Dương vật nhỏ liệu có sao không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Dương vật nhỏ khiến nhiều người không khỏi lo ngại và bối rối tìm cách xử lý. Vậy trên thực tế, vấn đề này thường được quan tâm và có sự ảnh hưởng tác động như thế nào?

Dương vật nhỏ đi do thủ dâm phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Anh

Chào bác sĩ!

Em thủ dâm đã lâu, mấy tháng gần đây em thấy kích thước dương vật giảm đi rất nhiều, chỉ còn khoảng 50% so với trước kia. Em ít thấy buồn tiểu mặc dù uống nhiều nước. Em đã bị mấy tháng rồi nhưng không khỏi, mong bác sĩ giải đáp giúp!

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào em!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh. Thủ dâm không gây đái ít, em cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé.

Chúc em sức khỏe.

Dương vật hơi nhỏ và bị xuất tinh sớm, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ,

Cho em hỏi dương vật của em hơi nhỏ và em cũng bị xuất tinh sớm. Em thấy trên mạng có rất nhiều loại thuốc giúp cải thiện những biểu hiện trên như Geltitan hay Vimax thì sử dụng có được không.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh… Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoocmon sinh dục nam.

Bạn không nên tự uống thuốc nhé, hãy đi khám chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu kiểm tra cụ thể xem thế nào khi đó mới quyết định được.

Chúc bạn khỏe.

Dương vật ngắn có làm sao không?


Câu hỏi bởi: hồ hoàng khải

Chào bác sĩ.

Tôi xin hỏi dương vật tôi ngắn chỉ có 12cm có tác động tới sinh con không ạ?

Xin cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Theo một số tài liệu ở người bình thường khi dương vật chưa cương cứng có chiều dài trung bình từ 5,5-9cm. Khi cương cứng, chiều dài trung bình của dương vật khoảng từ 9-15cm. Như vậy, dù ở trạng thái bình thường hay khi cương cứng (12cm) thì chiều dài dương vật của bạn cũng ở trong giá trị bình thường chứ không phải ngắn đâu. Tuy nhiên, có một số người có kích thước dương vật nhỏ hơn hoặc lớn hơn một chút thì cũng bình thường không tác động đến khả năng sinh hoạt tình dục cũng như khả năng đẻ con.

Khả năng đẻ con của nam giới phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng (mà tinh trùng là do tinh hoàn sản xuất cơ mà), vì vậy bạn đừng lo lắng quá nhé. Việc có dương vật dài hay ngắn cũng không tác động nhiều đến cuộc sống chăn gối vì âm đạo người phụ nữ có khả năng tự điều chỉnh để thích ứng với kích cỡ của dương vật. Để có con còn phụ thuộc nhiều yếu tố như chất lượng tinh trùng, chất lượng trứng…

Tuy nhiên, để chất lượng tinh trùng tốt (do tinh hoàn sản xuất), bạn nên mặc quần lót thoáng mát, dễ thấm mồ hôi (nên dùng bằng loại vải cotton). Bạn không nên mặc quần lót chật vì mặc chật sẽ tạo ra môi trường nóng, kín và ẩm sẽ làm tác động đến quá trình sinh tinh trùng của tinh hoàn (vì thế nên tinh hoàn mới được nằm trong bìu ở phía bên ngoài của cơ thể – chứ khi còn trong bào thai, tinh hoàn ở trong ổ bụng).

Chúc bạn luôn tự tin và thành công!

17 tuổi nhưng cơ quan sinh dục chưa phát triển phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Năm nay cháu 17 tuổi nhưng cơ quan sinh dục chưa phát triển mặc dù mọc được ít lông rồi. Vậy mong bác sĩ tư vấn giúp cháu có bị mắc bệnh gì về cơ quan sinh dục không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Trong câu hỏi của cháu không rõ cháu là trai hay gái và cháu cũng không mô tả rõ cơ quan sinh dục chưa phát triển cụ thể là như thế nào. Tuy nhiên, để phần nào tư vấn thắc mắc của cháu xin đưa ra một số thông tin như sau về sự phát triển bình thường của cơ quan sinh dục nam và nữ ở độ tuổi dậy thì.

Đối với nữ: Thông thường tuổi dậy thì của nữ là khoảng 11-13 tuồi, tuy nhiên cũng có những tình huống bạn gái dậy thì muộn. Trong thời kỳ dậy thì, cơ quan sinh dục bạn gái phát triển mạnh, không còn trông giống như các em bé gái. Tất cả các bộ phận môi lớn, môi nhỏ, âm vật, âm đạo của bạn gái đều lớn lên, lông mu mọc xung quanh âm hộ, màu sắc âm hộ sẫm hơn trước. Sự phát triển về độ dài ngắn của lông mu hay kích cỡ, màu sắc của âm hộ (môi lớn, môi bé, âm vật) khác nhau ở mỗi người. Lúc này cơ quan sinh dục bên trong cũng phát triển gồm âm đạo và tử cung. Hai buồng trứng bắt đầu tiết hoóc môn sinh dục và phóng noãn (rụng trứng). Niêm mạc tử cung bắt đầu tăng trưởng và tự thải theo chu kỳ. Do vậy mới xuất hiện kinh nguyệt.

Đối với nam: Lúc dậy thì là lúc cơ quan sinh dục thay đổi nhiều nhất. Bao tinh hoàn to ra, sẫm màu hơn, hai tinh hoàn cũng lớn lên theo. Dương vật lớn lên cả bề ngang lẫn bề dài, thường cũng sẫm màu hơn trước. Cùng với sự phát triển ấy, lông mọc lên quanh cơ quan sinh dục, lúc đầu lơ thơ vài sợi, sau mọc nhiều hơn, quăn hơn. Kích cỡ, màu sắc, hình dáng dương vật cũng khác nhau ở mỗi người.

Có người sợ mình dương vật nhỏ thì không phải là đàn ông thực thụ. Ở trạng thái bình thường (không cương cứng), kích thước dương vật mọi người có thể chênh nhau khá nhiều. Nhưng đến lúc cương cứng thì cái nhỏ lớn lên nhiều. Hơn nữa, kích thước dương vật không quyết định khả năng tình dục. Còn khả năng có con thì phụ thuộc chủ yếu vào hoạt động bên trong mà ta không nhìn thấy, chứ hình dáng bên ngoài không hề tác động. Tinh hoàn cũng vậy, ở người này lớn, người kia lại nhỏ, ở người này thì sa xuống thấp, ở người kia lại dâng lên cao. Thường thì hai tinh hoàn bên cao, bên thấp để không chèn ép nhau. Có người tinh hoàn bên phải cao, bên trái thấp, người khác ngược lại. Một điều nữa, độ lớn của bộ phận sinh dục không tỷ lệ thuận với vóc dáng cơ thể. Nhìn bên ngoài không thể đoán được bên trong như thế nào.

Vậy với thông tin như trên, cháu không nên lo lắng quá mà cần kiểm tra lại của mình. Nếu thấy có triệu chứng gì bất thường thì cháu nên đi khám để được xác định và hướng dẫn thích hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl