Thắc mắc cần biết về hiện tượng chân bầm tím ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hiện tượng chân bầm tím ở nữ giới là do đâu? Phải làm gì để đối phó với nó? Bài viết sau đây sẽ trả lời thắc mắc đó của bạn!

Vết bầm tím xuất hiện ở chân không rõ nguyên nhân


Câu hỏi bởi: Nhan Vu

Chào bác sĩ.

Năm nay tôi 28 tuổi, là nữ giới. Chân tôi xuất hiện nhiều vết bầm tím từ đầu gối trở xuống cách đây đã 3 năm. Ban đầu tôi nghĩ do va chạm nhưng không phải. Những vết bầm đó kín xung quanh chân từ đầu gối trở xuống đến mắt cá chân. Hiện tại, những vết bầm đó xuất hiện cả trên đùi, chúng không thấy dấu hiệu mất đi. Vậy có phải tôi bị bệnh gì không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Việc xuất hiện các vết bầm tím trên cơ thể một cách bất thường là hoàn toàn có lí do, trường hợp vết bầm tím xảy ra không phải do va đập và không gây đau có thể do một số tình huống sau đây:

Thiếu một số loại vitamin như vitamin B12, C,… Khiến cho cơ thể không sản xuất đủ tiểu cầu hoặc tiểu cầu không đảm bảo vai trò, từ đó gây ra tình trạng xuất huyết dưới da với triệu chứng là các vết bầm tím trên da.

Do các lí do gây rối loạn quá trình đông máu như giảm số lượng hoặc chất lượng tiểu cầu, rối loạn các yếu tố đông máu hoặc tổn thương thành mạch mắc phải…

Một số bệnh lý như bệnh bệnh đa hồng cầu, xơ gan… Cũng có triệu chứng như trên.

Tác dụng phụ từ một số loại thuốc.

Do di truyền.

Tình trạng có các vết bầm xuất hiện không rõ lí do và không gây đau xảy ra ở khá nhiều người, chúng ta thường hay chủ quan và bỏ qua chúng. Đa phần các vết bầm trên da là lành tính, tuy nhiên, bạn cũng không nên coi thường bởi có thể do tình huống bệnh lý nguy hiểm. Để biết chính xác lí do của vết bầm, bạn cần khám và xét nghiệm máu, từ đó có biện pháp chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Sau khi sinh, vùng mông và đùi có những vết bầm đỏ, mãi không thấy hết có sao không?


Câu hỏi bởi: N.T Nguyên

Thưa bác sĩ.

Em sinh con được 8,5 tháng. Sau khi sinh ở vùng mông và vùng da phía trong đùi gần đầu gối xuất hiện những vết bầm màu đỏ dài, không thấy đau nên em không đi khám. Nhưng tới giờ vẫn không thấy hết. Không biết như vậy có sao không?

Xin bác sĩ tư vấn giúp em.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

Theo em mô tả, có thể những “vết bầm” đó là do rạn da trong lúc mang thai và chúng tồn tại đến bây giờ.

Em yên tâm, nếu đúng là do rạn da thì chúng không nguy hại gì đến sức khỏe của em cả, chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ thôi và cũng không có thuốc để điều trị hiệu quả, nhưng em có thể dùng các loại kem (Happy Event) để thoa xem có giúp cải thiện được phần nào không em nhé!

Chúc gia đình em sức khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Vết bầm tím ở chân và tay màu xanh hoặc vàng không rõ nguyên nhân khi đến kì kinh


Câu hỏi bởi: thu nguyen

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 29 tuổi, chưa lập gia đình. Cháu có câu hỏi muốn hỏi bác sĩ là: hàng tháng khi gần đến ngày thì trên da cháu hay xuất hiện những vết bầm tím ở chân và tay, có khi là màu xanh hoặc vàng, động vào thấy hơi đau. Cháu có hỏi vài người thì được biết là đấy chỉ là biểu hiện bình thường, không làm sao. Cháu bị viêm lợi, trước đây đã đi chưa nhưng chỉ đỡ được một thời gian rồi sau lại như thế, thỉnh thoảng lợi cháu hay bị chảy máu. Bác sĩ nói là sau này lập gia đình thì sẽ thay máu lúc ấy sẽ khỏi, bác sĩ cho cháu hỏi như vậy thì có nguy hiểm gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Thứ nhất về các vết bầm tím hoặc vàng trên da bạn có thể do bạn va đập hoặc đụng chạm và đâu đó gây bầm máu mà bạn không để ý, nó là các giai đoạn khác nhau của vết bầm, vết bầm mới thường có màu xanh tím, khi gần khỏi thì chuyển sang màu vàng, động vào sẽ thấy đau. Tuy nhiên nếu bạn hay bị như vậy, các vết bầm lâu lành có thể bạn có vấn đề về máu.

Thứ hai, bạn hay chảy máu chân răng. Nếu điều này xảy ra trong các đợt bạn bị viêm lợi thì bạn cần chữa trị triệt để bệnh viêm lợi thì biểu hiện này sẽ không tái phát nữa. Tuy nhiên nếu bạn hay bị chảy máu chân răng ngay cả khi không viêm lợi thì đó có thể là dấu hiệu bệnh lý (giảm tiểu cầu…). Vì vậy tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa hoặc khám Nội tổng quát làm các xét nghiệm cần thiết, đặc biệt là xét nghiệm máu để được định hướng chẩn đoán lí do và chữa trị hiệu quả.

Chúc bạn sống khỏe!

Hay xuất hiện từng mảng thâm tím ở chân, đùi sau 1 thời gian thì mờ dần là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Nhung

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ, 22 tuổi. Bác sĩ cho cháu hỏi: Cháu thi thoảng hay xuất hiện từng mảng thâm tím ở chân, đùi sau 1 thời gian thì mờ dần. Cháu đã từng hiến máu nhân đạo 4 lần, thời gian gần đây cháu đã đi đăng ký hiến máu thêm 6 lần(trong khoảng 2 năm nay) nhưng lại không đủ điều kiện hiến máu và được các bác sĩ trả lời là do thiếu huyết sắc tố (huyết sắc tố là 100 hoặc 110) và dặn về ăn uống đầy đủ. Bác sĩ cho cháu hỏi em có bị bệnh gì không ạ.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nếu như các mảng bầm tím của bạn xuất hiện sau va chạm hoặc va đập gây bầm và tụ máu thì không thấy gì nguy hiểm, Tuy nhiên, nếu các vết bầm này xuất hiện một cách thường xuyên và tự nhiên không do va chạm thì bạn nên đi khám sớm. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do một số bệnh về máu hay gặp nhất là thiếu yếu tố đông máu. Bệnh này cần được chữa trị sớm tránh các biến chứng nguy hiểm như chảy máu nội tạng…

Chúc bạn sống khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl