Lưu ý nên biết về hiện tượng nhức răng ở người trẻ tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Nhức răng có thể gặp ở mọi độ tuổi. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này ở nhóm người trẻ nhé!

Đau nhức răng hàm trên


Câu hỏi bởi: bùi văn tài

tôi bị đâu nhức răng hàm trên bên trái kèm theo nhức mỏi mắt trái và ù tai nữa năm nay tôi 29 tuổi.vậy tôi bị làm sao bác sĩ ?

Chăm sóc khách hàng ViCare


Thân gửi anh/chị

Trước tiên, cảm ơn anh/chị đã sử dụng chuyên mục Hỏi Bác sĩ . ViCare đã nhận được câu hỏi của anh/chị ạ.
Tuy nhiên, do sơ xuất trong quá trình vận hành, ViCare đã không theo dõi được câu hỏi này và chưa gửi tới bác sĩ được. Với câu hỏi mang tính chất cấp cứu và nghiêm trọng như trên, sự chậm trễ này là không thể chấp nhận được và đã gây ra nhiều bất tiện cho anh/chị. Ban quản trị Hỏi Bác sĩ chân thành xin lỗi anh/chị và mong anh/chị thông cảm cho sai sót này.

ViCare đang nỗ lực cải tiến để trợ giúp cho anh/chị tốt hơn trong tương lai ạ.
Chúc anh/chị và gia đình sức khoẻ.

Bác sĩ Julia Sac


Trường hợp này bạn lên qua khám trực tiếp để bs loại trừ việc nhức răng chỉ đơn thuần hay có liên quan tới mắt, tai để xác định
Vì dây thần kinh chi phối cho vùng hàm mặt có liên quan tới mắt bạn nhé
Chúc bạn vui

Đau nhức răng hàm kéo dài là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Son Hai Do

Cháu chào bác sĩ.

Năm nay cháu 23 tuổi cháu bị tình trạng đau nhức răng hàm từ tháng 9/2014. Cháu có đi lấy cao răng lần đầu tiên và đến bây giờ cháu bị đau nhức răng rất khó chịu. Mong bác sĩ giải đáp cho cháu về tình trạng đau nhức răng ở trên được không ạ.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Có nhiều nguyên nhân gây đau nhức răng:

Sâu răng. Các vi khuẩn trong miệng chuyển hóa đường thành axít, axít này hòa tan men và ngà răng trong nước bọt, tạo thành lỗ sâu. Những lỗ răng sâu nhỏ cũng không gây đau và cũng không được người bệnh chú ý. Chỉ đến khi tủy của răng bị tác động bởi độc tố vi khuẩn hay thức ăn nóng, lạnh, chua, ngọt, gây đau đớn thì người bệnh mới để ý và tìm đến nha sĩ.

Các bệnh của khớp thái dương – hàm gây đau răng bởi những chấn thương cấp tính như: bị đánh vào mặt, khớp thái dương hàm bị viêm hay thoái hóa, xương hàm dưới bị đẩy lùi sau về phía tai mỗi khi nhai hoặc nuốt.

Bệnh nướu răng: Đây là tình trạng viêm của mô mềm (nướu) và tiêu bất thường ổ xương bao quanh và nâng đỡ răng. Bệnh nướu răng gây bởi các độc tố được tiết ra từ vi khuẩn trong mảng bám tích tụ theo thời gian dọc theo đường viền nướu. Mảng bám này là hỗn hợp thức ăn, nước bọt, và vi khuẩn. Các triệu chứng sớm của bệnh nướu bao gồm chảy máu nướu không đau. Đau là triệu chứng của bệnh nướu đã tiến triển khi sự mất xương xung quanh răng dẫn đến sự hình thành túi nướu. Vi khuẩn trong các túi nướu gây nhiễm trùng nướu, sưng, đau và phá huỷ thêm xương. Bệnh nướu tiến triển có thể gây mất răng.

Một số nguyên nhân khác cũng khiến cháu phải chịu đựng các cơn đau như răng bị mất miếng trám, bị gãy, mẻ, tình trạng áp-xe răng (xảy ra khi sự viêm nhiễm đã ăn sâu vào lợi) hoặc viêm xoang mũi, mòn chân răng cũng là một trong những nguyên nhân chính làm răng của cháu đau nhức.

Trường hợp của cháu không rõ là bị đau nhức 1 răng hay nhiều răng. Vị trí răng đau nhức có biểu hiện gì bất thường như kể trên không. Vì những thông tin cháu đưa ra chưa đầy đủ nên không thể chẩn đoán nguyên nhân cháu bị đau nhức răng. Tốt nhất là cháu nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt sớm để được tư vấn và điều trị sớm nếu có bệnh.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị sâu răng hàm, đau nhức răng khi ăn có phải bị viêm tủy chân răng?


Câu hỏi bởi: Ngô Lượng

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi, cháu năm nay 20 tuổi. Cháu bị sâu 1 cái răng hàm (răng số 2 tính từ bên trong ra). Trước kia thì cháu có bị đau nhưng giờ thì không bị đau nữa. Lỗ sâu hiện nay đã khá to. Bác sĩ có thể giải đáp cho cháu biết là tình trạng răng cháu như vậy có thể nhổ được không và có tác động gì đến hệ thần kinh không ạ? Và một cái răng phía hàm bên kia của cháu mặc dù không bị sâu, nhưng mấy hôm qua lại hay bị đau nhức khi ăn. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải cháu bị viêm tủy chân răng không và cách điều trị như thế nào ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có đau nhức răng hàm khi ăn, đau nhức răng do nhiều lí do như tổn thương men răng, viêm nướu răng, tổn thương ngà răng và tổn thương tủy răng. Khi có tổn thương viêm tủy răng thì rất đau nhức, khó chịu. Đối với chiếc răng hàm sâu có lỗ, cháu cần khám nha sĩ để xác định xem có thể hàn răng được không, nếu có viêm tủy thì cần diệt tủy để chữa trị. Việc chữa trị răng tốt nhất là hướng tới chữa trị bảo tồn, chỉ nhổ răng khi không thể bảo tồn được và sau nhổ răng cần phải làm răng giả. Khuyên cháu khám nha sĩ để có chỉ định chữa trị phù hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Mặt bị khô, nổi mụn ngứa, răng nhức, có phải biểu hiện của phơi nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: nghingo16

Chào bác sĩ.

Em năm nay 24 tuổi, em có quan hệ với gái mại dâm khoảng 16 ngày rồi. Lúc quan hệ có bao cao su và bị tuột một phần, tinh dịch còn ở đầu bao, nhưng lúc quan hệ bằng miệng thì không mang bao. Mấy bữa nay mặt em bị khô và nổi mụn ngứa, răng thì nhức (lúc trước em cũng thỉnh thoảng bị nhức răng do răng em bị sâu và đã trám). Xin cho em hỏi những thứ đó có phải biểu hiện của phơi nhiễm HIV không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Hầu như không có nguy cơ nhiễm HIV qua quan hệ tình dục đường miệng, tuy nhiên vẫn có thể có nguy cơ nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như HPV, lậu cầu… Tôi không nghĩ những biểu hiện em có là do nhiễm HIV. Do có quan hệ với gái mại dâm, em nên xét nghiệm HIV cho chắc chắn.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl