Hỏi hạch ở nách trái


T

Tina Nguyễn

Khách
Năm nay em 22 tuổi. Tháng 5 là tháng thi căng thẳng nhất cuộc đời sinh viên của em, bận rộn nên em không có thời gian chăm lo cho bản thân lắm. em thường xuyên thức khuya, ăn uống qua loa, ít rau quả, căng thẳng nhiều. Thời gian đó em xuất hiện mụn trứng cá trên mặt nhiều, da hơi sần sùi; bị tắt kinh tháng 6 (có ra máu nhưng rất ít), không như những tháng trước. Sau phát hiện có thêm 1 hạch nhỏ ở nách trái, bằng nửa đốt tay út, không đau, sờ vào cảm giác có hạch. Em chỉ nghĩ chắc là do ăn uống không đủ chất, gây nóng trong người cộng thêm stress. Nên tháng 7 này, sau khi kết thúc thi cử, em đã bồi dưỡng cơ thể lại. ăn uống ngủ nghỉ điều độ, cũng ít stress hơn. Nhưng hạch không tan mà to ra, ban đầu là nửa đốt tay út giờ thì bằng 1 đốt tay út rồi, màu da bình thường, không sưng tấy, không mủ, chỉ nổi 1 cục hạch lên, cứng, sờ vào hơi đau, không di chuyễn tháng 7 em đã có kinh lại rồi. Hiện giờ em đang không có mặt tại VN, khá lo lắng vì hạch nó không nhỏ đi, mà to lên và đau nữa. giờ em phải làm sao hả bác sĩ? Em có xem sách báo thì bảo đi lấy sinh khiết nếu nghi ngờ bị ung thư. Nghe nói là đau lắm
p/s: em chưa quan hệ tình dục, kinh nguyệt đều, lần đầu tiên em bị xuất hiện hạch như vậy.
Mong bác sỹ hồi âm sớm. cảm ơn bác sỹ.
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Khi có vết thương nhiễm trùng ở tay, ở ngay vùng nách (do nhổ lông nách gây nhiễm trùng chẳng hạn), hạch sẽ nổi ở nách; khi có nhiễm trùng mũi họng, hạch nổi ở hàm dưới. Trong các trường hợp này, hạch có thể sưng, nóng, đỏ, đau, thậm chí làm mủ khi bản thân hạch bị nhiễm trùng.

Ngoài các trường hợp thường gặp trên, một số hạch sưng, không đau, nổi thành nhóm, vỡ mủ khi bệnh nhân bị bệnh lao hạch, giang mai, lậu... Hạch cũng có thể xuất hiện nhiều vị trí trên cơ thể, cứng, di động, không đau trong bệnh ung thư máu, ung thư hạch hoặc hạch di căn từ một phủ tạng bị ung thư.

Như vậy, hiện tượng nổi hạch khá phức tạp, có nhiều nguyên nhân. Muốn chữa trị hiệu quả, bạn cần được thăm khám, làm các xét nghiệm hoặc nếu cần phải chọc hút hay sinh thiết mới hy vọng tìm được phương pháp phù hợp.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl