Thắc mắc cần biết về vấn đề tái phát sùi mào gà


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Sùi mào gà trong nhiều trường hợp, dù đã chữa trị nhưng vẫn tái phát. Vậy, chúng ta phải làm sao với vấn đề này?

Mụn nhỏ li ti nổi ở đầu dương vật có phải sùi mào gà tái phát?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho em hỏi năm nay em 23 tuổi, trước kia em có bị sùi mào gà nhưng đã chữa lành. Hôm nay em phát hiện ở bao quy đầu có nhiều nốt nhỏ li ti giống như bị rôm ở trẻ em vậy? Như vậy là bị sao hả bác sĩ?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sáng


Xin chào bạn!

Với những gì bạn mô tả thì rất có thể bạn bị viêm nhiễm bao quy đầu hoặc tái mắc sùi mào gà. Nếu những mụn nhỏ xuất hiện, có ngứa thì có thể do viêm nhiễm bao quy đầu. Nếu mụn nhỏ là những mụn thịt không ngứa rát, tập trung thành đám thì có thể đó là biểu hiện tái phát hoặc tái nhiễm sùi mào gà do HPV. Để được chẩn đoán chính xác và chữa trị kịp thời, bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu hoặc Nam học.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

“Nội dung do Vụ Sức khỏe Bà mẹ, trẻ em – Bộ Y tế kiểm duyệt”

Đốt sùi mào gà có bị tái phát nữa không?


Câu hỏi bởi: anhthu

Chào bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi, là nữ. Em bị sùi mào gà ở cổ tử cung. Em đã đi đốt. Liệu sau này có bị tái phát nữa không ạ? Phải làm gì để không bị tái phát?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Khó có thể khẳng định được là liệu em có tái phát bệnh hay không vì sau khi đốt nốt sùi mào gà nhưng vi rút có thể vẫn trú ẩn bên trong niêm mạc cổ tử cung. Nếu hệ miễn dịch của cơ thể mạnh khỏe thì sẽ loại trừ hết vi rút và sẽ không bị tái phát. Để phòng tránh tái phát bệnh và những biến chứng do HPV gây ra, em nên đi tiêm phòng HPV. Em nên có chế độ học tập, lao động, ăn uống điều độ, đủ chất dinh dưỡng và vitamin để nâng cao sức đề kháng, chữa trị các bệnh mãn tính phối hợp nếu có. Luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe.

Chúc em khỏe mạnh!

Chữa sùi mào gà thế nào để không tái phát?


Câu hỏi bởi: thu dung

Chà bác sĩ!

Em bị sùi mào gà và đã được chữa trị bằng đốt điện nhưng giờ em lại bị tái phát. Vậy bác sĩ cho em hỏi nên điều trị ở đâu để không bị tái phát lại ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Tái phát sùi mào gà còn có thể do lí do bản thân virus chưa bị tiêu diệt hết hoặc em lại bị tái lây nhiễm virus từ người khác. Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, do đó phòng bệnh bằng quan hệ tình dục an toàn. Em cũng nên đến cơ sở y tế dự phòng để được giải đáp về tiêm phòng HPV, nếu là nữ em nên tiêm phòng HPV nếu dưới 26 tuổi. Việc chữa trị nên thực hiện tại chuyên khoa Da liễu của bệnh viện Đa khoa Tỉnh nơi địa phương em đang sinh sống.

Chúc em mạnh khỏe!

Tái phát sùi mào gà sau khi đốt chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: quy

Chào bác sĩ!

Em là nữ, 24 tuổi. Em bị sùi mào gà và đã đi đốt, tuy nhiên được một thời gian lại thấy mọc. Em có dùng Pholyphin 25% lâu rồi vẫn chưa thấy khỏi, chỉ thấy nốt sùi nhỏ lại và bớt đi. Bác sĩ cho em hỏi liệu có thể khỏi hẳn được không ạ? Em rất lo lắng ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Đốt tổn thương sùi mào gà chỉ là chữa trị biểu hiện, chứ không tiêu diệt và làm sạch được HPV một cách hoàn toàn, HPV vẫn tồn tại ở dưới da, niêm mạc, khi gặp điều kiện thuận lợi như sức đề kháng của cơ thể suy giảm thì sùi mào gà dễ tái phát. Sùi mào gà có thể chữa trị khỏi, tuy nhiên ngyười đã mắc bệnh vẫn có thể bị tái phát hoặc tái nhiễm do nhiễm những chủng HPV mới lây truyền qua đường tình dục. Hiện nay em 24 tuổi, bị sùi mào gà, em cần tiếp tục sử dụng thuốc chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ, bên cạnh đó em cũng nên đi tiêm phòng HPV để ngăn ngừa nhiễm những chủng vi-rút mới. Dù đã được tiêm phòng thì khi quan hệ tình dục vẫn cần sử dụng bao cao su.

Chúc em mạnh khỏe!

Làm gì để bệnh sùi mào gà không tái phát nữa?


Câu hỏi bởi: thảo

Thưa bác sĩ!

Em là nữ, 26 tuổi. Cách đây 1 năm em đi khám Phụ khoa phát hiện em bị sùi mào gà. Bác sĩ chấm thuốc cho em 4 lần thì khỏi. Nay bệnh lại tái phát, làm em ngứa ngáy rất khó chịu. Xin bác sĩ giải đáp giúp em địa chỉ khám và chữa trị uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý. Em rất khổ tâm vì điều này khi đối diện với người yêu của em, vì chúng em đang có dự định kết hôn.

Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Bệnh sùi mào gà mặc dù đã chữa trị hết nốt sùi nhưng có thể vẫn còn mầm mống của vi-rút do đó bệnh có thể tái phát, để tránh tái phát do bệnh sùi mào gà thì cần chữa trị hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể. Em có thể đến khám và chữa trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl