Thắc mắc hay về hiện tượng đau khớp tay


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hiện nay, do nhiều nguyên nhân mà số lượng người mắc chứng đau khớp tăng cao, nhất là khớp tay. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về câu hỏi này qua những câu hỏi sau nhé

Đau khớp tay phải,


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em bị đau khớp ở bên tay phải. Xin bác sĩ cho em một lời khuyên.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Tôi không biết rõ bạn đau khớp ở tay phải là đau ở khớp nào? Nếu đau ở cổ tay thì có thể bị bệnh Déquevin, viêm khớp cổ tay, nếu có tê các ngón tay thì rất có thể bạn bị hội chứng ống cổ tay… nếu đau ở khuỷu thì có thể bạn bị viêm điểm bám gân, còn nếu đau ở vai thì cũng có rất nhiều lí do. Nói tóm lại bạn nên đi khám bác sĩ có chuyên khoa để xác định lí do và đưa ra cho bạn lời khuyên phù hợp.

Chúc bạn khỏe!

Khớp tay đau khi lạnh có phải viêm khớp?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay em 24 tuổi. Triệu chứng bệnh của em là mỗi khi trời lạnh hoặc khi cháu sờ tay vào nước đá hoặc lúc em ngâm tay trong nước lạnh lâu thì các khớp xương của em, đặc biệt là khớp tay rất đau. Khi thời tiết thay đổi em cũng có triệu chứng nhức mỏi các khớp. Em đi khám bác sĩ bảo là viêm khớp điện thấp, sau đó dùng thuốc nhưng không đỡ. Từ đó đến nay khoảng 4 năm em không đi khám nữa vì đi học không có tiền, phần vì bệnh cứ như vậy hoài vẫn chịu đựng được. Bác sĩ cho em hỏi về lâu dài có tác động gì không và bệnh của em có phải viêm khớp không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, em bị đau khớp và đã đi khám, có chẩn đoán viêm khớp dạng thấp. Do vậy việc hiểu rõ về bệnh là điều quan trọng. Viêm khớp dạng thấp là bệnh thấp khớp mạn, tự miễn, hay gặp ở nữ (70-80%). Đây là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh khớp. Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc bệnh chiếm khoảng 0,5% trong cộng đồng và chiếm khoảng 20% số bệnh khớp nằm chữa trị tại bệnh viện. Diễn biến của bệnh qua các giai đoạn khởi phát, toàn phát, bao gồm:

– Giai đoạn khởi phát: 85% số bệnh nhân có dấu hiệu đầu tiên nhẹ và tăng dần, 15% có triệu chứng đột ngột với các triệu chứng cấp tính. Khởi phát thường có viêm một khớp như khớp vùng bàn tay (cổ tay, bàn ngón,…), khớp gối. Giai đoạn khởi phát kéo dài từ vài tuần đến vài tháng rồi chuyển sang giai đoạn toàn phát.

– Giai đoạn toàn phát: triệu chứng viêm nhiều khớp. Đầu tiên ở các khớp tay (cổ tay, bàn ngón, ngón gần như ngón 2, ngón 3), khớp chân (khớp gối, cổ chân, bàn ngón và ngón chân). Sau đó, viêm khớp sẽ lan tới các khớp như: khớp khuỷu, vai, háng, đốt sống cổ, thái dương hàm, ức đòn. Viêm có xu hướng lan ra 2 bên và đối xứng. Các triệu chứng điển hình gồm sưng, đau và hạn chế vận động, ít nóng đỏ, có thể có nước ở khớp gối. Đau tăng nhiều về đêm gần sáng, cứng khớp buổi sáng. Các ngón tay có hình thoi, nhất là các ngón 2 và ngón 3. Giai đoạn muộn hơn có biến dạng khớp đặc trưng: bàn tay gió thổi, bàn tay lưng lạc đà. Bên cạnh đó, có thể có các triệu chứng như hạt dưới da (thường nổi gần khớp khuỷu, gần khớp gối,…), da khô teo, phù một số chỗ trên da chân, tay, hồng ban lòng bàn tay, teo cơ (quanh khớp viêm). Ngoài ra, có thể gặp các tổn thương ở các vị trí khác như: tim (viêm màng ngoài tim), phổi (viêm màng phổi, xơ phế nang), lách (lách to), xương (mất vôi, gãy tự nhiên), viêm giác mạc, thiếu máu, bệnh thận.

Như vậy, tình huống của em đã có chẩn đoán viêm khớp dạng thấp và diễn biến qua 4 năm, rất có thể bệnh sang giai đoạn toàn phát nhưng để xác định chính xác tình trạng bệnh, cũng như có biện pháp chữa trị kịp thời nhằm tránh các biến chứng thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Cơ Xương khớp để khám kiểm tra lại và chữa trị theo chỉ định, hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa.

Thân mến!

Hiện tượng đau nhói ở ngón tay, mỏi khớp tay khắc phục ra sao?


Câu hỏi bởi: Nhưt

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 28 tuổi, là giáo viên. Dạo gần đây tôi thỉnh thoảng nhói ở đầu ngón tay, đôi lúc thấy mỏi khớp ngón tay, khớp cổ tay. Tôi không biết có phải do tôi dùng máy vi tính nhiều nên mỏi tay không? Hay còn có bệnh gì khác? Làm sao để giảm được những hiện tượng này?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào bạn.

Đau mỏi khớp ngón và cổ tay thường gặp ở những người phải thường xuyên sử dụng máy vi tính. Sự vận động thái quá của bàn tay, cổ tay và ngón tay khiến tình trạng căng cơ vai và cơ cổ tay cùng với những tổn thương ở ngón tay khiến người bệnh thường xuyên nhức mỏi. Thoái hóa khớp có thể gây ra đau nhức khớp ngón tay, gây hư hại sụn khớp, bao khớp bị viêm đôi khi sưng nhẹ khớp. Ngoài ra đau mỏi còn do tuổi tác, viêm khớp, viêm khớp dạng thấp….

Để giảm những hiện tượng này, bạn cần giảm cường độ làm việc với máy tính, đồng thời cần phải ngồi đúng tư thế khi làm việc. Khi ngồi lâu một chỗ, nên đứng dậy để thư giãn, vận động nhẹ nhàng để tránh mỏi khớp và căng cơ. Thực hiện các bài tập để ngón tay được dẻo dai, thư giãn. Nếu đau mỏi khớp ngón tay kéo dài, bạn nên đến chuyên khoa Cơ Xương Khớp để thăm khám và chữa trị.

Chúc bạn vui vẻ!

Đau khớp cổ tay!


Câu hỏi bởi: Duyên

Thưa bác sĩ, e năm nay 25 tuổi là nữ. Đã 1 lần bị đau khớp cổ tay( vẫy, ấn, đè, bấm xuống…) Đều bị đau e có bổ sung thì được 1 thời gian khoảng 3 tháng thì thấy đỡ ko thấy đau nữa giờ thì bị đau lại. Mà e chỉ bị đau cổ tay phải, có lần cũng đau cả đồi gối phải nữa. Nhưng giờ đầu gối ko thấy đau nữa ạ. Cho e xin hỏi bị như vậy là bị sao ah? E thấy lo quá. Xin đc sự tư vấn từ bác sĩ. E cảm ơn ạ! Nếu cần phải quá trực tiếp thì xin bảo e để e qua khám cho rõ ạ! Sđt của e: 01626.116.136

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh


Chào bạn.

Đau cổ tay là triệu chứng của nhiều bệnh ví dụ như: Hội chứng ống cổ tay, v.v… Bạn nên khám trực tiếp để được bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh của mình và có chỉ định điều trị cụ thể bạn nhé. Nếu ở Hà Nội bạn có thể đến Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Nội, số 35 phố Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chúc bạn sức khỏe!

Đau nhức các khớp tay chân, nhất là khớp tay ở cổ tay và các khớp ngón tay là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi nhưng em thường xuyên bị đau các khớp tay chân, nhất là khớp tay ở cổ tay và các khớp ngón tay ở vai trái. Em thường xuyên bị nhức mỏi tê cả tay. Em muốn biết liệu mình có bị bệnh gì không? Biện pháp xử lý như thế nào? Em thường ăn không được hoặc ăn rất ít hải sản (vì em bị dị ứng) nên không biết có phải thiếu canxi không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Với các biểu hiện em kể thường xuyên đau nhức, tê các khớp tay chân, nhất là khớp tay ở cổ tay và các khớp ngón tay thường do rất nhiều lí do: Viêm khớp, thiếu canxi, viêm thần kinh ngoại vi… Vì vậy, em nên đến viện kiểm tra, xét nghiệm xác định lí do gây đau tê tay chân. Tùy vào từng lí do mà có các phương pháp chữa trị kịp thời.

Chúc em mau khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl