Xin Tư Vấn Các dấu hiệu của bệnh viêm xoang là gì?


ngoctram1107

New Member
1
0
1
Xu
0
Chào bác sĩ ! Tôi năm nay 19 tuổi .Dạo gần đây bị ho có rất nhiều đờm , sáng ngủ dậy đều bị tịt một bên mũi và hay bị đau đầu vùng sau gáy.Có uống mấy liều thuốc ho rồi mà ko khỏi.Vậy bác sĩ cho tôi hỏi đó có phải là triệu chứng của bệnh viêm xoang không hay là bệnh gì khác.Tôi xin cảm ơn.
 

Viêm xoang

Có tất cả 4 triệu chứng chính:1. Đau nhức: vùng bị nhức tùy theo xoang bị viêm:

  • + Xoang hàm: nhức vùng má.
  • + Xoang trán: nhức giữa 2 lông mày. Có giờ nhất định, thường là 10 giờ sáng.
  • + Xoang sàng trước: nhức giữa 2 mắt.
  • + Xoang sàng sau, xoang bướm: nhức trong sâu, nhức vùng gáy.
2. Chảy dịch: Viêm xoang thường gây ra hiện tượng chảy dịch, tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm mà dịch nhầy có thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng. Viêm các xoang trước thì dịch chảy ra mũi trước. Viêm các xoang sau thì dịch chảy vào họng. Triệu chứng chảy dịch làm cho người bệnh có cảm giác luôn phải khụt khịt mũi hoặc cảm giác lờ đờ ở cổ họng luôn muốn khạc nhổ.
Tùy theo mức độ bệnh nặng hay nhẹ, bệnh mới bị hay bị lâu năm, dịch nhầy sẽ có màu trắng đục, màu vàng nhạt hoặc màu xanh, có mùi hôi, khẳn.
3. Nghẹt mũi:Đây là triệu chứng vay mượn của mũi. Có thể nghẹt 1 bên, có thể nghẹt cả 2 bên.
4. Điếc mũi:
Ngửi không biết mùi. Thường là viêm nặng, phù nề nhiều, mùi không len lỏi lên đến thần kinh khứu giác.

Viêm xoang khó phát hiện: không có các triệu chứng trên, hoặc chỉ có một triệu chứng đơn độc mà thôi. Viêm xoang dễ phát hiện: có ít nhất 3 triệu chứng trên.
:zingme22: Bạn cần giữ vệ sinh mũi sạch sẽ, nhỏ mũi ngày 3 lần bằng nước muối sinh lý. Tư thế nhỏ mũi: ngửa cổ tối đa, kê gối dưới vai, ngửa cổ và nhỏ nước muối, sau đó xì mạnh vừa phải để tống hết đàm dơ phía trong các hốc mũi ra. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ thở hơn, bớt khó chịu khi vướng nghẹt. Ngoài ra, bạn cần súc miệng thường xuyên với nước muối ấm, ăn lỏng, mềm, dễ tiêu và uống nhiều nước:zingme33:, nước sẽ giúp làm loãng đàm.
Đối với viêm xoang, bạn phải đi khám vì cần sử dụng kháng sinh. Không nên tự ý mua thuốc bên ngoài và sử dụng. Đi ra đường, cần che mũi bằng khẩu trang, giặt sạch hằng ngày, giữ ấm cổ, nhất là khi trời mưa và vào mùa đông lạnh.

Chúc bạn sớm hết bệnh và luôn khỏe!
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Trường hợp của bạn trước hết nên vệ sinh mũi họng bằng nước muối biển Sinil, uống nhiều nước để làm loãng dịch đờm, nếu ngạt mũi có thể nhỏ thuốc co mạch như Naphazolin để chống ngạt mũi, chỉ nhỏ khi ngạt. Và nên đi khám chuyên khoa để xác định chính xác nguyên nhân, điều trị theo nguyên nhân.

Chúc bạn sức khoẻ!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl