Cẩn thận bệnh viêm giác mạc ở trẻ sơ sinh


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chứng viêm nhiễm giác mạc thường xảy ra khi trẻ mới sinh được vài ngày, tỷ lệ mắc bệnh khá cao. Các mẹ muốn phòng tránh được điều này phải cẩn thận trong từng công việc hàng ngày, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho trẻ nhỏ. Những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Trẻ sơ sinh bị viêm kết mạc có vết chợt ở giác mạc có ảnh hưởng thị giác sau này không?


Câu hỏi bởi: nguyễn thị trà my

Chào bác sĩ con nhà e được 2 tháng 20 ngày. Cháu bị đau mắt ,e cho cháu đi khám tại bệnh viện nhi trung ương bs kết luận cháu bị viêm kết mạc cấp tính mắt trái của cháu bị trợt kết mạc bs kê đơn thuốc cho cháu dùng sanlein0,1%. Corneregel. Besivance cháu nhỏ và tra đc 2 ngày bs hẹn khám lại. Cháu đi khám lại nhưng vết chợt vẫn chưa liền bs cho cháu hỏi vết chợt giác mạc đó có ảnh hưởng gì đến thị lực của cháu sau này không ạh và cách chữa như thế nào ạh rất mong bs tư vấn

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn.

Chợt biểu mô giác mạc do viêm/tổn thương. Bệnh này có thể chữa được. Nếu chữa đúng phương pháp thì sẽ không để lại tổn thương đến thị lực sau này bạn nhé. Bạn không nên quá lo lắng

Chúc bạn sức khỏe!

Mắt bé bị viêm giác mạc, ra nhiều ghèn kéo dài, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Phuc Phan

Chào bác sĩ.

Tôi có con trai được 1 tháng 6 ngày tuổi. Từ lúc mới sinh thì 1 bên mắt trái của cháu ra rất nhiều ghèn. Quan sát thì mắt cháu vẫn nhìn bình thường nhưng có màu vàng.

Cách nay 1 tuần tôi đưa cháu đi khám ở bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau thì bác sĩ chẩn đoán: Viêm giác mạc và cho thuốc uống đến nay 5 ngày nhưng không khỏi. Mắt cháu vẫn ra ghèn.

Bác sĩ cho tôi hỏi cháu có bị làm sao không? Cách điều trị như thế nào và phải đi đâu điều trị để đảm bảo sức khỏe cho bé?

Xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn.

Trẻ mới đẻ ra có thể sẽ bị nhiễm trùng mắt. Do đó tất cả các đưa trẻ lúc mới sinh đều được nhỏ thuốc Argyrol vào mắt để phòng ngừa nhiễm trùng.

Trở lại trường hợp con của bạn ra ghèn nhiều là triệu chứng của viêm kết mạc. Trong viêm giác mạc không có triệu chứng ghèn nhiều. Hơn nữa thường là trẻ bị viêm kết mạc sơ sinh chứ hiếm thấy viêm giác mạc. Tiên lượng nặng nhẹ hai bệnh này khác nhau cần phải phân biệt chính xác hai bệnh này.

Nếu là viêm giác mạc thì bạn phải đưa trẻ đến khám ngay bác sĩ Mắt ở trung tâm y tế lớn để có hướng xử trí sớm. Trong trường hợp viêm kết mạc thường điều trị đơn giản hơn. Phác đồ điều trị chủ yếu kháng sinh uống và kháng sinh nhỏ mắt sẽ nhanh hết bệnh.

Một trong những nguyên nhân làm trẻ sơ sinh viêm kết mạc kéo dài là do tắc lệ đạo bẩm sinh. Tắc lệ đạo bẩm sinh chiếm tỉ lệ khoảng 1% trẻ sơ sinh. Tắc lệ đạo làm cho nước mắt không xuống mũi – họng được nên ứ đọng khóe mắt và gây bội nhiễm. Trẻ thường bị ướt mắt chảy nước mắt và ghèn ứ đọng. Dĩ nhiên là còn những nguyên khác gây viêm kết mạc trẻ sơ sinh.

Nếu điều trị viêm kết mạc kéo dài không thuyên giảm, bạn cần cho trẻ đến gặp bác sĩ mắt. Theo tôi thì tại Cà Mau, các bác sĩ mắt quá đủ khả năng để giúp bạn.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bé bị đau mắt và sưng, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: nhungle

Chào bác sĩ!

Con em bị đau mắt và sưng. Đi khám ở Bệnh viện Nhi thì bác sĩ bảo là bi viêm giác mạc và kê đơn thuốc là: Clavmakans 30ml ngày uống 3 lần, Col.Tobramycin 0,35 ml, Tobramycin 3,5g nhỏ và tra mắt. Em dùng cho bé 3 ngày nay mà không có đỡ, mí mắt vẫn sưng, vẫn đỏ và chảy nước mắt. Xin hỏi bác sĩ em có nên dung thuốc tiếp cho bé không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bệnh viêm giác mạc mới chữa trị 2 ngày thì chưa thể đỡ được ngay. Nếu sau khi nhỏ và dùng thuốc 4-5 ngày không có đỡ thì bạn nên đưa cháu khám lại ở các chuyên khoa mắt của bệnh viện.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Trẻ em bị đau mắt và có gỉ mắt


Câu hỏi bởi: Tô thị Yến

Thưa bác sĩ, bé nhà em được 25 tháng. Một tháng nay mắt phải của bé có hai tia máu đỏ nhưng không có gỉ mắt. Nhỏ thuốc vài ngày thì hết nhưng ba bốn ngày sau lại biu lại. Em đưa bé đi khám tại bệnh viện thì các bác sĩ nói viêm giác mạc nhẹ và cho rửa bằng nước muối sinh lý. Tuy nhiên hai hôm nay mắt cháu lại đỏ và có kèm gỉ mắt. Bác sĩ cho em hỏi mắt bé nhà em bị làm sao và hướng điều trị như thế nào ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn.

Có thể bé bị viêm kết mạc, nếu để lâu có thể ảnh hương đến giác mạc, gây nguy hiểm sau này. Bạn nên đi khám bác sĩ và tiến hành điều trị triệt để nhé.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl