Đáp Bệnh sùi mào gà tại miệng có dấu hiệu như thế nào?


tuanlv2510

Member
53
1
8
35
Xu
186
Căn bệnh sùi mào gà ở miệng thường gặp thứ 2 trong các dạng của căn bệnh sùi mào gà, chỉ sau sùi mào gà tại cô bé (bộ phận sinh dục). Sùi mào gà tại đường miệng là một trong những bệnh xã hội cực kì nguy hiểm. Nó gây không ít khó chịu, tác động trực tiếp tới sức khỏe của người bệnh.


Không ít người bệnh vẫn lầm tưởng rằng, bệnh sùi mào gà chỉ xuất hiện tại "cửa sau" hay âm hộ. Tuy nhiên không phải vậy, căn bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở mồm, lưỡi, môi... Sùi mào gà tại miệng hay bắt gặp, khi có quan hệ tình dục bằng miệng, hay dùng chung bàn chải đánh răng với người bệnh.

Xem thêm:

Dấu hiệu bệnh mụn rộp

Sùi mào gà ở mồm nguy hiểm vì nó rất dễ gặp phải nhận dạng nhầm là bệnh nhiệt đường miệng, làm cho công tác phát hiện, điều trị sùi mào gà mắc phải chậm trễ. Do đó phân biệt được triệu chứng căn bệnh sùi mào gà tại mồm và căn bệnh nhiệt mồm khá quan trọng.

Dấu hiệu bệnh nhiệt miệng bao gồm:

Hàm gặp phải sưng đỏ kèm cảm thấy đau

Khoang mồm bị loét

Nuốt nước bọt, ăn uống cảm giác gặp phải đau.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà tại miệng

Sau virus HPV khi xâm nhập vào cơ thể người từ 1 đến 9 tháng, bệnh nhân sẽ có những biểu hiện sau:

- Trên bệnh nhân bắt gặp mảng trắng hay đỏ, toàn bộ khoang đường miệng bị đau rát (rất dễ bị nhầm lẫn với nhiệt miệng).

- Môi, lưỡi, lợi bắt gặp những mụn nhọt sùi nhỏ, bề mặt mụn giống hạt gạo từ 1-2 milimet.

- Các mụn nhọt sùi mào gà có thể sẽ lan rộng thành từng mảng, sù xì giống mào gà hay súp lơ, khi bệnh đã chuyển liệu trình nặng.

- Trường hợp mắc phải sùi mào gà ở đường miệng lâu ngày, đối tượng có thể bị ho ra máu, giọng khàn, xuất hiện những mụn sùi tại má hay cổ.

- Với những trường hợp mắc phải nhầm lẫn giữa sùi mào gà ở mồm và căn bệnh nhiệt đường miệng, nếu tự mua thuốc về điều trị sẽ không dứt điểm. Hơn nữa còn cực kì nguy hiểm.

Những căn nguyên gây căn bệnh sùi mào gà ở miệng và lưỡi bao gồm:

Căn nguyên chính gây nên căn bệnh sùi mào gà là bởi virus HPV. Có tất cả hơn 100 chủng HPV nhưng chủng HPV gây ra bệnh sùi mào gà thì chỉ bao gồm một vài chủng như HPV6 và HPV11. Chúng xâm nhập vào khu vực miệng thông qua nhiều con đường tập trung là:

Nguyên nhân chủ yếu tạo ra sùi mào gà tại miệng cũng như bệnh sùi mào gà ở các vị trí không giống chính là virus HPV. Virus HPV có tất cả hơn 100 chủng, nhưng chỉ có HPV6 và HPV11, mới tạo nên sùi mào gà. Đường lây truyền nhiễm chính của virus HPV gây căn bệnh sùi mào gà ở miệng là:

Quan hệ bằng mồm.

Tiếp xúc với những đồ vật, dụng cụ của đối tượng nhiễm bệnh sùi mào gà.

Hôn nhau với người bệnh mắc phải sùi mào gà tại miệng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.