Thắc mắc cần biết về chứng đau bàng quang ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đau bàng quang ở tuổi vị thành niên cần chú ý những vấn đề gì? Bài viết sau đây sẽ trả lời giúp bạn.

Cảm giác chưa tiểu tiện hết, đau bàng quang là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Sâu

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 16 tuổi, là nam giới. Thỉnh thoảng cháu đi tiểu tiện xong nhưng cảm thấy vẫn chưa hết, cố rặn ra nhưng lại không ra nước tiểu, hơi đau ở bàng quang. Cháu đọc trên mạng thì thấy bảo uống nước nhiều thì sẽ hết. Như vậy có đúng không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn.

Với những biểu hiện như mô tả, có thể bạn đang bị viêm bàng quang. Hầu hết tình huống viêm là do vi khuẩn, nó có thể được gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI). Nhiễm trùng bàng quang có thể đau, khó chịu và có thể trở thành một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu nhiễm trùng lan đến thận.

Dấu hiệu và biểu hiện viêm bàng quang thường bao gồm:

Liên tục muốn để đi tiểu

Cảm giác nóng rát khi đi tiểu

Đi lượng nhỏ nước tiểu thường xuyên

Tiểu máu: có thể hoặc không nhìn thấy bằng mắt thường

Nước tiểu đục hoặc có mùi

Khó chịu ở vùng xương chậu

Cảm giác áp lực ở bụng dưới

Sốt nhẹ

Hầu hết tình huống viêm bàng quang là do nhiễm khuẩn nên để chữa trị triệt cần phải dùng kháng sinh. Uống nhiều nước chỉ có tác dụng làm giảm biểu hiện. Bạn nên đi khám chuyên khoa Thận- Tiết niệu để tìm lí do và chữa trị, không nên tự uống thuốc tại nhà tránh gây những biến chứng nguy hiểm.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Viêm âm hộ có làm tiểu nhiều và đau bụng dưới không?


Câu hỏi bởi: Nhi

Thưa bác sĩ.

Cháu là nữ, 19 tuổi, chưa quan hệ tình dục. Sau kì kinh gần nhất bỗng dưng cháu bị tiểu nhiều, đau bụng dưới và đau vùng xương mu. Cháu đi xét nghiệm nước tiểu thì kết quả bình thường, nhưng PH cao 8.0 (4,5-7,5). Bác sĩ kết luận cháu viêm bàng quang và cho cháu uống Domitazol và Minirin nhưng không khỏi, sau khi có kinh cháu cũng cảm thấy ngứa rát, nổi mẩn đỏ ở vùng âm hộ. Bác sĩ cho cháu hỏi viêm âm hộ có làm tiểu nhiều và đau bụng dưới không ạ? Bác cho cháu hỏi những thuốc trị mụn và đẹp da như LC 500, Dyles 5mg, Terlev có làm hại thận và gây bệnh niệu không ạ? Cháu để ý mỗi khi cháu dùng thuốc này, cháu lại bị viêm bàng quang.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu.

Viêm âm hộ, âm đạo là tình trạng viêm các bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ. Tình trạng này thường do vi trùng, vi nấm hoặc ký sinh trùng. Khi chức năng tự bảo vệ của âm đạo bị phá hỏng thì các tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập gây nên chứng viêm âm hộ âm đạo.

Các loại viêm âm đạo thường gặp như: Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn, viêm âm đạo do nhiễm Trichomonas, viêm âm đạo do nhiễm nấm,… Những bạn gái chưa có quan hệ tình dục vẫn có thể bị viêm âm hộ, âm đạo. Biểu hiện là khí hư tăng nhiều, nhầy, đặc, có màu và mùi bất thường, ngứa hoặc nóng rát âm hộ, đi tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt, toàn thân mệt mỏi, có thể có đau bụng dưới… Cháu đã chữa trị bệnh theo hướng viêm bàng quang mà không đỡ. Vậy cháu nên đi khám Phụ khoa xem mình có bị viêm âm hộ, âm đạo không. Đây cũng có thể là lí do gây ra tình trạng tiểu nhiều, đau bụng dưới và đau vùng xương mu của cháu.

Trong 3 loại thuốc thuốc trị mụn và đẹp da LC 500, Dyles 5mg, Terlev cháu đề cập đến, LC 500 là loại thuốc chống chỉ định cho những người suy chức năng thận nặng hoặc hôn mê gan, dùng thận trọng ở những bệnh nhân có Cystine niệu. Hai loại thuốc còn lại không có đề cập tới tác dụng phụ với thận và đường niệu. Cháu đã theo dõi và thấy mỗi khi uống các loại thuốc này cháu lại bị biểu hiện như viêm bàng quang. Vậy tốt nhất là cháu không nên tiếp tục sử dụng những loại thuốc này nữa mà có thể tìm các loại thuốc trị mụn và làm đẹp da khác.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đau nhức bụng dưới, tức ngực, khó thở là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: ngoc

Chào bác sĩ!

Tôi tên Ngọc, 18 tuổi. Tôi đã có gia đình và được 1 con. Không hiểu sao gần đây tôi hay đau bụng dưới rồi lan rộng ra hết bụng đau nhức nhói và cảm thấy tức ngực rất khó thở. Vậy đây là biểu hiện gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Triệu chứng đau bụng dưới như mô tả của cháu có thê do nhiều lí do gây nên, sau đây là một số lí do thường gặp:

Do viêm tử cung

Viêm âm đạo (thường có tiểu buốt, khí hư)

Viêm vòi trứng, viêm buồng trứng

U nang buồng trứng

Viêm bàng quang (kèm theo đái buốt)

Viêm đại tràng (thường kèm theo tiêu chảy hoặc táo bón)

Tắc ruột (thường kèm theo buồn nôn, nôn, bụng chướng)

Các lí do khác

Đau bụng là một biểu hiện gặp trong nhiều bệnh khác nhau. Khuyên cháu nên đến gặp bác sĩ để được khám, chẩn đoán và chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đi tiểu nhiều lần trong ngày có phải bị ung thư bàng quang?


Câu hỏi bởi: trang2002

Chào bác sĩ!

Cháu là Trang, năm nay cháu 12 tuổi, nữ giới. Không hiểu sao cháu lại đi tiểu rất nhiều lần trong ngày, bố mẹ cháu có đưa cháu đi khám và dùng thuốc. Sau 1 thời gian thì bệnh này cũng bớt đi. Nhưng từ mấy tháng nay căn bệnh này lại xuất hiện. Vậy cháu xin hỏi bác sĩ và các chuyên gia là bệnh này có phải là ung thư bàng quang hay không? Và có cách nào để chữa khỏi căn bệnh này không?

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào cháu!

Cháu bị bệnh tiểu nhiều lần trong ngày từ năm 12 tuổi. Bệnh tiểu nhiều lần hay gặp trong các tình huống:

Bàng quang thần kinh Dị dạng bàng quang (bàng quang đôi, bàng quang bé) Nhiễm khuẩn tiết niệu mãn tính Viêm bàng quang mãn tính …

Như cháu nói bị tiểu nhiều lần trong ngày, nước tiểu trong, không buốt, không đau, như vậy bàng quang của cháu luôn trong trạng thái bị kích thích. Theo phân loại bệnh của Tổ chức Y tế thế giới, bệnh của cháu là bàng quang thần kinh không phải thuộc nhóm bệnh ung thư như cháu hỏi. Cháu nên đi khám để được chẩn đoán rõ ràng:

Nội soi tiết niệu Tổng phân tích nước tiểu Soi cặn nước tiểu Chụp hệ tiết niệu có chuẩn bị

Cháu không nên quá lo lắng vì như thế sẽ càng tăng yếu tố khiến bệnh nặng thêm. Hãy lạc quan tin tưởng vào y học ngày nay. Cháu sẽ có hướng chữa trị chính xác, bệnh sẽ thuyên giảm từ từ.

Chúc cháu mau ổn định bệnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl