Lưu ý nên biết về bệnh xương khớp ở tuổi trung niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Độ tuổi trung niên là giai đoạn cơ thể bắt đầu có những biểu hiện suy yếu sức khỏe. Dấu hiệu rõ nhất của nó thường nằm ở hệ xương khớp. Tham khảo tuyển chọn câu hỏi sau để biết rõ hơn bác sĩ chuyên khoa nói gì về điều này nhé.

Tư vấn chữa trị đau cơ, xương, khớp toàn thân


Câu hỏi bởi: Nguyễn thị ngoc

Thưa bác sỹ! Tôi năm nay 54 tuổi. Hiện tại tôi bị đau mỏi tê cánh tay trái, đau hai đầu gối và lan xuống đau thốn gót chân phải và xuong bàn chân trái. Đi lại khó khăn và thường đau nhức về đêm! Mỗi sáng thức dậy tôi ngồi một lúc xoa bóp mới đi được mong bác sỹ tư vấn cách chữa trị. Tôi xin cảm ơn ( cách đây 3 tháng tôi có đi khám và
Xét nghiệm oét Bv đại học y . Bác sỹ bảo tôi bị loãng xuong nhung tôi uống can xi và vitaminD vẫn ko thấy đỡ a )

Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Ngọc


Chào bác
Các triệu chứng đau dọc theo các xương dài như bác mô tả là triệu chứng gợi ý loãng xương, đặc biệt là ở những hụ nữ sau tuổi mãn kinh từ 5 đến 10 năm. Bác cũng đã được đọ mật độ xương và kết quả là loãng xương. Quá trình điều trị phải kéo dài từ 3 đến 10 năm. Ngoài ra bác còn phải được khám bác sỹ chuyên khoa xương khớp để tìm kiếm nhwungx nguyên nhân khác có thể làm cho bệnh của bác vẫn chưa thuyên giảm.
Bác có thể đăng ký khám PGS Ngọc để được điều trị và tư vấn có hiệu quả.
Lịch khám của PGS Ngọc: tại phòng tái khám số 1. Khoa Khớp bệnh viện Bạch Mai, tầng 2 nhà Việt Nhật. Lịch khám các ngày: sáng 8h-11h30, chiều từ 14h-16h30. Hoặc tại Phòng khám giáo sư 1 Tôn Thất Tùng. Chiều thứ tư hàng tuần: từ 14h-16h30. ĐT phòng tiếp đón: 0435743456. Hoặc Phòng khám Cơ xương khớp Bảo Ngọc số 73 ngõ 109 phố Hoàng Ngân, Thanh Xuân, Hà Nội (Khách sạn Hà Nội Vàng, ngõ 109 đi vào đến ngã ba rẽ phải 2 lần) Lịch làm việc từ thứ 2 đến thứ 6: 17-19h. Thứ 7: 8-11h. Chủ nhật và ngày lễ nghỉ. Đặt lịch hẹn khám: ĐT: 0168 8829 168 (Gọi hoặc nhắn tin). 0912 210 299 (nhắn tin)
Thân ái,
PGS Ngọc

Xương khớp


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ! Tôi có người thân năm nay 48 tuổi là phụ nữ sức khỏe bình thường nhung hay bị dau khớp từ đầu gối xuống đến bàn chân nhất là khi trời lạnh thì nhức và đau đi lại rất khó khăn. Xin hỏi bác sĩ uống cao trăn có đỡ không. Người nhà tôi đã uống 3 lạng rồi ban đầu thì có đỡ nhưng bây giờ thì thấy không tác dụng mấy. Vậy tôi phải làm gì để mùa lạnh bớt đau nhức. Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào em,
Có thể triệu chứng đau như vậy là do loãng xương, điều này thường xảy ra ở phụ nữ trên 40 tuổi, bạn nên khuyên người thân của bạn đi khám cho chẩn đoán chính xác mới điều trị.
Chúc em mạnh khỏe!

Cách chữa trị bệnh đau nhức xương khớp là gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 46 tuổi, giới tính nam, từ nhỏ tôi rất hay bị đau nhức xương khớp tay chân mỗi khi trở trời, hoặc vận động nhiều. Đi khám bác sĩ kết luận không thấy gì nghiêm trọng. Hôm qua, lúc ngủ tôi cũng bị đau nhức như thường lệ, nhưng sau khi ngủ dậy, bị tê đau các khớp chân, đi lại khó khăn. Sau nửa ngày thì các khớp bị sưng đỏ. Xin hỏi bác sĩ đó là biểu hiện của bệnh gì? Có nghiêm trọng không và cách xử lý như thế nào?

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Nếu đau xuất hiện đột ngột (thời điểm nửa đêm về sáng) bị sưng một khớp nhỏ ở bàn chân (thường là khớp bàn ngón cái), mức độ đau nhiều (có thể không đi được), khớp sưng đỏ rõ, đụng chạm vào rất đau thì mới là triệu chứng của bệnh Gout. Như vậy là bạn bị viêm khớp dạng thấp hoặc thấp khớp mãn. Bệnh không nghiêm trọng nhưng thường chữa không khỏi dứt điểm, phải chữa kiên trì hoặc chỉ khống chế bệnh hoặc hạn chế mức độ bệnh từng đợt khi bệnh tái phát.

Cách xử lý là dùng thuốc mỗi khi bị sưng đau các khớp: Sử dụng các thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau, uống kháng sinh ở những đợt viêm cấp, theo toa thuốc của bác sĩ. Chương trình giải đáp không kê toa thuốc cụ thể vì có thể toa thuốc sẽ không phù hợp với tình trạng cụ thể của bạn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Sử dụng cao trăn chữa trị xương khớp có gây liệt dương không?


Câu hỏi bởi: longlong

Chào bác sĩ!

Bố cháu năm nay 51 tuổi, hay bị đau nhức xương khớp. Cháu nghe nói cao trăn có tác dụng chữa trị nhưng lại nghe có tác dụng phụ là gây liệt dương. Cho cháu hỏi có phải cao trăn có những tác dụng như vậy hay không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Theo quan điểm của Đông y thì cao trăn rất tốt cho xương khớp nhưng lại có thể làm giảm khả năng cương cứng của dương vật do đó làm giảm đáng kể đời sống chất lượng tình dục. Tuy nhiên, trong Y học hiện đại, tác dụng gây liệt dương, yếu sinh lý của cao trăn chưa thực sự rõ ràng và cũng chưa có một cơ chế cụ thể nào lý giải cho tác dụng này. Vì vậy, cũng không nên dùng cao trăn hay bất kì loại cao nào mà nếu dùng thì không nên dùng trong thời gian dài liên tục.

Chúc bạn khỏe!

Cứ làm việc nặng là đau xương khớp chữa thế nào?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Mẹ em năm nay đã ngoài 50. Mẹ em hay đi làm, mà công việc đó rất nặng nhọc. Hình như vì thế mà mẹ bị đau ngay những ngón tay, cảm giác rất nhức, làm cái gì mà dùng tới lực là mẹ bị đau chịu không nổi. Ban đầu là ngón tay cái, sau đó thì lan ra đau những ngón khác luôn. Mẹ cũng dùng thuốc nhưng không bớt. Nếu như thế tiếp tục kéo dài em sợ mẹ sẽ không thể làm được bất cứ gì nữa. Bác sĩ có cách nào giúp giùm em và mẹ em không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Phụ nữ ở độ tuổi của mẹ bạn là độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh nên các rối loạn về nội tiết tố sẽ tác động trực tiếp tới hệ cơ xương khớp. Nguy cơ lớn nhất là loãng xương, không chỉ gây đau nhức và còn làm cho xương giòn và trở nên dễ gãy hơn. Như vậy, mẹ bạn có thể chưa cần làm việc nặng cũng có thể bị đau nhức xương khớp. Triệu chứng này gặp nhiều hơn ở người già. Ngoài ra, do tính chất công việc của mẹ bạn nặng nhọc nên các cơ phải làm việc quá mức dẫn tới chuyển hóa yếm khí và sinh ra sản phẩm chuyển hóa trung gian là a-xít lactic, sẽ lắng đọng ở cơ và tổ chức, gây đau mỏi. Để xử lý tình trạng này cần nghỉ ngơi, xoa bóp tại chỗ và làm việc trở lại khi biểu hiện đỡ giảm.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl