé và mùi rất hôi phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 19 tuổi hiện tại cháu cũng đang mang bầu được 26 tuần rồi. Dạo này cháu để ý thấy núm vú của cháu bé và thường có cái gì trắng trắng ở đầu ti có mùi rất hôi ạ. Cháu không biết như thế nào, liệu có ảnh hưởng tới sức khỏe của em bé không ạ? Và cháu cũng hay ra khí hư có mùi hôi cảm giác rất khó chịu. Xin bác sĩ giải đáp giúp cháu ạ. Cháu đi làm từ sáng tới tối mới về tắm rửa thì cháu có lau đầu ti nhưng hôm sau lại bị có mùi ở đầu ti ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Ở phụ nữ có nhiều dạng núm vú khác nhau. Với mỗi dạng có những ưu thế riêng như: các núm vú to, sậm màu có nhiều hạt thường cung cấp nhiều sữa nhưng lại có yếu thế là đầu vú to, khi trẻ mới sinh khó ngậm hết quầng vú. Các núm vú nhỏ, các hạt đầu tiết sữa nhỏ, thường ít sữa hơn nhưng nhìn đẹp mắt hơn và trẻ khi mới sinh dễ dàng ngậm hết quầng vú. Loại núm vú tụt lại thường khó vệ sinh và khó cho trẻ bú. Tuy nhiên đây hoàn toàn là cấu trúc vú bình thường.

Về các hạt trắng nổi quanh vú đó là một phần hoặc đầu ra của tuyến bã, là một phần của lớp bì đầu lỗ tuyến quanh vú tạo thành hạt đặc gọi là hạt Mogomery. Hạt Mongomery xuất hiện khi có thai lần đầu tiên và tồn tại suốt cuộc đời người phụ nữ. Đây là sinh lý bình thường của phụ nữ. Tuy nhiên các hạt trắng này của bạn lại có mùi rất hôi kèm theo khí hư có mùi hôi, đây là triệu chứng bất thường rất có thể do tình trạng viêm nhiễm. Bạn nên đi khám Sản phụ khoa để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm thêm một số xét nghiệm để tìm nguyên nhân và chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl