Thắc mắc liên quan đến ham muốn tình dục của nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Giảm ham muốn, không ham muốn hay ham muốn quá nhiều đều là những vấn đề mà phụ nữ có thể gặp phải. Cùng tham khảo những câu hỏi sau đây để hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Giảm ham muốn tình dục sau sinh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em đã đẻ con thứ 2 được 20 tháng tuổi và giờ con đã cai sữa mẹ. Nhưng em thấy vòng 1 của em bị nhỏ lại và nhỏ hơn lúc con gái nhiều, đồng thời ham muốn tình dục cũng bị giảm sút. Vậy em nên chữa trị thế nào?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Phụ nữ sau sinh thường có nguy cơ giảm ham muốn tình dục do nhiều lí do như:

Sau sinh thường hóc môn sinh dục trong cơ thể phụ nữ giảm đi nhanh chóng, đặc biệt ở phụ nữ cho con bú sự ức chế sản xuất hóc môn còn kéo dài nhiều tháng sau khi cai sữa. Việc chăm sóc con chiếm hầu hết thời gian của người mẹ. Người mẹ còn phải thức đêm cho con bú nên họ cần nhiều thời gian để ngủ và dinh dưỡng để hồi phục sức khỏe. Cuộc sống vợ chồng cũng bị đảo lộn nên thời điểm để hai vợ chồng quan hệ cũng khó hơn. Phụ nữ cảm nhận sự thay đổi lớn ở cơ thể mình và người chồng cũng cảm nhận như vậy. Người phụ nữ vẫn còn ám ảnh với những cơn đau khi sinh. Ngoài ra nếu cho con bú thì hóc môn suy giảm dẫn đến khô âm đạo làm họ cảm giác không ham muốn và đau khi quan hệ.

Để cần cải thiện tình trạng này em nên kết hợp với chồng để có hướng xử lý như sau:

Thời điểm này con em đã 20 tháng và đã cai sữa nên em có thể dành thời gian tâm trí nhớ lại những cảm xúc khi mới kết hôn. Cảm nhận từ cái hôn, âu yếm và xoa bóp để thắp lại ngọn lửa tình yêu trong em. Lựa chọn thời điểm thích hợp cho 2 vợ chồng: Hãy dành thời gian gần gũi với chồng khi em đã được nghỉ ngơi đủ và không bị ai làm phiền. Có thể quan hệ vào buổi sáng khi em thấy mình sảng khoái nhất và khi bé đang ngủ. Nghĩ đến chất lượng quan hệ tình dục: Không nên phải đưa ra nguyên tắc cứng nhắc cần quan hệ nhanh chóng hàng đêm. Cùng ngồi lại với chồng và tìm thời điểm thích hợp cho 2 vợ chồng. Chất lượng quan hệ tình dục quan trọng hơn số lượng. Tập bài tập thể dục để vùng chậu và các cơ âm đạo được trở lại bình thường. Thực hiện bài tập Kegel có thể thắt chặt cơ âm đạo. Em nên tập rất hay để có hiệu quả. Khi tập em có thể ngồi hoặc nằm. Tập co cơ giống như khi em nhịn tiểu. Cảm nhận thấy âm đạo được thắt chặt và ép niệu đạo, hậu môn của em. Cứ làm như vậy trong 3 giây rồi nghỉ 3 giây, làm như vậy 10-15 lần, mỗi ngày tập 3 lần để có hiệu quả.

Chúc em có cuộc sống hạnh phúc.

Nữ 15 tuổi ham muốn tình dục quá nhiều


Câu hỏi bởi: Nguyễn thị Hồng

Chào bác sĩ!

Em tên Hồng, là nữ giới, năm nay em 16 tuổi. Thưa bác sĩ em đã thủ dâm 5 lần trong 2 ngày, không thấy diểm dừng và trong tình trạng luôn khao khát được quan hệ. Em phải làm sao đây bác sĩ?

Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào em!

Bình thường số lần quan hệ tình dục (thủ dâm cũng là một quan hệ tình dục mà không cần đối tác) tùy thuộc vào độ tuổi, sức khỏe và khí lực của mỗi người. Em đang ở độ tuổi vị thành niên, đây là giai đoạn khá đặc biệt về sự phát triển tâm sinh lý. Với sự phát dục của cơ thể thì em có nhu cầu tình dục rất mạnh. Tuy nhiên, do em còn nhỏ, đang ở độ tuổi đi học nên không thể thỏa mãn nhu cầu tình dục bằng việc giao hợp với người khác giới. Việc sinh hoạt tình dục ở lứa tuổi này với người khác cũng không được pháp luật cho phép. Hành vi thủ dâm là một hiện tượng bình thường ở lứa tuổi này. Thủ dâm là sự tự thỏa mãn nhu cầu tình dục, tìm kiếm tình trạng cực khoái bằng cách tự kích thích mình để giúp thỏa mãn, giải tỏa cảm xúc căng thẳng.

Thủ dâm có hại hay không? Bình thường thủ dâm vốn không gây hại, nó giúp tinh thần thoải mái, giảm stress và an toàn (không lo có thai ngoài ý muốn), tuy nhiên việc thực hiện có chừng mực là rất quan trọng. Thủ dâm rất dễ tạo thành thói quen và nếu em thực hiện nó một cách thái quá thì dễ thành là tật (nghiện) thủ dâm. Em thủ dâm 5 lần/ 2ngày hay tình dục không có điểm dừng (luôn khao khát được quan hệ) tức là em đã bị nghiện rồi đấy. Việc nghiện thủ dâm cũng sẽ có tác động không tốt tới cơ thể nếu em thực hiện nó quá dày (quá mau). Thủ dâm liên tục sẽ làm cho em thường xuyên nghĩ về nó, làm nhiễu loạn hệ thống thần kinh do não luôn bị kích thích, do đó có thể làm giảm trí nhớ, khó tập trung vào học tập và công việc. Thủ dâm nhiều thậm chí có thể tác động đến tâm lý và hạnh phúc gia đình sau này.

Ngoài ra khi thủ dâm với cường độ và tần suất dày đặc sẽ khiến “cô bé” dễ bị tổn thương hơn chẳng hạn do móng tay dài làm trầy xước và dễ gây viêm nhiễm. Để giảm số lần thủ dâm, em nên hạn chế xem phim “tươi mát”, tăng cường các hoạt động thế thao, học tập, hoạt động vui chơi, nghe nhạc… để đầu óc bớt tập trung quá nhiều cho “việc ấy”. Ở lứa tuổi em, chế độ ăn cũng có thể tác động đến tính dục. Em nên ăn thêm những thực phẩm có tính mát làm cho thần kinh bớt căng thẳng như trái cây, đậu đỏ, đậu đen, hạt sen, táo tàu…

Chúc em luôn vui, khỏe!

Không có cảm giác muốn gần gũi chồng khi mang thai


Câu hỏi bởi: TrangNguyen

Chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi. Em đã có chồng và đang mang thai được 2 tháng. Từ khi mang thai đến nay em như không có cảm giác gì trong chuyện ấy nữa. Mặc dù chồng em rất quan tâm gần gũi và nhiều lần đề cập nhưng em luôn tránh né. Em không có hứng thú và không hề muốn gần gũi chồng dù em không hề muốn xa lánh anh ấy. Xin hỏi bác sĩ như vậy em có sao không và làm sao để cải thiện tình trạng này ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nhu cầu tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó yếu tố tự nhiên (bản năng) đóng vai trò rất quan trọng. Mỗi chu kỳ kinh trung bình có 1 trứng phóng noãn do vậy xung quanh thời điểm rụng trứng người phụ nữ sẽ có ham muốn tình dục nhiều nhất.

Bạn đã có thai do vậy hiện nay buồng trứng không phóng noãn nên những ham muốn tình dục cũng giảm đi, mặt khác do yếu tố tâm lý bạn đang có em bé nữa nên những ham muốn cũng không nhiều.

Trong khi có thai bạn nên hạn chế quan hệ tình dục và nếu có quan hệ thì hãy chọn tư thế phù hợp tránh những ảnh hưởng có thể làm tác động đến thai nhi. Bạn nên khám thai đúng và đủ nhé.

Chúc bạn khỏe.

Nữ 26 tuổi không có cảm giác ham muốn tình dục phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Cháu năm nay 26 tuổi, đã có 1 con, nhưng gần đây mỗi khi quan hệ với chồng cháu thấy rất khô rát và không có cảm giác ham muốn. Chỉ vì chiều chồng nên cháu thấy rất khó chịu. Xin bác sĩ giải đáp cho cháu thuốc chữa trị tình trạng này.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Bạn còn rất trẻ tuổi nhưng gần đây quan hệ tình dục với chồng thường thấy khô rát, tức là âm đạo của bạn không tiết ra chất nhờn hoặc có rất ít chất nhờn. Thông thường, khi quan hệ tình dục, có hai yếu tố khiến người phụ nữ không tiết ra chất nhờn hoặc rất ít chất nhờn đó là không hưng phấn (do không sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục hoặc “màn dạo đầu” chưa đủ,…) và do cơ địa có một số vấn đề trục trặc (nội tiết kém, lo lắng, lãnh cảm, viêm nhiễm, dùng một số thuốc gây hiện tượng khô âm đạo…). Đây là một vòng luẩn quẩn, khô rát âm đạo khiến bạn khó chịu, không có hứng thú thậm chí là đau khi quan hệ tình dục; nếu tình trạng này cứ liên tục diễn ra sẽ khiến bạn không có ham muốn tình dục và như vậy âm đạo sẽ không tiết ra đủ chất nhờn để việc quan hệ tình dục được thuận lợi.

Theo tôi thì bạn nên sớm đi khám Sản phụ khoa để bác sĩ tìm lí do khiến âm đạo bạn bị khô, giải đáp và chữa trị thích hợp cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên tâm sự với chồng để vợ chồng bạn có thời gian “dạo đầu” kỹ lưỡng, sau khi âm đạo bạn tiết đủ chất nhờn thì chồng bạn mới thâm nhập vào.

Chúc vợ chồng bạn hạnh phúc!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.