Sụp mí bẩm sinh và những câu hỏi hay nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Sụp mi bẩm sinh phải làm gì? Nó có nguy hiểm nhiều không? Bài viết sau đây sẽ giải đáp giúp bạn!

Chữa sụp mí bấm sinh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sỹ em muốn hỏi nếu chữa sụp mí bấm sinh thì được bao lâu? E trai em bị 1 bên mắt nếu chữa có cần nâng cả 2 bên hay chỉ bên bị sụp? Và thời gian được dài nhất là bao lâu thì lại phải đi làm lại

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,
Em trai bạn chỉ cần phẫu thuật bên sụp mí thôi.
Sau phẫu thuật từ 5 tới 7 ngày là em trai bạn có thể đi làm lại bình thường được .
Chúc bạn sức khỏe!

Sụp mí mắt bẩm sinh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

bác ơi cho cháu hỏi một chút ạ
con gái cháu 2 tuổi bị sụp mí bẩm sinh từ khi mói sinh
lúc mới sinh 1 ngày bi viêm kết mạc và sau khi khỏi thì bị sụp mí mắt ,cháu không biết nguyên nhân có phải do bị viêm kết mạc gây nên ko
Và cháu đã cho đi thăm khám ở viện mắt Trung ương sau khi uống thuốc đã từ sụp mí độ 3 thành độ 2
và uống thuốc chỉ cái thiện thui ạ
muốn đẹp thì phải phẫu thuật ạ
bác cho cháu hỏi giờ có phương pháp nào tiên tiến nhất và giảm thiểu sự đau đớn ko ạ,và 2 tuổi đã phẫu thuật đc chưa ạ
và tổng chi phí hết khoảng bao nhiêu để gia đình cháu chuẩn bị a

Bác sĩ Dương Văn Tươi


Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về hộp thư của bác sĩ trên Vicare
Trường hợp của cháu (em bé 2 tuổi) được gọi là hiện tượng “sụp mí bẩm sinh”. Trong trường hợp này nếu dùng thuốc không làm tình trạng được khả quan hơn. Mà cách tốt nhất bây giờ là phẫu thuật cắt mí. Tuy nhiên phải đợi bé trưởng thành (đến độ tuổi dậy thì), năm 18 tuổi có thể tiến hành thẩm mỹ cắt mí mắt (tạo hình sụp mí bẩm sinh) , mắt sẽ rõ ràng, to tròn và đẹp, nên vấn đề này không cần quá lo lắng. Nếu dưới 18 tuổi muốn cắt mí thì cần có sự bảo lãnh của gia đình.

Tổng chi phí cắt mí (tạo hình sụp mí bẩm sinh) còn phụ thuộc vào từng trung tâm phẫu thuật, mức giá dao động từ 8 đến 10 triệu đồng (cho cả 2 bên mắt).

Bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn có thể gửi câu hỏi về hòm thư, bác sĩ sẽ giải thích giúp bạn.

Thân ái.

Mắt không đều nhau, mắt bên bé nhìn không rõ như mắt bên to, có thể phẫu thuật được không?


Câu hỏi bởi: lượng

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, mắt của em bị 1 bên to bên nhỏ, không đều nhau từ khi sinh ra. Mà bên mắt bé hơn nhìn không được rõ như mắt bên to. Bác sĩ cho em hỏi em bị làm sao và có thể phẫu thuật cho đều nhau được không?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Mắt em không đều nhau, bị một bên to một bên nhỏ, mắt bên nhỏ nhìn không rõ có khả năng nhiều em bị sụp mi bẩm sinh dẫn đến bị nhược thị. Em nên đến khám chuyên khoa Mắt để xác định cụ thể mức độ sụp mi và tình trạng nhược thị để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Phẫu thuật chữa trị sụp mi phục hồi hình dạng thẩm mỹ của mi mắt, dự phòng và chữa trị nhược thị. Thời gian và phương pháp phẫu thuật tùy thuộc vào từng tình huống cụ thể theo mức độ sụp mi, chức năng của cơ nâng mi, bệnh nhân có nhược thị hay không. Sau phẫu thuật chữa trị sụp mi, nếu bị nhược thị cũng cần phải tuân theo liệu trình chữa trị nhược thị đầy đủ và được theo dõi lâu dài.

Nói chung phẫu thuật chữa trị sụp mi mang lại lợi ích to lớn cho em không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn cả về phương diện chức năng (giúp em tránh được nhìn kém), tránh được tư thế xấu như ngửa cổ hay nhăn trán để nhìn. Phẫu thuật còn mang lại lợi ích to lớn về tâm lý xã hội, giúp em tránh được tự ti mặc cảm, phấn khởi yêu đời hơn trong cuộc sống.

Chúc em vui vẻ!

Trẻ 2 tuổi bị sụp mi mắt phải bẩm sinh độ 1 có điều trị bằng thuốc được không hay phải phẫu thuật?


Câu hỏi bởi: Cẩm Xuyên

Thưa bác sĩ!

Bé trai nhà em được 2 tuổi, bé bị sụp mi mắt phải bẩm sinh độ 1. Bác sĩ cho em hỏi tình hình của bé nhà em có điều trị bằng thuốc được không hay phải phẫu thuật, và thời điểm nào là phẫu thuật tốt nhất cho bé ạ? Bé nhà em sinh ra được 3.4kg nhưng đến giờ 2 tuổi mà có được 7,9kg. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp.

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bạn Xuyên thân mến!

Sụp mi mắt được chia thành ba độ. Độ I là khi bờ mi mắt trên sụp xuống đến mức giữa tròng đen và bờ con ngươi, chưa ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt. Độ II là khi bờ mi mắt trên sụp xuống đến bờ con ngươi, bắt đầu ảnh hưởng đến tầm nhìn mắt. Độ III là khi bờ mi mắt trên sụp xuống che lấp con ngươi, ảnh hưởng tầm nhìn của mắt. Điều trị sụp mi có hai hướng khác nhau, bằng thuốc hay phẫu thuật là tùy vào nguyên nhân gây sụp mi. Nếu sụp mi mắt do bệnh nhược cơ thì điều trị chủ yếu bằng thuốc. Tuy nhiên, bệnh nhược cơ là bệnh mắc phải nên hiếm khi thấy ở trẻ nhũ nhi. Nếu sụp mi do những nguyên nhân khác hoặc bẩm sinh thì giải quyết chủ yếu bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, phẫu thuật đặt ra vì hai lý do là thẩm mỹ hay giúp tránh ảnh hưởng tầm nhìn. Con bạn còn quá nhỏ và chỉ sụp mi mắt độ I nên không ảnh hưởng tầm nhìn. Vì hai lý do nêu ra đều không thỏa nên tôi nghĩ không nên phẫu thuật, ít nhất là trong thời gian này. Con bạn cần được tái khám mắt, theo dõi định kỳ, bạn nhé!

Chúc bé khỏe, mẹ vui!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl