Sổ mũi lâu ngày ở trẻ nhỏ và những câu hỏi thường gặp


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Sổ mũi kéo dài không khỏi ở trẻ nhỏ là vấn đề nhiều bố mẹ quan tâm và lo lắng. Cùng đọc những lời khuyên sau của bác sĩ để có phương án đối phó bệnh hiệu quả.

Bé 13 tháng tuổi bị sổ mũi, ho kèm theo nôn trớ là bị gì?


Câu hỏi bởi: mesoda

Chào bác sĩ!

Con em được 13 tháng. Gần 2 tuần nay bé bị sổ mũi (nước mũi trong), 2 ngày vừa qua bé ho, nhất là buổi tối kèm theo nôn trớ. Có lúc nghe bé thở khò khè, ăn kém nhưng không sốt. Em đang lo lắng không biết liệu bé có bị viêm phế quản không nữa? Xin bác sĩ giải đáp giúp cho.

Cám ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Các biểu hiện của bé cho thấy bé có triệu chứng của đường viêm đường hô hấp rồi. Bạn cho con đi khám bác sĩ sớm để được chẩn đoán và chữa trị.

Thân chào!

Từ khi chích ngừa cúm về bé bị ho sổ mũi kéo dài phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Chi Tra

Dạ chào bác sĩ.

Bé gái em 5 tuổi, từ khi chích ngừa cúm về, sau 3 tháng là bé bị ho sổ mũi kéo dài không khỏi. Đã đi khám nhiều nơi và uống nhiều kháng sinh nhưng không khỏi hẳn, chỉ giảm bệnh rồi lại nặng. Em cho bé chụp phổi bên bệnh viện Nhi đồng thì phổi bình thường, thấy con cứ dùng kháng sinh lở miệng mà xót quá. Xin bác sĩ giải đáp giúp ạ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Con bạn bị lở miệng thì có thể tham khảo về bệnh và cách chữa trên trang: http://nhietmieng.com/, không phải là dùng kháng sinh mà gây nên bệnh nhiệt miệng.

Bạn có thể cho bé dùng thuốc tăng sức đề kháng chống đỡ các bệnh viêm đường hô hấp. Thuốc là tổ hợp các vi khuẩn thường gây bệnh đường hô hấp đã được giảm độc lực, thuốc uống có tác dụng tương tự như tiêm vac xin. Tên thuốc Broncho-vaxom, uống 3 đợt, mỗi tháng 1 đợt, mỗi đợt 10 ngày, mỗi ngày uống 1 viên, thuốc có 2 loại dành cho người lớn và trẻ em khác nhau.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.

Bé bị nghẹt mũi về đêm, ngày sổ mũi rất nhiều, gần đây còn bị chảy máu cam phải chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con gái em năm nay 5 tuổi. Bé rất hay bị nghẹt mũi về đêm, ngày thì xổ mũi rất nhiều, gần đây còn bị chảy máu cam. Em đã giữ ấm cho bé trước khi đi ngủ. Em đã đưa bé đi khám bác sĩ, dùng thuốc và xịt mũi nhưng gần 3 tháng mà bé không khỏi. Có thuốc hay cách gì để chữa khỏi bệnh cho bé không?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Điều trị viêm mũi ở trẻ em phải cần thời gian dài. Bạn nên kiên trì cho bé uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Bạn nên mua ống hút mũi cá nhân có bán ở hiệu thuốc để hút mũi và bình xịt nước muối sinh lý để bơm rửa mũi cho bé.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Con em được 14 tháng 19 ngày cách đây 2 tuần bé bị ho, sổ mũi, sốt


Câu hỏi bởi: Kim Ngân

Xin chào bác sĩ!

Con em được 14 tháng 19 ngày, cách đây 2 tuần bé bị ho, sổ mũi, sốt ở nhà cho dùng thuốc bé hết sốt được vài ngày thì bị sốt lại cao hơn lần trước, lần này bé ăn ít hơn trước và ngủ ít hơn trước nhiều lắm. Mong bác sĩ giải đáp giúp em con em bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Như vậy là con bạn bị viêm phế quản, bạn cần đưa con đi khám bác sĩ để có chẩn đoán bệnh và toa thuốc phù hợp với trẻ. Không nên tự ý mua thuốc về chữa trị hoặc theo sự giải đáp của dược sĩ bán thuốc.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl