Chân bị bầm như thế này là dấu hiệu của bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chân bị bầm là do đâu – liệu bạn có biết? Cùng tham khảo loạt câu hỏi sau để giải đáp thắc mắc mình gặp phải nhé!

Chân có nhiều vết bầm, là dấu hiệu của bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Xuân Thủy

Chào bác sĩ.

Hiện tại bắp chân của em khu vực gần khớp gối có xuất hiện những vết bầm, lúc trước chỉ có 1 vết nhưng gần đây thêm 3 vết nữa. Xin hỏi đó là dấu hiệu của bệnh gì và cần đi khám ở đâu?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

Bầm da có thể do chấn thương hay va chạm không để ý, hoặc có thể do rối loạn chức năng đông máu (tiểu cầu, thành mạch, các yếu tố đông máu trong huyết tương). Nếu như ngoài bầm da ở bắp chân, em còn có thêm các triệu chứng khác như đánh răng chảy máu, rong kinh, đi cầu phân đen, dấu thiếu máu (xanh xao, da niêm nhạt) thì coi chừng có bệnh thật sự. Để kiểm tra chắc chắn nhất là đi khám và làm xét nghiệm máu ở khoa Tổng quát bệnh viện Đa khoa hay chuyên khoa Huyết học đều được.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt cá bị sưng và có máu bầm sau tai nạn là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Vyla

Cháu chào bác sĩ.

Cháu bị xe máy tông vào chân, mắt cá cháu bị sưng và có máu bầm, không biết có gãy xương không, mong bác sĩ giúp cháu.

Cháu cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Nếu cháu không thể đứng trên chân bị thương, không thể di chuyển và không đi lại được, ấn kiểm tra thấy có điểm đau nhói thì có thể cháu bị gãy xương, chẩn đoán xác định bằng chụp phim. Nếu cháu vẫn có thể đi lại được, ấn không có điểm đau nhói trên mắt cá, có nghĩa là cháu có tổn thương phần mềm. Khuyên cháu khám bác sĩ để được trợ giúp.

Chúc cháu sức khỏe!

Trên chân thường xuất hiện những đốm tím bầm to mà không rõ nguyên nhân, là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Quỳnh Như

Xin chào bác sĩ!

Cháu xin nhờ bác sĩ giải đáp giúp thắc mắc của gia đình cháu như sau: mẹ cháu năm nay 35 tuổi, sức khỏe bình thường. Khoảng 5 tháng trở lại đây, trên chân mẹ cháu thường xuất hiện những đốm tím bầm to mà không rõ nguyên nhân. Đầu tiên xuất hiện một số đốm nhỏ nhưng càng về sau đốm càng lớn lên và hơi đau mặc dù không xảy ra va chạm gì. Vậy mẹ cháu có triệu chứng của bệnh gì? Gia đình có nguyện vọng đi xét nghiệm máu vậy phải xét nghiệm ở đâu và đi vào buổi nào (do đặc thù công việc của mẹ vào buổi sáng)?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Quỳnh Như mến!

Những đốm bầm tím xuất hiện ở da như em mô tả là do mao mạch dưới da bị vỡ, máu thoát ra tụ lại dưới da, gọi là xuất huyết dưới da. Xuất huyết dưới da có thể từng chấm nhỏ li ti, có thể thành từng mảng; do va chạm, cũng có thể tự xuất hiện. Đầu tiên, có màu đỏ bầm vài ngày sau ngả sang tím, xanh rồi vàng, từ từ nhạt dần… khoảng 5-7 ngày thì lặn. Mảng xuất huyết không nổi gờ trên mặt da, không ngứa, không đau, căng da không mất đi. Xuất huyết dưới da có thể do yếu tố thành mạch ở những người lớn tuổi, ăn uống thiếu vitamin C, rối loạn đông máu, nhiễm siêu vi (như sốt xuất huyết), bệnh về máu (như bạch cầu cấp), nhiễm ký sinh trùng…

Vì vậy, em khuyên mẹ đi khám chuyên khoa Huyết học, làm một số xét nghiệm về chức năng đông máu, công thức máu để tìm nguyên nhân. Các xét nghiệm trên thì không cần nhịn ăn, đi buổi sáng hay chiều đều được. Tuy nhiên, khi đi khám thông thường bác sĩ sẽ cho làm các xét nghiệm thường quy, đánh giá một cách toàn diện các bệnh lý có liên quan, thì cần nhịn ăn ít nhất 6 tiếng đồng hồ. Do đó, tốt nhất em sắp xếp đưa mẹ đi khám vào buổi sáng và không ăn uống gì nhé.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Hay xuất hiện từng mảng thâm tím ở chân, đùi sau 1 thời gian thì mờ dần là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Nhung

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ, 22 tuổi. Bác sĩ cho cháu hỏi: Cháu thi thoảng hay xuất hiện từng mảng thâm tím ở chân, đùi sau 1 thời gian thì mờ dần. Cháu đã từng hiến máu nhân đạo 4 lần, thời gian gần đây cháu đã đi đăng ký hiến máu thêm 6 lần(trong khoảng 2 năm nay) nhưng lại không đủ điều kiện hiến máu và được các bác sĩ trả lời là do thiếu huyết sắc tố (huyết sắc tố là 100 hoặc 110) và dặn về ăn uống đầy đủ. Bác sĩ cho cháu hỏi em có bị bệnh gì không ạ.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nếu như các mảng bầm tím của bạn xuất hiện sau va chạm hoặc va đập gây bầm và tụ máu thì không thấy gì nguy hiểm, Tuy nhiên, nếu các vết bầm này xuất hiện một cách thường xuyên và tự nhiên không do va chạm thì bạn nên đi khám sớm. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do một số bệnh về máu hay gặp nhất là thiếu yếu tố đông máu. Bệnh này cần được chữa trị sớm tránh các biến chứng nguy hiểm như chảy máu nội tạng…

Chúc bạn sống khỏe!


Theo ViCare​
 

T

Trang 123

Khách
Bác sĩ cho cháu hỏi chân cháu xuất hiện nhiều vết thâm và nó còn sưng đau. dù cháu ko có va chạm j. Cách đây vài năm cháu cũng bị như vậy và cũng đã đi khám và xét nghiệm máu ở 1 số bệnh viện thì mỗi bệnh viện lại cho kết quả khác nhau. Như bv 108 thì cho kết quả là cháu bị giản tỉnh mạch.. còn cis bv nói cháu bị hồng ban nút. Cháu có uông thuốc và cũng đở nhưng ko khỏi dứt điểm. Bs cho cháu hỏi cháu bị bệnh j nghiêm trọng ko. Bây giờ cháu muốn khám mà đang dịch vovis 19 cháu hoang mang quá. ko bít làm thế nào bs tư vấn cho cháu với thank bác sĩ ạ!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.